Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Starcraft II : Wings of Liberty

การกลับมาของเกม RTS สุดยิ่งใหญ่แห่งปีจากค่าย Blizzard

สำหรับระบบกราฟิกของ Starcraft II นี้ได้รับการปรับปรุงค่อนข้างเยอะทีเดียว (แหมก็ทิ้งช่วงไปซะนานนี่นา จะใช้กราฟิกแบบเดิมก็กระไรอยู่) โดยตัวเกมสามารถปรับเลือกได้ 4 แบบคือ Low,Medium,High และ Ultra หรือจะปรับแบบตามใจผู้เล่น Custom ก็ยังได้ ตัวกราฟิกภายในเกมไม่ว่าจะเป็น Model, Texture แสงเงารวมไปถึง Effect และการ Animation การเคลื่อนไหวของ Unit ทาง Blizzard เองทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว ซึ่งนั่นรวมไปถึงฉาก Cinematic?และ Cut Scene ต่างๆภายในเกมด้วย ซึ่งใครที่สัมผัสเกมนี้แล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่าทาง Blizzard ใส่ใจในเรื่องของรายละเอียดมุมกล้องและแสงเงาต่างๆอย่างมาก

Advertisement
SC_Graphic2 SC2_Graphic2

โดยทาง Blizzard ได้แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบคือ ลักษณะการ Render แบบ Real-Time (ขวา) และแบบ Cinematic ที่ Render ขั้นเทพไว้แล้ว (ซ้าย) ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้ก็สามารถสร้างบรรยากาศและอารมณ์ร่วมไปกับตัวเกมได้อย่างยอดเยี่ยม

SC_Low




Starcraft II Low Graphic Setting

SC_Medium




Starcraft II Medium Graphic Setting

SC_High




Starcraft II?High Graphic Setting

SC_Ultra




Starcraft II?Ultra Graphic Setting

การตั้งค่ากราฟิกในเกม Starcraft II แบบต่างๆ (คลิกที่รูปเพื่อดูแบบเต็มขนาด)

Screenshot11

และมาถึงระบบสุดท้ายกับระบบเสียง ระบบเสียงของเกม Starcraft II นั้นสามารถดึงอารมณ์ร่วมออกมาได้ในเกณฑ์ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็คของยามเมื่อกองทัพปะทะกัน เสียงภาคของตัวละครในฉาก Cut Scene และ Cinematic ต่างๆ ถ้าเพื่อนๆสังเกตจะเห็นได้ชัดเลยว่าปากของตัวละครเวลาพูดกับเสียงที่ออกมาค่อนข้างจะตรงกันเกือบทั้งหมด (สงสัยได้ขุมพลังมาจาก Motion Capture) ยิ่งฉากที่เวลามี Siege Tank แล้วกดกางป้อมแล้วละก็ กระหึ่มสะใจ อย่างกับอยู่ในสงครามขนาดย่อมๆเลยทีเดียว แต่จุดหนึ่งที่ผมดูว่าเกมนี้ยังขาดๆหายๆไป คือ BGM เพราะเท่าที่สัมผัสดูเหมือนมันขัดๆกับความเป็นสงครามอวกาศยังไงก็ไม่ทราบ แต่ก็ถือว่าสามารถดึงอารมณ์ผู้เล่นให้เพลิดเพลินได้ในระดับหนึ่ง และที่ขาดไม่ได้สำหรับระบบเสียงในโหมด Multiplayer เลย คือ การใช้ไมโครโฟนเพื่อคุยกันระหว่างผู้เล่นนั่นเอง จุดนีทาง Blizzard ก็ไม่พลาดที่จะใส่ระบบนี้เข้ามาในเกม Starcraft II

New_Conclusion

สำหรับเกม Starcraft II : Wings of Liberty นี้ สมกับการรอคอยของเกมเมอร์สาย RTS เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบของตัวเกมเองที่มีความหลากหลายและ Unit ของแต่ละเผ่าที่ Balance มากๆ รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม แต่ติดอยู่นิดหน่อยที่ตรงตัวเกมมีราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้าเทียบกับระบบเกมผมว่าค่อนข้างคุ้มค่าทีเดียว ใครสนใจเกมแนว RTS นี้ก็ลองหาซื้อมาเล่นดูก็แล้วกันนะครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณบริษัท Onenet และ Zest ที่เอื้อเฟื้อแผ่นลิขสิทธิ์มาให้ทีมงานทดสอบมา ณ ทีนี้ด้วย

Gameplay & AI : ระบบ Gameplay ของ Starcraft II คงไม่ต้องพูดกันมาก เพราะตัวเกมสามารถคงรูปแบบการเล่นที่ง่ายและความ Balance อันเป็นเอกลักษณ์ของเกมไว้ได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นตัวเกมยังมีระบบ Achievement,Mini-Game,Co-Op,Challenge เรียกว่าทาง Blizzard เอาใจใส่ในตรงจุดนี้มากๆ นั่นรวมไปถึงโหมด Multiplayer ที่เป็นการท้าทายผู้เล่นให้เจอกับศัตรูหน้าใหม่ๆ ส่วนระบบ AI ของเกมนี้ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากครับ มีหลากหลายไม่เจาะจงเฉพาะกลุ่ม Hardcore Gamer อย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็น Gamer RTS มือใหม่หรือมือพระกาฬก็สามารถสนุกไปกับเกมได้ไม่แพ้กัน ส่วนถ้าาพูดถึงเนื้อเรื่องกับตัวเกมก็นับว่าน่าติดตามมากๆทีเดียว??Score : 10/10

Graphic :
กราฟิกในภาคนี้ได้รับการปรับปรุงไปมากโขทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Model, Texture, Light, Shadow ยิ่งพวกฉาก Cinematic หรือ Cute Scene นี่ไม่ต้องพูดถึงทาง Blizzard สามารถเก็บรายละเอียดในจุดเหล่านี้ได้ดีมากๆ อันจะเห็นได้จากตัวเกมเองที่มีระบบกราฟิกที่สวยงาม การเคลื่อนไหวของ Unit ที่ Smooth แต่จะติดอยู่นิดหน่อยก็ตรงฉาก Render แบบ Real-Time ที่ Model ของตัวละครยังดูเหลี่ยมๆอยู่บ้าง??Score :?9.5/10

Sound : ระบบเสียงของเกมนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สามารถดึงอารมณ์ผู้เล่นให้ร่วมไปกับตัวเกมได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเสียงยามยกกองทัพเข้าปะทะกัน หรือฉากพูดและสนทนาของตัวละครต่างๆ แต่อย่างที่บอกไปครับ ว่าผมยังติดใจในเรื่องของ BGM อยู่บ้างเล็กน้อย ที่มันดูไม่สมกับสงครามอวกาศซักเท่าไหร่ ?Score :9/10

SC2_Award

———————————————————————————————————————–

กิจกรรมแจก Guest Pass Starcraft II & World of Warcraft

SC2 (2)

เพียงร่วมคิดชื่อให้กับ Starcraft II : Wings of Liberty ในรูปแบบภาษาไทย พร้อมกับแสดงความคิดเห็น ชื่อไหน,ความคิดเห็นไหน โดนใจกรรมการรับไปเลย

———————————————————————————————————————–

Guest Pass Starcraft II และแผ่นเกม Left4Dead Game of the year Edition อย่างละ 2 รางวัล

Guest Pass World of Warcraft และแผ่นเกม Operation Thunderstorm อย่างละ 2 รางวัล

รวมทั้งสิ้น 4 รางวัล

>>>>>>>>>>>>>>> เข้าร่วมกิจกรรมคลิกเลย !! <<<<<<<<<<<<<<<<<<

SC2_Footer

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

สำหรับคอเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อยี่ห้อ Razer เป็นแน่แท้ เพราะว่าได้พัฒนาอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมออกมามากมาย

Notebook News

บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี ประเทศไทย ผู้ผลิตและพัฒนาหน่วยความจำรายใหญ่ของโลก

Gaming Notebook

จากงาน? Blizzcon 2011 ที่ผ่านมานอกจากมีการเปิดตัวเกมในสังกัด Blizzard แล้วงานนี้เป็นงานที่รวมเหล่าเทพเกมเมอร์ระดับโลกและได้มีการจัดแข่งขันกันเกิดขึ้นงานนี้ Notebook4game เลยขอนำเพื่อน ๆ เข้าสู่ภาพแข่งขันรอป Final ของเกม Starcraft II? ระหว่าง immvp vs nestea งานนี้เงินรางวัลใหญ่ถึง $50,000? โปรเกมเมอร์ระดับโลก โดย Clip การแข่งนี้กินเวลาประมาณ...

Gaming Notebook

Blizzard จัดTrailer สงครามมหากาพย์ดวงดาวสุดยิ่งใหญ่กลับมาอีกครั้งกับ StarCraft II: Heart of the Swarm มาให้สาวกเกม StarCraft? มาให้เราไดชมกันเรียกน้ำย่อย โดยงานนี้ทาง Blizzard? ได้โชว์ Trailer ของฝ่าย Zerg มาให้ชมกัน งานใครอยู่สาวก Zerg? ได้มีเฮกับ Trailer สุดเจ๋งแบบนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก