Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] CM Storm พายุลูกใหม่ Inferno Gaming Mouse

CM Storm Inferno, Mouse สำหรับเล่นเกมตัวใหม่จาก CM Storm

Inferno

New_Introduction

Advertisement

กลับมาพบกับ Review Accessory กันอีกครั้งแล้วนะครับ ตามที่สัญญาไว้ วันนี้เราก็มีอีกหนึ่ง Gaming Mouse ที่เรียกได้ว่าใหม่แกะกล่องเลยทีเดียว กับ CM Storm Inferno, Mouse สำหรับเล่นเกมตัวใหม่จาก CM Storm โดยเจ้า Mouse ตัวนี้เปิดตัวออกมาได้ซักพักหนึ่งแล้วในงาน CeBIT 2010 ที่ผ่านมา โดยรุ่นนี้จะแตกต่างแหวกแนวออกไปจากรุ่นพี่อย่าง Mouse Sentinal Advance ส่วนคุณสมบัติของ Inferno เองนั้นก็ได้รับการปรับปรุงมาหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น Onboard Memory ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้สามารถจดจำรูปแบบการใช้งานต่างได้มากกว่าเดิม เราไปดูกันเลยทีกว่าครับว่าจะน่าสนใจขนาดไหนกับ CM Storm Inferno Gamung Mouse ตัวนี้

Inferno (1)

Inferno (6)

Package ของ CM Storm Inferno เป็นกระดาษแข็งเสียส่วนใหญ่ ด้านหน้าสามารถเปิดปิดได้ โดยจะเผยให้เห็นถึงตัว Inferno Gaming Mouse อย่างชัดเจน โดยบริเวณด้านหน้ากล่องทั้งด้านนอกและในจะมีการระบุคุณสมบัติต่างๆที่เป็นจุดเด่นเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น DPI ที่สูงถึง 4,000 DPI , Onboard Memory ขนาด 128k , ปุ่ม Rapid Fire , Sensor แบบ Twin เป็นต้น

Inferno (2)

ส่วนด้านหลัง Package นั้นจะมี Specification อย่างละเอียดของตัว Inferno ระบุไว่อย่างชัดเจน

New_Specification

Model Number SGM-4000-KLLN1-GP
Available Color Black and Grey
Material Rubber Grip / ABS Plastic / Mesh Bezel / Metal Plate
Dimensions (W) 80X (H) 135 X (D) 40 mm (W)?3.16 X (H)?5.3 X (D) 1.6 inch
Net Weight 161.5 g / 0.356 lb
Sensor 4000 DPI Storm Tactical? Laser Sensor
X&Y Axis Configuration Independent and programmable
Maximum Tracking Speed 115 IPS
Polling Time 1.0ms
Speed Measurement Real-time
Dynamic Surface Adaptation Tracks on all surfaces, lift-off distance 2mm
Onboard Memory 128Kb
Form Factor Right Hand Ergonomic
Button Assignment 11
Illumination IC controlled Illumination with red lighting effect
DPI Display LED

New_Product

Inferno (10)

CM Storm Inferno มาในโทนสีดำดุดัน วัสดุส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกทั้งหมด ตัว Mouse ถูกออกแบบมาให้ใช้กับมือขวาเป็นหลัก เท่าที่ลองสัมผัสและใช้งานดูก็พบว่าจับได้กระชับมือดีครับ ไม่ใหญ่มากเหมือนกับ Ozone Smog หรือ Wintech Z2

Inferno (18)

CM Storm Inferno จัดได้ว่าเป็น Gaming Mouse ขนาดกลางมีปุ่มมาให้ใช้งานกันถึง 11 ปุ่ม นอกจากปุ่ม โดยปุ่มนี้เหล่านี้สามารถ Macro ได้มากถึง 9 ปุ่ม ถ้าเพื่อนๆสังเกตจะเห็นได้ชัดเลยว่าตัว Scroll Wheel ของ Inferno นั้นจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และถูกหุ้มด้วยยางเอาไว้ ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น และที่ผมชอบและประทับใจกับ Mouse ตัวนี้เลยคือปุ่ม Rapid Fire หรือปุ่มยิงรัวสำหรับใช้ในเกม FPS นั่นเอง ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดได้อีกด้วยว่าจะให้ยิงต่อเนื่องกี่นัด สำหรับปุ่มพิเศษด้านบนที่เหลือนั้นก็จะมีปุ่ม ?Storm Macro Pro Key , ปุ่มปรับเพิ่ม-ลด DPI บริเวณกลาง Mouse และรวมไปถึงปุ่มสำหรับสับเปลี่ยน Profiles (รูปหกเหลี่ยม)

Inferno (25)

สำหรับการปรับเพิ่ม-ลด DPI นั้นเจ้า Inferno Gaming Mouse ตัวนี้สามารถทำ On-The-Fly Switch ได้ (การปรับ DPI ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่ง Driver) ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกปรับได้ถึง 5 Step โดยจะมีไฟสำหรับบ่งบอกสถานะอยู่ว่าเราปรับขึ้นไปกี่ Step แล้ว

Inferno (24)

CM Storm Inferno นั้นจะมีไฟแสดงสถานะการทำงานเป็นรูปโลโก้ CM Storm อยู่ช่วงกลางลำตัว ปุ่มสำหรับสับเปลี่ยน Profiles เองก็เช่นเดียวกัน ไฟของมันจะเปลี่ยนไปตามลักษณะของรูปแบบ Profiles ที่เราเลือกไว้

Inferno (30)

จุดนี้เป็นอีกจุดที่ผมชอบไม่แพ้กันกับปุ่ม Rapid Fire เพราะมันช่างออกแบบมาได้ดูหรูหราเหมาะกับ Gamer ดีโดยแท้ ซึ่งช่องนี้จะประกอบไปด้วยไฟ LED แสดงสถานะการทำงาน แต่จุดเด่นของมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น เมื่อเพื่อนๆทำการคลิกปุ่มบนตัว Mouse ไฟที่ว่านี่ก็จะกระพริบตามไปด้วย แจ่มใช้ได้เลยทีเดียวสำหรับลูกเล่นจาก CM Storm

Inferno (28)

ด้านข้างของ Inferno นั้นจะมีปุ่มพิเศษเพิ่มเข้ามาจำนวน 3 ปุ่ม สำหรับ 2 ปุ่มแรกจะใช้สำหรับ Macro หรือตั้งค่ารูปแบบการใช้งาน ถ้าไม่ตั้งก็จะเป็นปุ่ม Back กับ Forward ส่วนอีกปุ่มนั้นจะเป็นปุ่ม Storm Tactic Multiplier Key ซึ่งใช้สำหรับการ Macro ด้วยหลายๆคำสั่งพร้อมกัน

Inferno (16)

เรามาดูในส่วนของด้านใต้ Mouse กันบ้าง , CM Storm Inferno มี Feet ขนาดใหญ่ถึง 3 จุด ครอบคลุมส่วนบนและล่างของตัว Mouse เกือบทั้งหมด ส่วน Sensor ที่ใช้เป็นแบบ Twin-Laser Sensor ให้ความแม่นยำสูงกว่า Sensor Laser ทั่วไป เท่าที่ลองใช้งานดูก็ยังไม่ถึงกับเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนมากนักครับสำหรับ Sensor แต่ความคล่องตัวและลื่นไหลขณะใช้งาน บอกได้เลยครับว่า Ok มากทีเดียว

Inferno (11)

ส่วนเรื่องของการเชื่อมต่อนั้น เจ้า CM Storm Inferno Gaming Mouse จะเชื่อมต่อผ่านสาย USB ที่มีความยางประมาณ 1 เมตร ตัวสายถูกหุ้มด้วยเชือกไนล่อน ทำให้ลื่นไหลกว่า Mouse แบบสายทั่วไป หัวของ USB เองยังเป็นแบบ Gold Plug อีกด้วย

New_Software

Inferno_Software

Software ของ CM Storm Inferno นั้นจะแบ่งออกเป็น 6 Menu ส่วนด้านข้างนั้นจะเป็น Profiles ต่างๆและปรับความเร็วของการคลิกหรือใช้งาน รวมไปถึงอัตราการตอบสนอง โดย Menu แรกจะเป็น Main Control ที่ใช้สำหรับตวบคุม DPI , การตั้งค่า Macro ปุ่มต่างๆ ส่วน Menu Storm Tactics นั้นจะใช้ในการตั้งค่าคำสั่งหรือ Macro พร้อมกันทีละหลายคำสั่ง, ส่วน Macro นั้นก็ใช้สำหรับการตั้งค่าปุ่มหรือคำสั่งที่จะนำมาใช้กับตัว Mouse ส่วน และ Library ใช้สำหรับการตั้งค่า Export , Import ข้อมูลของการตั้งค่าปุ่มครับ ส่วนอีก 2 Menu อย่าง Script นั้นใช้ในการเขียน Script หรือชุดคำสั่งให้กับตัวเมาส์ , Support / Update ใช้ในการอัพ Driver นั่นเอง

New_Conclusion

โดยรวมแล้ว CM Storm Inferno นั้นเหมาะสำหรับ Gamer ที่ชื่นชอบเกมแนว Action Shooting เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของตัว DPI ที่สูงถึง 4,000 DPI และปุ่มพิเศษอย่าง Rapid Fire ที่จะมาช่วยเหลือผู้เล่นยามต้องการกราดกระสุนเป็นชุดๆ ผมได้ทดสอบเจ้า Mouse ตัวนี้กับเกม Battlefield Bad Company 2 และ Starcraft II ก็พบว่า Mouse ตัวนี้สามารถตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม แต่ข้อจำกัดของ Inferno เองก็มี ไม่ว่าจะเป็นการที่ไม่มีตุ้มถ่วงน้ำหนักมาให้, ใช้ได้เพียงมือขวาเพียงด้านเดียว แต่ถ้าเทียบกับจุดเด่นอย่าง Onbaord Memory 128kb, ปุ่มพิเศษ, ไฟ LED ที่แสดงผลยามกดปุ่ม ก็นับว่าน่าสนใจทีเดียว ใครที่ชอบเกมแนว FPS หรือ Action Shooting ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวครับ

จุดเด่น

  • ปุ่มพิเศษหลาหลายปุ่ม อาทิ Rapid Fire, Storm Macro Pro Key และ Storm Tactic Multiplier Key
  • ปุ่มมากถึง 11 ปุ่มและสามารถ Macro สูงสุดได้ถึง 9 ปุ่ม
  • Onboard Memory 128k
  • Twin Laser Sensor
  • สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องลง Driver เพิ่ม

ข้อสังเกต

  • ใช้ได้กับมือขวาเพียงด้านเดียว
  • ไม่มีตุ้มถ่วงน้ำหนักเหมือนกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง CM Storm Sentinel Advance

Inferno_Score

Price :Call by Chininter?0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

N4G_Acc_Gold

cm_storm_white_logo

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

CM Storm Quick Fire XTi ก็เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ Cooler Master ที่มีจุดเด่นตรงที่การปรับแสงไฟหรือผสมไฟได้ง่ายพร้อมกับปุ่มกดจาก Cherry MX Switch ที่มีให้เลือกถึง 3 สีด้วยกัน

Gaming Gear

Cooler Master เปิดตัว CM Storm DEVASTATOR ชุดเมาส์ คีย์บอร์ดสำหรับนักล่า เพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมของคุณอย่างเต็มอรรถรส

Gaming Gear

Havoc เป็นอีกหนึ่งในเมาส์รุ่นใหม่ที่ CM Storm By CoolerMaster ปล่อยออกมาเพื่อตอบสนองชาวเกมเมอร์ทั้งหลายในประเทศไทย Havoc มาพร้อมกับเซนเซอร์

Gaming Gear

มัวทนฟังเสียงจากหูฟังที่ไร้คุณภาพอยู่ไปทำไม! เพราะในวันนี้ Cooler Master ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีชื่อดัง ได้ประกาศเปิดตัวหูฟังเทพสำหรับคอเกมเมอร์ในไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก