Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Genius Foldable Heatset HS-03N หูฟังสำหรับคนชอบ Chat

ชุดหูฟังจาก Genius ที่โดดเด่นในเรื่องของการพกพาและไมโครโฟนที่ชัดเจน

HS-03N_Header

New_Introduction

Advertisement

กลับมาพบกับ Review Accessory สำหรับ Notebook กันอีกเช่นเคย หลายๆคนอาจจะแปลกใจเอ๋ ทำไมช่วงนี้มีแต่ของ Genius ละเนี่ย อ๋อ พอดีทาง Genius เขาส่งแบบ Lot ใหญ่มาให้ทีเดียวตูมตามก็เลยจัดไปแบบยาวๆกันครับงานนี้ วันนี้ผลิตภัณฑ์ที่เราจะมาชมกันนั้นเป็นชุดหูฟัง HS-03N โดยจุดเด่นของมันนั้นอยู่ที่สามารถม้วนพับเก็บได้ และนอกจากนั้นหูฟังตัวนี้ยังออกแบบมาเอาใจขาแชท ขาเมาท์กันอีกด้วย ไปดูเลยกันดีกว่าครับว่าจะน่าสนใจขนาดไหนสำหรับชุดหูฟังชุดนี้

HS-03N (1)

Package ของชุดหูฟัง HS-03N จาก Genius ยังคงเป็นพลาสติกใส ด้านหน้ามีระบุคุณสมบัติคร่าวๆ ว่าสามารถพ้บเก็บได้และออกแบบมาสำหรับ Chat เป็นหลัก

New_Specification

?

Technical Specification:
? Frequency response: 20Hz ~ 20KHz
? Impedance: 24ohm +/- 20%
? Sensitivity: 100dB +/-4dB@ 1KHz
? Distortion (THD): <3% @1KHz for 1mW
? Max output: 30mW
? Cable length : 1.8m
  • Frequency response: 20Hz ~ 20KHz
  • Impedance: 24ohm +/- 20%
  • Sensitivity: 100dB +/-4dB@ 1KHz
  • Distortion (THD): <3% @1KHz for 1mW
  • Max output: 30mW
  • Cable length : 1.8m

New_Product

HS-03N (2)

ภายใน Package ไม่มีอะไรมาก มีเพียงชุดหูฟัง HS-03N ที่มาในโทนสีดำตัดสีเทา ตัวชุดหูฟังทำจากพลาสติกเป็นหลัก มีน้ำหนักเบา ไมโครโฟนแบบติดสนิท ไม่สามารถถอดออกได้ ซึ่งหลังจากที่สัมผัสครั้งแรก ก็พบว่าน้ำหนักของมันเบาทีเดียวครับ ทำให้สามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้อย่างสะดวกมากๆทีเดียว

HS-03N (3)

Genius HS-03N เป็นหูฟังแบบ On-Ear มีขนาดไม่ใหญ่มาก บริเวณก้านของชุดหูฟังจะมียางสีเทานุ่มๆ ช่วยรับและปรับความกระชับให้กับใบหูยามสวมใส่ เท่าที่ทดสอบใส่ดูก็พบว่าอยู่ในเกณฑ์ที่พอใช้ได้ครับ

HS-03N (4)

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเจ้าหูฟังชุดนี้สามารถพับเก็บได้ ก็ดังรูป เจ้าหูฟังชุดนี้สามารถพับเก็บเพื่อการพกพาได้อย่างไม่มีปัญหา ไมโครโฟนเองก็เช่นกัน สามารถปรับหมุนได้อิสระเกือบๆจะ 360 องศาเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้าใครเบื่อการพกหูฟังแบบ Full-Size หรืออันใหญ่ เจ้านี่อาจเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการพกพามากกว่าครับ

HS-03N (8)

ฟองน้ำที่ให้มานั้นมีความนุ่มอยู่พอสมควร ยิ่งเมื่อรวมกับคุณสมบัติที่เบาของ HS-03N แล้ว ทำให้สามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลานานเลยทีเดียวครับ เท่าที่ลองใส่ดูอยู่หลายชั่วโมงก็ไม่เกิดอาการกดทับหรือหนีบบีบกระโหลดของชุดหูฟังตัวนี้แต่อย่างใด

HS-03N (7)

นอกจากนั้นบริเวณตัวสาย ยังมาพร้อมกับ Volume Controller หรือตัวปรับเพิ่ม-ลด เสียง

HS-03N (6)

ส่วนสายที่ให้มานั้นก็ไม่ได้สั้นมากครับ ยาวถึง 1.8 เมตรเลยทีเดียว โดยการเชื่อมต่อจะเชื่อมต่อผ่านแจ็คขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. ซึ่งจะแยกออกเป็นหูฟัง(เขียว) กับไมโครโฟน(ชมพู)

New_Test&Benchmark

Music ( Test on Meizu M6SL )

n4g notes glob

เท่าที่ได้สอบฟังเพลงหลากหลายแนว ชุดหูฟัง Genius HS-03N สามารถขับเสียงออกมาได้ระดับกลางๆ คือ โดดเด่นเฉพาะในย่านกลางและความถี่สูงเป็นหลัก ส่วนย่านเบสหรือเสียงต่ำนั้นค่อนข้างเบาและเหือดแห้งทีเดียวครับ แต่ก็อย่างว่าหูฟังตัวนี้ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับฟังเพลง จึงมิอาจสู้หูฟังสำหรับฟังเพลงได้

Game & Movie

call-of-duty-modern-warfare2

ผมได้ทดสอบหูฟังชุดนี้กับเกมอย่าง COD : MW2 ก็พบว่าเสียงที่ขับออกมานั้นพอใช้ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นเสียงกระสุน เสียงของระเบิดต่างๆ ถึงแม้ว่าความกว้างและมิติจะสู้พวกหูฟังสำหรับเล่นเกมไม่ได้ก็ตามที แต่ก็ถือว่าน่าสนใจเพราะมันสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกมากกว่าหูฟัง Full-Size อันมหึมานั่นเอง ส่วนการทดสอบกับภาพยนตร์นั้นก็ไม่แตกต่างจากเกมเท่าไหร่ครับ อยู่ในระดับเดียวกัน คือยังโดดเด่นในย่านสูงและกลาง ส่วนเบสก็พอถูไถได้ครับ

skype

ต่อมาเป็นการทดสอบกับโปรแกรมแชทยอดนิยมอย่าง Skype ผมได้ทดลองใช้เจ้าโปรแกรมตัวนี้กับชุดหูฟัง HS-03N เสียงที่ได้ค่อนข้างชัดเจนครับ เสียงที่ได้ค่อนข้างใสมากๆ นอกจากนั้นผมยังได้ทดลองนำไปใช้กับเกม Alien Swarm ก็พบว่าเสียงที่ได้ยังดีเหมือนเดิม นับว่าเหมาะมากสำหรับคนที่กำลังมองหาชุดหูฟังไมโครโฟนเจ๋งๆซักชุด ไมโครโฟนของเจ้านี่จากประสบการณ์ของผมบอกได้เลยครับว่าดีมากเลยทีเดียว

New_Conclusion

Genius HS-03N นับว่าเป็นชุดหูฟังที่พกพาสะดวกมากๆอีกชุดหนึ่ง อีกทั้งยังมีไมโครโฟนที่ดี ตอบรับเสียงการสนทนาต่างๆได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับขาแชท ขาเมาท์ และการดูหนัง,ฟังเพลง ที่ไม่เน้นประสิทธิภาพของเสียงมากนัก แต่ถ้าคิดจะเอาหูฟังตัวนี้ไปเล่นเกมแล้วหวังว่าจะได้อรรถรสแบบหูฟังเกมเมอร์แล้วละก็ คิดใหม่ได้เลยครับ เพราะเจ้า HS-03N เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปเสียมากกว่า ยังไงก็แล้วแต่ตัวท่านครับ ยังไงใครที่กำลังมองหาชุดหูฟังพกพาสะดวกและชอบสนทนา Online เจ้า Genius ?HS-03N คงเป็นอีกหนึ่งชุดหูฟังที่สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างลงตัว

จุดเด่น

  • สามารพับเก็บได้
  • มีน้ำหนักเบา
  • ไมโครโฟนชัดเจนไม่อุดอู้

ข้อสังเกต

  • เสียงเบสหรือเสียงย่านความถี่ต่ำขับได้น้อย (ไม่เหมาะกับคนชอบเบส)
  • แกนหลักทำจากพลาสติกรวมถึงแกนบานพับทำให้อาจแตกหักได้ง่าย

HS-03N_Header_Score

?

ราคากลาง 320 บาท , ขอบคุณ Welltech Group ที่ส่งสินค้ามาให้ทดสอบครับ

N4G_Acc_Silver

Genius

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก