Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Genius Mini Portable Speaker SP-i150

ลำโพงขนาดเล็กสำหรับพกพาตัวใหม่จาก Genius

Genius_SP_i150_Header

New_Introduction

Advertisement

เสียง เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยเพิ่มความบันเทิงและสนุกสนาน รวมไปถึงการสร้างอรรถรสจากการใช้งาน ซึ่ง Notebook เองแล้วโดยทั่วไปก็จะมีลำโพงขนาดเล็กแบบ Build-in ติดมาให้อยู่แล้ว ยิ่งบางรุ่นที่มีราคาสูงหน่อยก็อาจจะใช้ลำโพงที่ดีอย่าง Altec Lansing , Harma-Kardon เป็นต้น แต่ว่านั่นก็เป็นแค่บางส่วน เพราะ Notebook หลายๆรุ่นก็ยังใช้ลำโพงธรรมดา ยิ่งถ้าพูดถึงคุณภาพเสียงด้วยแล้ว ก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าไม่ดีมากนัก ทำให้ผู้ผลิตหลายๆเจ้าต่างเข็นลำโพงแบบ Portable ออกมาเพื่อตอบสนองกับกลุ่มที่ต้องการเสียงที่ดีหน่อย แต่พกพาสะดวก และวันนี้ทางทีมงานเองก็มีอีกหนึ่งลำโพงแบบพกพาหรือ Portable Speaker มาแนะนำ กับ Genius SP-i150 ส่วนประสิทธิภาพจะจิ้ดจ้าดขนาดไหนไปดูกันเลยดีกว่าครับ

SPI-i150 (1)

Package ภายนอกของ Genius ยังคงเป็นพลาสติกใสเฉกเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์หลายๆตัว ทำให้ผู้ซื้อหรือผู้ใช้งานสามารถมองเห็นตัวลำโพง SP-i150 ได้อย่างชัดเจน โดยด้านหน้าระบุไว้ว่าสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์, MP3, iPod เป็นต้น โดยด้านหน้านั้นจะมีคุณสมบัติต่างๆบ่งบอกไว้ด้วย อาทิ เช่นคุณภาพเสียงแบบรอบทิศทาง 360 องศา, แบตเตอรี่แบบ Build-in

New_Specification

Color Black/White
RMS (Watts) 2
Driver unit 1.25?. 4 ohm
Frequency Response 80 Hz~23K Hz
Signal-to-noise ratio 80 dB
Volume Yes
LED Indictor Power On: Blue
Charging: Red

New_Product

SPI-i150 (2)

เมื่อแกะ Package ออกมาด้านในจะมีตัวลำโพง SP-i150, คู่มือการใช้งานเบื้องต้น, สายเชื่อม mini USB – USB + แจ็ค 3.5 มม. จำนวน 1 เส้น, ซองผ้ากำมะหยี่ 1 ซอง

SPI-i150 (3)

Genius SP-i150 บอดี้ทำจากพลาสติกเป็นหลักเสียส่วนใหญ่ จะมีก็ตรงแผงตระแกรงสำหรับป้องกันดอกลำโพงที่ทำจากอลูมิเนียม ซึ่งหลักจากได้ทดลองฟังครั้งแรกและลองเปรียบเทียบกับพวกลำโพง Notebook ธรรมดาแล้วก็พบว่า ดีกว่าในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง ที่เจ้า SP-i150 สามารถขับเสียงในย่านต่างๆได้ค่อนข้างครบถ้วนและละเอียดกว่าลำโพงทั่วไป โดยเฉพาะเสียงทุ้มหรือเสียงเบสที่เมื่อเปรียบกับลำโพง Notebook แล้วเห็นได้ชัดเลยว่า SP-i150 ดีกว่าเห็นๆ

SPI-i150 (4)

SPI-i150 (5)

ถัดมาบริเวณด้านล่าง ตังบอดี้ส่วนใหญ่เป็นพลาสติกแบบมันเงา ทำให้เมื่อจับหรือใช้งานจะเป็นริ้วรอยได้ง่าย ตัวฐานที่รองรับลำโพงจะเป็นยาง นอกจากนั้นก็จะมีสวิตช์สำหรับเปิด-ปิดลำโพง , พอร์ต Mini-USB , ไฟ LED สำหรับการแสดงผล โดยไฟจะมี 2 สีคือขณะใช้งานทั่วไปจะเป็นสีฟ้าและสีแดงที่จะแสดงผลเฉพาะตอนชาร์จหรือเชื่อมต่อกับสาย Mini-USB

SPI-i150_Function

สำหรับจุดเด่นของ Genius SP-i150 นั้นก็มีหลากหลายจุดไม่ว่าจะเป็น กำลังขับที่มากกว่าลำโพง Notebook ทั่วไป, การเชื่อมต่อที่สามารถใช่ร่วมกันกับอุปกรณ์ได้หลากหลายประเภท, แบตเตอรี่แบบ Build-in ซึ่งเท่าที่ผมทดสอบเจ้าแบตเตอรี่แบบ Build-in นี้ใช้งานได้ค่อนข้างนานทีเดียวครับ แต่ข้อที่น่าติก็มีอยู่บางจุดเหมือนกัน อาทิ สายที่ใช้เชื่อมต่อเป็นแบบ USB+แจ็ค 3.5 มม. ทำให้เวลาเอาไปใช้กับพวกอุปกรณ์อื่นๆอย่าง Mp3 จะมีหัวสาย USB ที่ไม่ได้ใช้ติดไปด้วยทุกครั้ง อันที่จริงควรจะแยกพอร์ตแบบชัดเจนไปเลยเสียมากกว่า ส่วนในเรื่องของพลังงานนั้นก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะจำเป็นจะต้องใช้เพียงแบตเตอรี่แบบ Build-in เพียงอย่างเดียว น่าจะเพิ่มช่องสำหรับใส่ถ่าน AAA ซัก 1 ก้อนก็ยังดี เพื่อทำให้สามารถใช้พลังงานได้หลากหลาย ไม่งั้นถ้าแบกไปใช้งานนอกสถานที่แล้วแบตหมดก็ไม่สามารถหาพลังงานจะแหล่งอื่นมาทดแทนได้เลย จำเป็นที่จะต้องชาร์จเพียงอย่างเดียว

SPI-i150 (6)

สำหรับการพกพาทาง Genius เองก็ให้ถุงผ้ากำมะหยี่ขนาดพอดี สำหรับใส่ลำโพง Genius SP-i150 บริเวณปากถุงเองจะมีเชือกสำหรับรูดเพื่อปิด ทำให้การพกพาเจ้า SP-i150 นี้สามารถทำได้สะดวกทีเดียวครับ ขนาดของมันประมาณฝ่ามือ ส่วนน้ำหนักนั้นก็ไม่สูงมาก น่าจะประมาณ 150-200 กรัม

New_Conclusion

Genius SP-i150 เหมาะกับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพเสียงที่เพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง สามารถใช้งานได้ดีทั้งดูหนัง ฟังเพลง แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่าหากจะนำไปเทียบกับลำโพงแบบ 2.1 Stereo Speaker ก็คงจะสู้ไม่ได้ เพราะต้องเข้าใจว่ามันเป็นลำโพงแบบพกพา โดยรวมแล้วหากต้องการลำโพงที่มีขนาดเล็กพกพาสะดวก สามารถเชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์หลากหลายประเภท เจ้าตัวนี้ก็ Ok ครับ ยิ่งด้วยความที่ว่ามีแบตเตอรี่มาให้ในตัวยิ่งทำให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับคนที่มีลำโพง Notebook ดีๆอย่าง Altec Lansing หรือ Harma-Kardon อยู่แล้ว โดยส่วนตัวผมว่าไม่จำเป้นเท่าไหร่ ใครที่กำลังมองหาลำโพงเล็กๆแบบเน้นไปทางเสียงกลางและเสียงสูง Genius SP-i150 นับเป็นอีกหนึ่งลำโพงที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

จุดเด่น

  • ลำโพงมีขนาดเล็กพกพาสะดวก
  • เสียงที่ได้มีคุณภาพพอสมควร ดีกว่าลำโพงทั่วไปของ Notebook อย่างเห็นได้ชัด
  • มีแบตเตอรี่แบบ Build-in ทำให้การใช้งานสะดวกมากๆ หากพกออกไปนอกสถานที่

ข้อสังเกต

  • ตัวบอดี้ดูบอบบาง และเป็นริ้วรอยได้ง่าย เพราะทำจากพลาสติกแบบมันเงา
  • อาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

SPI-i150_Score

ราคากลาง?Call 02- 793-9000 | ขอบคุณ?Welltech Group ที่ส่งสินค้ามาให้ทดสอบครับ

N4G_Acc_Bronze

Genius

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

CONTENT

8 แอพฟังเพลง 24 ชั่วโมงแบบ Non stop จัดเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบ จะนอนพัก ออกกำลัง เล่นเกม อัพโหลดเพลงได้ฟรี แอพฟังเพลง หรือแอพที่ใช้สตรีมเพลง 8 แอพนี้ จัดเป็นมีเดียสตรีมมิ่งที่ปัจจุบันเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา ให้ความสะดวกในการฟัง และมีตัวเลือกที่มากขึ้น เข้าถึงผู้ใช้ได้รวดเร็ว เพราะเป็นแอพพลิเคชั่น ที่มีอยู่บนมือถือ แท็ปเล็ต ที่สามารถติดตัวผู้ใช้ไปได้ทุกที่ และบางแอพไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตไว้ตลอดเวลา...

CONTENT

ไม่ว่าคุณจะต้องการลำโพงที่ทนทานหรือพกพาไปได้ทุกที่ ในวันนี้ NBS ของแนะนำ 6 สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker ประจำปี 2023 ให้ท่านได้เลือกสรรกัน ลำโพงไร้สายถือได้ว่ากลายเป็นไอเทมมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปในทุกวันนี้ไม่ว่าจะใหญ่, เล็ก, พกพาสะดวก, แพง, ถูก, Bluetooth หรือจะเป็น Wireless(Wi-Fi) ก็มีตัวเลือกมากมายอาจดูล้นหลามเต็มตลาดไปหมด แน่นอนว่าในการเลือกซื้อนั้นย่อมเป็นปัญหาอย่างแน่นอนโดยเฉพาะกับผู้ที่เริ่มเข้ามาสู่วงการลำโพงไร้สายนั้นคงเป็นเรื่องหนักใจเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าควรจะเลือกตัวเลือกไหนดี และถึงแม้ลำโพงไร้สายจะมีหลากหลายตัวเลือก...

Buyer's Guide

ลำโพงบลูทูธยุคนี้มีทั้งหน้าตาสวยล้ำอนาคตหรือเอาหน้าตาเรโทรก็มี! พกง่ายใช้สะดวกทั้งนั้น! พอไปเที่ยวทำกิจกรรมนอกบ้านหรือเที่ยวกับเพื่อน จะเปิดเพลงฟังให้ได้อารมณ์แล้วเปิดผ่านลำโพงมือถือเสียงก็ดังไม่พอฟังไม่สะใจ ยังไงก็ต้องมีลำโพงบลูทูธเสียงดีๆ เอาไว้เปิดเพลงสร้างบรรยากาศให้สนุกยิ่งขึ้นหรือจะเอาไว้ฟังเพลงตอนนั่งอ่านหนังสือและใช้เป็นของแต่งบ้านและห้องได้ด้วย เพราะดีไซน์ลำโพงก็มีแบบย้อนยุคเรโทรวางเอาไว้กับชั้นหนังสือแล้วก็ดูดีมีเอกลักษณ์หรือบางตัวก็เอาไปต่อกีตาร์ไว้ใช้ซ้อมดนตรีได้เลยด้วยซ้ำ เรียกว่านอกจากฟังเพลงก็ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีก 7 ลำโพงบลูทูธน่าใช้ พกไปฟังเพลงก็ได้ใช้ฟังเพลงในห้องก็สะดวกเอาเรื่อง! Edifier MP85 (499 บาท) Edifier QD35 (4,990 บาท) JBL Flip 6 (5,190 บาท)...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก