Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

แนวคิด Notebook แบบใหม่ Notebook แบบโค้ง

คอนเซปของ Nalu ในการออกแบบ Notebook ที่เป็นทรงโค้งทั้งเครื่อง

คอนเซปของ Nalu ในการออกแบบ Notebook ตัวนี้ คือการใช้ส่วนโค้งของจอ OLED เพื่อที่จะลดภาระของดวงตาจากการมองภาพ3มิติ?แน่ใจได้ว่เลยว่าถ้าคุณไม่รักมันไปเลย คุณก็จะเกลียดมันเข้าเส้นแน่ๆ

nalu-3d-curved-notebook-concept_wa7WI_54

Advertisement

สำหรับ Notebook ทรงโค้งที่มาพร้อมกับระบบสนับสนุน การแสดงภาพ 3D ของOLED?จากที่ได้แสดงไว้ในคลิปโฆษณาบน Youtube จาก Netbooknews รูปแบบของส่วน bodyและหน้าจอที่โค้งนี้ คนออกแบบ David Prokop เชื่อว่ามันจะช่วยให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ส่วน?Keyboard ทรงโค้งนั้นมีคนกล่าวว่า อุปกรณ์นี้ช่วยให้พวกเค้าสามารถวางมือในมุมที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ส่วนหน้าจอโค้งนั้น อย่างน้อยมันไม่ใหญ่เทอะทะและก็ดูไม่เลวนัก แนวคิดของ Laptop ทรงโค้งนี้เป็นอะไรที่ใหม่มาก

นอกจากคุณภาพและรูปทรงที่สะดุดตาแล้ว-ไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่อาจจะใส่กระเป๋า Laptopได้ลำบาก- จุดประสงค์หลักจริงๆของแนวคิดนี้คือ ระบบการแสดงภาพ3มิติ ผู้ออกแบบได้กล่าวว่า จอโค้งจะให้ภาพที่เป็นธรรมชาติมากกว่า โดยจะลดความเครียดของสายตาลงจากส่วนโค้งของจอได้มากกว่า จอเรียบๆที่ใช้กันตามปรกติ?และข้อดีอีกอย่างของNote Book แบบโค้งคือ การระบายอากาศใต้เครื่อง

สามารถจะได้เห็นการใช้งานจริงของตัวต้นแบบได้จาก YouTube ที่แสดงให้เห็นการ ใช้งานKeyboard ทรงโค้ง พร้อมข้อมูลประกอบอื่นๆของตัวเครื่อง ซึ่งนานแล้วที่Arcไม่ได้มาประกาศข่าวเกี่ยวกับสินค้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนา แต่จากข้อสรุปของฝ่ายบริหาร ได้กล่าวว่า พวกเค้าหวังว่า หุ้นส่วนของพวกเค้าจะสนใจในการจดทะเบียนคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งมันจะช่วยกระตุ้นในการนำสินค้าใหม่ๆออกสู่ตลาด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

CONTENT

เทคโนโลยีจอเป็นสิ่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในทุก ๆ ปี ที่เห็นแบบชัดเจนหน่อยก็เช่นการผลิตจอออกมาได้ใหญ่ขึ้น ภาพคมชัด สวยงาม สีสวย ขอบเขตสีกว้าง สีดำที่ดำสนิท ให้คอนทราสต์สูง ภาพมีมิติยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนเกิดจากการพัฒนาพาเนลแสดงผลของจอเป็นหลัก โดยในปัจจุบัน จอที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณสมบัติที่ดีมาก ๆ ก็คือจอ OLED แต่มันก็มาพร้อมจอแบบย่อย ๆ ให้เลือกอีก อาทิ AMOLED POLED...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก