Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Genius Micro Traveler 900BT เมาส์จิ๋วแจ๋ว

เมาส์ขนาดเล็กที่เน้นการพกพาสะดวกสบายเป็นหลัก เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth

Genius_900BT_Mouse_Header

New_Introduction

Advertisement

เบื่อกันไหมครับ กับเมาส์ที่มีขนาดใหญ่และมีสายระโยงระยาง พอจะไปหาเมาส์แบบไร้สายมาใช้ก็ดันต้องเสียบตัวรับสัญญาณแบบ USB ทำให้เปลืองพอร์ต USB ที่มีอยู่น้อยนิดบน Notebook , วันนี้ทางทีมงาน N4G เองก็ได้รับผลิตภัณฑ์เมาส์มาอีกตัวหนึ่ง ที่จะมาช่วยตัดปัญหาเหล่านี้ออกไป อีกทั้งยังมีขนาดที่เล็กมากๆทำให้สามารถพกพาได้อย่างสะดวกแถมไม่มีสายมาระเกะระกะอีกด้วย กับ “Genius Micro Traveler 900BT” เมาส์ที่ออกแบบมาสำหรับ Notebook โดยเฉพาะ ไปดูกันเลยดีกว่าครับว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจสำหรับเจ้าเมาส์จิ๋วตัวนี้กัน

Genius_900BT_Mouse (1)

Package ของ Genius Micro Traveler 900 BT เป็นแบบพลาสติกใส สามารถมองเห็นตัวเมาส์ได้อย่างชัดเจน รองรับการใช้งานทั้ง OS Windows , และ OSX ของ Mac โดยเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียบตัวรับสัญญาณหรือ Receiver เพิ่มแต่อย่างใด

New_Specification

Interface support Notebook with Bluetooth device enabled
System support Windows? 7/Vista/ XP
Mac OS X 10.2.8 or later
Number of buttons Three buttons (left, right and middle button with scroll)
Resolution (dpi) 1200 dpi optical engine
Battery AAA x1

New_Product

Genius_900BT_Mouse (2)

ภายในกล่องเองก็ไม่มีอะไรมากมายครับ มีเพียงเจ้าเมาส์ Genius 900BT กับแผ่น Driver , คู่มือการใช้งานเบื้องต้น , ถ่านขนาด AAA จำนวน 1 ก้อน

Genius_900BT_Mouse (3)

สิ่งแรกที่สัมผัสได้จาก Genius Micro Traveler 900BT ตัวนี้คือ ขนาดของมันที่เรียกว่า “เล็กมากๆ” จากรูปผมได้ทำการเปรียบเทียบกับเมาส์แบบขนาดกลางและใหญ่ จะเห็นได้ชัดเลยว่าขนาดของมันเล็กเสียจนวางมือยังไม่ได้ด้วยซ้ำครับ

Genius_900BT_Mouse (4)

ขนาดของมันเมื่อเทียบกับถ่านขนาด AA แบบ 2 ก้อน จะเห็นได้ชัดว่ามันใหญ่กว่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อีกทั้งความลื่นไหลก็ยังไม่สูงมากนัก ทำให้คงไม่เหมาะหากจะใช้งานเป็นระยะเวลานานๆ หรือนำไปทำงาน, เล่นเกมที่ต้องการอัตราการตอบสนอง , ความคล่องตัวและแม่นยำสูง แต่สิ่งที่ได้คือ การพกพาที่สะดวกยิ่งขึ้น เพราะมันเล็กและเบาๆมาก ขนาดเจ้า ถ่าน AA จำนวน 2 ก้อนนี้ยังหนักกว่าอีกครับ

Genius_900BT_Mouse (5)

ตัวเมาส์เองไม่ได้ปุ่มพิเศษหรือฟีเจอร์เสริมมากมาย ส่วน DPI ที่ให้มานั้นถือว่าสูงกว่าเมาส์ธรรมดา เพราะเจ้า Genius Micro Traveler 900BT ตัวนี้พกพา DPI มาถึง 1,200 DPI ซึ่งเท่าที่ใช้งานดูก็พบว่ารวดเร็วดี แต่ยังมี Delay Time อยู่ วัสดุทำจากพลาสติกเป็นหลักทำให้มีน้ำหนักเบา สามารถพกพาได้สะดวก ส่วน Scroll Wheel นั้นทำจากยางช่วยเพิ่มความถนัดและการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น และเมื่อเวลาเชื่อมต่อแล้วตัว Scroll Wheel จะมีไฟสำหรับการบ่งบอกสถานะการทำงานเป็นสีแดงครับ

Genius_900BT_Mouse (6)

ส่วนบริเวณใต้เมาส์นั้นจะมีสวิตช์ที่ใช้สำหรับเปิด-ปิดเมาส์ และปุ่มสีแดงที่ใช้สำหรับ Connect หรือเชื่อมต่อเมาส์เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook ซึ่งตัว Notebook เองจะต้องมี Bluetooth ด้วยนะครับ

ส่วน Sensor นั้นยังคงเป็นแบบเก่า Optical ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันเมาส์รุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่เป็นแบบ Laser กันหมดแล้ว แต่ถ้าหากไม่ซีเรียสเรื่องพื้นผิวหรือมีที่รองเมาส์ชั้นดีอยู่แล้ว Optical ก็เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปแล้วละครับ ส่วนเรื่องความลื่นไหลก็ไม่สูงมากนัก จะเห็นได้จาก Feet ที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก โดยมีด้วยกัน 3 จุดคือ มุมซ้าย-ขวาบน และบริเวณด้านล่าง

Genius_900BT_Mouse (7)

วิธีการใส่แบตเตอรี่ก็ง่ายๆครับ ด้านหลังของตัวเมาส์จะมีปุ่มสำหรับกดเพื่อเปิดฝาออก ซึ่งเจ้าเมาส์ Genius Micro Traveler 900BT นี้ใช้พลังงานไม่มาก เพียงแค่ถ่านขนาด AAA จำนวน ก้อนเดียวก็สามารถใช้งานได้แล้ว

New_Conclusion

Genius Micro Traveler 900BT จัดว่าเป็นเมาส์ที่มีขนาดเล็กมากอีกหนึ่งตัว ที่เหมาะต่อการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ ยิ่งใครที่ไม่ถนัดในการใช้ Touchpad แต่ไม่อยากแบกเมาส์อันใหญ่โตหรือหนักอึ้งด้วยแล้วละก็ ตัวนี้เหมาะทีเดียว อีกทั้งด้วยความที่ว่าเป็นเมาส์ไร้สายและเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ทำให้ไม่จำเป็นจะต้องเสียบตัวรับสัญญาณ ทำให้ไม่เปลืองพอร์ต USB ที่ทุกวันนี้ Notebook ทั่วไปก็มีพอร์ตใช้งานกันไม่ค่อนจะเพียงพออยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ทดลองใช้งานอยู่พักใหญ่พบว่า มันไม่เหมาะกับการใช้งานนานๆเอาเสียเลยครับ มือล้าเอาง่ายๆทีเดียว เพราะด้วยขนาดของมันที่เล็กๆมาก ทำให้การจับและกดปุ่มคลิกนั้นไม่ค่อยถนัดเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวหนึ่งหากต้องการเมาส์ที่ใช้พกพาไปไหนมาไหนแบบสะดวกและมีน้ำหนักเบาๆครับ

จุดเด่น

  • มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวกมาก
  • เป็นเมาส์ชนิดไร้สายแบบ Bluetooth ทำให้ไม่ต้องเสียบตัวรับสัญญาณแบบ USB
  • มี DPI ที่ค่อนข้างสูง (1,200 DPI)
  • ใช้พลังงานต่ำแต่ระยะเวลาการใช้งานค่อนข้างยาวนาน

ข้องสังเกต

  • ไม่เหมาะกับการใช้งานเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากมีขนาดเล็กทำให้ใช้งานไม่ค่อยถนัดนัก
  • วัสดุค่อนข้างเปราะบาง

Genius_900BT_Mouse_Score

ราคากลาง Call 02- 793-9000 | ขอบคุณ Welltech Group ที่ส่งสินค้ามาให้ทดสอบครับ

N4G_Acc_Silver

Genius

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าคิดอยู่ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี บทความนี้มีเมาส์แปลกๆ มาแนะนำ หันไปทางไหน เดินเข้าร้านคอมร้านใดก็น่าจะเห็นแต่เมาส์มีหรือไร้สายดีไซน์คล้ายๆ กันไปหมดจนไม่รู้ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีมาใช้ทำงาน แล้วเมาส์ตัวนั้นมันจะเหมาะกับงานเฉพาะทางของเราหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้เมาส์ไร้สายนอกจากรูปทรงมาตรฐานที่รู้จักกัน ก็มีเมาส์รุ่นดัดแปลงบางปุ่มให้ต่างไปหรือแม้แต่เติมบางฟังก์ชั่นเข้ามาอำนวยความสะดวกผู้ใช้ไปจนเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของมันไปเลยจนบางคนต้องถามว่า “นี่มันเมาส์จริงๆ เหรอ?” เลยทีเดียว 7 เมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี รวมรุ่นแปลกไม่เหมือนใคร! นอกจากเมาส์ทั่วไปซึ่งเราหาซื้อได้ตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำแล้ว ถ้าถามว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่แตกต่างจากคนอื่นและดีไซน์มาเพื่องานบางประเภทโดยเฉพาะ เช่น AutoCAD ล่ะก็ ผู้เขียนมีเมาส์ทรงแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครมาแนะนำถึง 7 รุ่นด้วยกัน ได้แก่Advertisement...

Other News

เมาส์ถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จำเป็นสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่ถ้ามันสามารถทำได้ทุกอย่างในเมาส์ตัวเดียวล่ะ!? ยูทูบเบอร์ ช่อง Electronic Grenade

Gaming Gear

Genius นั้นถือได้ว่าเป็นแบรนด์ชั้นนำในการผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเสียงในระดับโลกและอยู่มาอย่างยาวนานคู่ชาวคอมพิวเตอร์มาหลายยุคหลายสมัยครับ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Genius

Gaming Gear

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Genius ได้ทำการเปิดตัวชุดอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกมรุ่น KMH-200 Gaming ออกมาครับ โดยในชุดอุปกรณ์ดังกล่าวนี้นั้นจะประกอบไปด้วยคีย์บอร์ด, เมาส์และหูฟังซึ่งอุปกรณืทั้ง 3 นั้นได้ถูกออกแบบขึ้นมา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก