Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Blizzard กำลังรอรับฟังเสียงตอบรับสำหรับเรื่อง Real ID

หลังจาก Blizzard ต้องการที่จะบังคับผู้ใช้งาน Battle.net ให้แสดงชื่อจริงบนเวปบอร์ด

ขณะนี้ Blizzard ต้องรับมือกับกระแสเสียงวิภาควิจารณ์ ที่ย้อนกลับมาหลังจากที่ได้ประกาศแผนการที่ว่า ?ผู้ใช้งานเวปบอร์ดของ Battle.net ทุกคนต้องใช้ชื่อจริง? ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Real ID

blizzard-listening-to-feedback-on-real-id

Advertisement

จากการที่ได้พูดคุยกับ Gamasutra ตัวแทนของทาง Blizzard ซึ่งได้กล่าวว่า บริษัท ?รับฟังเสียงตอบรับของผู้เล่นเสมอ???เราจะทำการประเมินความรู้สึกของลูกค้าที่ใช้บริการอย่างระมัดระวัง? ?Real ID เป็นอะไรที่ใหม่และแตกต่างสำหรับผู้เล่นเกมส์ของ Blizzard และก็ใหม่สำหรับพวกเราเช่นกัน แต่มันก็เป็นเป้าหมายของพวกเราที่จะสร้างสังคมในเกมส์ที่ผู้เล่นอยากมีส่วนร่วมและน่าอยู่?

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Blizzard ออกมาประกาศแผนการสำหรับสังคมเกมส์ ของ Battle.net ก่อนหน้านี้ทางบริษัท เคยพูดถึงการรวมแนวคิดของ Facebook ลงบนแนวคิด Real ID สำหรับ Starcraft 2 และเกมอื่นๆในเครือ?หลายๆคนได้กล่าวว่า แผนการนี้สามารถถูกหลบเลี่ยงได้ง่ายๆโดยการลงทะเบียนด้วยชื่อปลอมตอนที่สมัครเข้าใช้บริการ แต่ทาง Blizzard ได้ออกมาบอกว่าทางบริษัทได้เตรียมแผนการที่จะบังคับให้ผู้ใช้งาน ใช้ชื่อตามกฎหมายของตัวเอง

?เรามีทีมงานจำนวนมากที่จะช่วยกันตรวจสอบเวปบอร์ด และสอดส่องหาชื่อที่ไม่มีตัวตน??Gamasutraได้อธิบายต่อว่า ?เมื่อพบเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสังคมออนไลน์และระบบบริการลูกค้าของพวกเรา จะทำการสืบสวนและ อาจจะกระทำการบางอย่างตามความจำเป็น?

ในความพยายามที่จะลดความตื่นตระหนก เหล่าพนักงานของทาง Blizzard ถูกเปิดเผยชื่อจริงของพวกเค้า และจากการตอบสนองอย่างรวดเร็ว กลุ่มจลาจลของเกม WOW ได้ทำการค้นหาและเผยแพร่ข้อมูลจำนวนมากของพนักงานเหล่านั้นออกมา เช่น ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์แม้กระทั่งหนังและเพลงที่เค้าชอบ แม้แต่ลิ้งค์ของหน้าเวปที่พวกเค้าชอบเข้าไปดู

Blizzard เดินไปถูกทางรึเปล่าในการสร้างสังคมออนไลน์สำหรับเกม หรือการที่ข้อมูลของพนักงานเหล่านั้นถูกค้นออกมาได้อย่างง่ายดาย เป็นการพิสูจน์ถึงอันตรายและความเสี่ยงในระบบของพวกเค้า

ที่มา Bit-Tech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Game News

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย...

GAMING ZONE

เป็นที่ทราบกันดีว่า ณ เวลานี้นั้นทาง Blizzard กำลังพัฒนาเกมภาคต่อชื่อดังอย่าง Diablo 4 อยู่ ซึ่งข้อมูลของตัวเกมเองนั้นก็เริ่มมีการเผยออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ล่าสุดนั้นทาง Blizzard ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวเกม Diablo 4 นั้นจะถูกพัฒนามาให้รองรับกับการใช้งานจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับนักเล่นเกมที่ใช้ PC ในการเล่นด้วยหลังจากที่ในภาคเก่าๆ นั้นจะมีการพัฒนาตัวเกมให้รองรับกับจอยคอนโทรลเลอร์เฉพาะเมื่อเล่นบนเครื่องเกมคอนโซลเท่านั้น Advertisement Angela Del...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก