Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Genius GHP-04 Perfect Hi-Fi Experience

หูฟังสำหรับฟังเพลงขนาด Full-Size จาก Genius

02A12BKC

New_Introduction

Advertisement

กลับมาพบกับ Review Accessory กันอีกเช่นเคย “Genius” แบรนด์นี้คงเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คุ้นหู คุ้นตากันดีอยู่แล้ว เพราะเมื่อก่อนแบรนด์นี้เคยเป็นที่หนึ่งในเรื่องของ Accessory สำหรับคอมพิวเตอร์ วันนี้ทางทีมงานเองก็มีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะนำมา Review ให้ชมกัน นั่นคือ “Genius GHP-04” หูฟังขนาด Full-Size ที่ออกแบบสำหรับการใช้งานฟังเพลงโดยเฉพาะ ทางเราเองก็ไม่พลาดที่จะนำมาทดสอบอย่างอื่นเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังหรือรวมไปถึงการเล่นเกม (ใช้ให้คุ้มค่ากันซักหน่อย) ไปชมกันเลยดีกว่าครับ ว่าเจ้าหูฟัง GHP-04 ชุดนี้จะเสียงดีขนาดไหนกันเชียว

Genius GHP-04 (1)

Package ของ Genius GHP-04 Headphone นั้นเป็นกล่องพลาสติกใสๆที่สามารถมองเห็นรายละเอียดและตัวหูฟังได้อย่างชัดเจน

New_Specification

  • Sensitivity :: 106dB
  • Frequency Response :: 20~20KHz
  • Unit Driver :: 40mm
  • Impedance :: 32 ohm
  • Weight :: 163g
  • Cable length :: 150cm

New_Product

Genius GHP-04 (2)

ภายใน Package ของ Genius GHP-04 นั้นไม่มีอะไรมากครับ มีแค่เพียงเจ้าหูฟัง GHP-04, คู่มือการใช้งานเบื้องต้น, แจ็คแปลงจากขนาด 3.5 มม.เป็นขนาด 6.3 มม. Genius GHP-04 เป็นหูฟังแบบ Full-Size ที่ออกแบบมาสำหรับการฟังเพลงเป็นหลัก ซึ่งวัสดุภายนอกทำจากพลาสติกเป็นหลัก การออกแบบดูทันสมัยและน่าใช้งาน งานประกอบเท่าที่ลองขยับนั่นบิดนู่นนี่ก็พบว่าแข็งแรงพอสมควรเลยทีเดียว

Genius GHP-04 (3)

บริเวณข้อต่อที่ติดกับ Ear Cup สามารถหมุนบิดได้ ตัวแกนหมุนเป็นพลาสติกแบบแข็ง เท่าที่ทดสอบการใช้งานดูก็พบว่าแข็งแรงดีครับ ไม่น่าจะหักง่ายๆ (ถ้าไม่หมุนผิดทางหรือฝืนมันนะครับ)

Genius GHP-04 Swip ear pad

Swivel Ear Pad

ลักษณะของแกนต่างๆที่เจ้าหูฟัง Genius GHP-04 สามารถปรับมุมได้ โดยรวมก็ถือว่าดีครับ ทำให้พกพาสะดวก อีกทั้งยังทำให้สามารถรองรับกับขนาดของศีรษะและใบหน้าที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย

Genius GHP-04 (4)

ที่คาดศรีษะด้านบนเป็นลักษณะฟองน้ำชิ้นเดียว ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ เมื่อลองสวมใส่ก็พบว่านุ่มและสวมใส่สบายในระดับหนึ่งครับ

Genius GHP-04 (5)

โดยชุดหูฟัง Genius GHP-04 ตัวนี้สามารถยืดปรับระดับได้ ตัวแกนทำจากอลูมิเนียมทำให้ไม่ต้องมานั่งคอยกังวลว่าอาจจะหักได้ง่าย เพราะจากประสบการณ์ที่ใช้มาถ้าแกนกลางตัวนี้ทำจากพลาสติกแล้วไม่ใช่พลาสติกแบบแข็งหรือเหนียว มันจะแตกหักง่ายมากครับ โดยเฉพาะเวลาถ่างหูฟังตอนสวมใส่

Genius GHP-04 (6)

Ear Cup ของ Genius GHP-04 นั้นเป็นฟองน้ำที่ถูกหุ้มไว้ด้วยหนังเทียม ตัว Driver ใช้ขนาด 40 มม. เท่าที่ลองทดสอบสวมใส่ใช้งานเป็นระยะเวลานานก็พบว่าไม่บีบศีรษะครับ สามารถใช้งานได้ค่อนข้างสะดวกสะบายเลยทีเดียว

Genius GHP-04 (7)

สำหรับการเชื่อมต่อนั้นจะใช้แจ็คขนาด 3.5 มม.เป็นมาตรฐาน หัวแจ็คเป็นลักษณะชุบทอง หรือถ้าหากนำไปใช้กับเครื่องเสียงบ้านก็สามารถทำได้โดยใช้หัวแปลงเป็นขนาด 6.3 มม. ที่มีแถมมาให้ภายในกล่องครับ

New_Test&Benchmark

MUSIC ( ทดสอบด้วย MP3 Meizu M6SL)

n4g notes glob

ทีมงานได้ทดสอบใช้เจ้าหูฟังตัวนี้ต่อเข้ากับเครื่องเล่น Mp3 โดยฟังเพลงหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นหมอลำ, เกาหลี, ลูกทุ่ง, สากล บอกได้เลยครับว่าหูฟังตัวนี้คุณภาพเสียงที่ได้ไม่ธรรมดาจริงๆ เสียงจะออกแนวใสๆ ย่านความถี่สูงดูจะโดดเด่นมากที่สุด Sound Stage ไม่กว้างมากนัก ส่วนใครที่ชอบฟังเพลงแบบตึ้บๆ เบสมาเป็นลูกๆ เจ้านี่ก็ยังทำออกมาได้หน้าพอใจ ถึงแม้ว่าจะไม่แน่นเท่าไหร่ก็ตามทีเถอะ การตัดเสียงรบกวนภายนอกก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจครับ ไม่ถึงกับเงียบเป็นเป่าสาก ยังพอมีเสียงเล็ดลอดเข้ามาบ้าง

?????????????????????????????????-

MOVIE

n4g movie film reel

หลังจากฟังเพลงจนได้ที่แล้วก็มาดูในส่วนของภาพยนตร์กันต่อ เสียงที่ได้ก็ยังออกแนวเดิมครับคือใสๆ ย่านความถี่สูงหรือเสียงแหลมยังนำโด่งมาเช่นเคย เหมาะสำหรับดูหนัง Drama, Comedy มากๆ หรือถ้าใครจะเอาดูแนว Action Sci-Fi ก็ย่อมได้ครับ

?????????????????????????????????-

GAME : Battlefield Bad Company 2

n4g BFBC2 DVD cover

ถัดมาดูทางด้านเกมกันบ้างเสียงเอ็ฟเฟ็คจำพวกกระสุนและเสียงฟีเท้านี่เด่นชัดมากๆ อันเนื่องมาจากที่ว่ามันโดดเด่นในย่านเสียงสูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย เสียงระเบิดและรถถังยามยิงปืนใหญ่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ไม่ถึงกับแน่นขนาดหูฟัง Gamer ที่ยิงทีแล้วยังกับอยู่ในสมรภูมิรบ แต่อย่างลืมนะครับว่ามันเป็นแค่หูฟัง จึงทำให้ไม่มีไมโครโฟนมาให้ใช้งาน ยิ่งใครต้องหาการนำไปคุย หรือใช้กับ Skype อะไรพวกนี้ ขอบอกว่าหมดสิทธิ ดูๆแล้วจึงไม่เหมาะกับการนำไปเล่นเกมซักเท่าไหร่สำหรับ Genius GHP-04

New_Conclusion

Genius GHP-04 บอกได้เลยครับว่าเป็นหูฟังสำหรับฟังเพลงที่เสียงดีเหมาะสมกับราคาอีกตัวหนึ่ง ยิ่งใครมีงบน้อยๆและต้องการหาหูฟังดีๆในงบที่จำกัดด้วยแล้วละก็ ลองไปฟังเจ้านี่กันดูอาจจะติดใจก็เป็นได้ครับ แถมวัสดุและการประกอบยังออกมาเนี้ยบและแข็งแรงทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะแตกหรือหักได้ง่ายอีกด้วย บางคนอาจจะคิดว่าจะสู้หูฟังแพงๆสำหรับฟังเพลงได้หรือ ? ขอบอกไว้เลยว่าถึงสู้ไม่ได้แต่คุณภาพไม่ธรรมดาแน่นอนครับ และสุดท้ายต้องขอขอบคุณ Genius Thailand ที่ส่งสินค้ามาให้เราชาว Notebook4Game ได้รับชมกันนะครับ

จุดเด่น

  • ราคาไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพเสียงที่ได้
  • หูฟังสามารถบิดงอได้หลายจุดเพื่อรองรับกับศีรษะที่แตกต่างกัน

ข้อสังเกต

  • ไม่มี Volume Controller บริเวณสาย
  • เสียงที่ได้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่อาจะเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากทีมงานยังไม่ได้มีเวลา Burn เจ้าหูฟังตัวนี้มากนัก

Genius GHP-04_Score

ราคากลาง 550 บาท , ขอบคุณ Welltech Group ที่ส่งสินค้ามาให้ทดสอบครับ

N4G_Acc_Silver

Genius

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก