Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Logitech G19 Gaming Keyboard High-End

สุดยอด Gaming Keyboard ลูกเล่นแพรวพราว ประสิทธิภาพสูง

Logitech_G19_Gaming_Keyboard_Header

New_Introduction

Advertisement

Keyboard เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ และสำหรับบรรดาเกมเมอร์ตัวยงแล้ว Keyboard ก็เปรียบเสมือนอาวุธที่ใช้สู้รบเลยทีเดียว วันนี้ทาง Notebook4Game เองได้รับอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จากค่ายยักษ์ใหญ่ Logitech กับ Gaming Keyboard ที่เรียกได้ว่าเป็นรุ่น Top เลยทีเดียวเชียว นั่นคือ “Logitech G19 Gaming Keyboard” Keyboard ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LCD ส่วนประสิทธิภาพและลูกเล่นจะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยดีกว่าครับ

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (1)

Package ของ Logitech G19 พร้อมคุณสมบัติด้านหน้า

New_Specification

  • Keyboard type: Gaming keyboard
  • Keyboard dimensions: 19.5″ x 10.5″ x 2″
  • Other features: Tiltable color GamePanel LCD, multi-color LED backlighting, 12 G-keys, removable wrist rest
  • Extra USB ports: 2
  • Power source: Self-powered
  • Warranty: One year

Logitech G19 Gaming Keyboard นั้นนอกจากจะมีปุ่มที่สามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบถึง 12 ปุ่มแล้วยังมีไฟ LED backlight สำหรับการใช้งานยามกลางคืน นอกจากนั้นยังสามารถปรับแต่งสาดสีแสงได้ตามใจชอบ และสิ่งที่ทำให้เจ้า G19 นั้นมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก คือ หน้าจอ LCD สำหรับการแสดงผลต่างๆ รองรับเกมหลายๆเกมอีกด้วย

New_Product

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (2)

ภายใน Package นั้นประกอบไปด้วย Logitech G19 Gaming Keyboard, คู่มือการใช้งานเบื้องต้น, Adapter สำหรับจ่ายไฟให้กับ Keyboard, แผ่น Driver และ Software, Palm Rest

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (3)

Logitech G19 นั้นจัดได้ว่าเป็น Gaming Keyboard ขนาดใหญ่แบบ Full-Size วัสดุส่วนใหญ่ใช้พลาสติกเป็นหลัก จะมีก็เพียงบางส่วนที่เป็นอลูมิเนียมผสม บริเวณเหนือปุ่มลูกศรจะมีโลโก้ของรุ่นระบุไว้อย่างชัดเจน

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (4)

บริเวณด้านล่างปุ่ม Spacebar จะมีโลโก้ของ Logitech ที่ทำจากอลูมิเนียมสลักไว้อย่างชัดเจน

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (5) Logitech_G19_Gaming_Keyboard (6)

สำหรับหน้าจอ LCD ของ Logitech G19 นั้นสามารถปรับระดับมุมก้มเงยได้ประมาณ 15 องศา ตัวแกนกลางสำหรับปรับมุมก้มเงยนั้นทำจากอลูมิเนียมเป็นหลัก ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าอาจจะหักหรือแตกได้ง่าย แต่มีข้อควรระวังสังนิดเกี่ยวกับจอ LCD ตัวนี้คือ Deadpixel ที่อาจเกิดขึ้นจากการกระแทก รวมไปถึงริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งาน (เป็นรอยง่ายมาก)

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (7)

ถัดมาจากจอ LCD บริเวณด้านขวาจะมีปุ่มสำหรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง (Volume Controller) ซึ่งมีลักษณะการใช้งานคล้ายๆกับ Scroll Wheel บนเมาส์, ปุ่มสำหรับเปิด-ปิดเสียง, ปุ่ม Media Key ต่างๆ อาทิ Play/Pause เป็นต้น เท่าที่ทดสอบสามารถใช้งานได้กับโปรแกรมได้หลากหลายประเภท แถมยังสะดวกกว่าการหมุนปรับระดับเสียงจากลำโพงหรือหูฟัง เพราะว่ามันอยู่ใกล้ไม้ใกล้มือนั่นเองครับ

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (11) Logitech_G19_Gaming_Keyboard (12)

นอกจากปุ่มสำหรับเพิ่ม-ลดระดับเสียงแล้ว ด้านนี้เองยังปุ่มสำหรับเปิด-ปิดไฟ Backlight รวมไปถึงจอ LCD อยู่บริเวณติดกับจอเลยทีเดียว (เหนือปุ่ม F12)?และถัดไปทางด้านหลังเล็กน้อยจะมีพอร์ต USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (9)

ถัดมาทางด้านซ้ายกันบ้าง ด้านนี้จะมีปุ่ม G-Keys ที่สามารถตั้งค่าโปรแกรมหรือรูปแบบการใช้งานได้อย่างอิสระตามใจชอบ โดยมีด้วยกันทั้งสิ้นจำนวน 12 ปุ่มให้เลือกใช้งาน และสามารถเลือกโหมดการใช้งานได้ถึง 3 รูปแบบ (ปุ่ม M1-M3) นอกจากจะเอาไว้ใช้เวลาเล่นเกมแล้ว ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับ Application หรือทำคีย์ลัดให้กับโปรแกรมต่างๆได้อีกด้วย นับว่าสะดวกทีเดียวครับ แต่สิ่งหนึ่งที่พบหลังจากทดลองเล่นเจ้า Logitech G19 นี้อยู่พักใหญ่ พบว่าการที่เพิ่มปุ่มพิเศษเหล่านี้เข้ามาทำให้อาจจะต้องปรับพฤติกรรมการใช้งานซักพัก เพราะมักจะกดพลาดไปโดนพวกปุ่มพวกนี้อยู่เป็นประจำ ยิ่งปุ่ม ESC นี่ผมกดไปโดนปุ่ม G7 อยู่นั่น (ทำเอาเซ็งไปพักใหญ่) แต่หลังจากได้ใช้งานซักระยะและคุ้นไม้คุ้นมือแล้ว พบว่าปุ่มพิเศษเหล่านี้สามารถช่วยในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆได้พอสมควร รวมไปถึงคีย์ลัดต่างๆยามเล่นเกมอีกด้วย

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (10)

ถัดมาบริเวณด้านซ้ายของจอ LCD จะมีสวิตช์สำหรับปรับรูปแบบการใช้งาน Normal Mode และ Gaming Mode อยู่เหนือบริเวณปุ่ม F2 และถัดมาทางซ้ายจะปุ่มสำหรับควบคุมการแสดงผลบนหน้าจอ LCD นั่นเอง

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (13)

ต่อไปเราจะมาดูในส่วนของด้านล่างกันบ้าง Logitech G19 นั้นจะมีช่องพลาสติกเล็กๆที่ไว้สำหรับเก็บสาย USB ที่ใช้เชื่อมต่อกับ Keyboard ตัวนี้ รวมไปถึงยางกันลื่นที่ช่วยในการยึดเกาะพื้นผิวจำนวน 2 จุดบริเวณแผงหน้า

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (14)

นอกจากนั้นเจ้า Logitech G19 ตัวนี้ยังสามาถปรับยกระดับความสูงขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ เพื่อใครที่คิดว่ามันเตี้ยหรือพิมพ์ไม่ถนัดก็สามารถปรับยกระดับความสูงได้จากด้านล่างนี้ครับ

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (15) Logitech_G19_Gaming_Keyboard (16)

สำหรับการเชื่อมต่อ Logitech G19 Gaming Keyboard นั้นสามารถทำได้ผ่านพอร์ต USB 2.0 แถมเจ้า Keyboard ตัวนี้ยังต้องการต่อไฟเพิ่ม ซึ่ง Adapter ที่ใช้นั้นมี Output อยู่ที่ 5V, 2400mA ถามว่าไม่เสียบแล้วสามารถใช้งานได้ไหม ตอบว่าได้ครับ แต่จะไม่สามารถใช้งานเจ้าพวกไฟ LED Backlight กับจอ LCD ได้ (ถ้าไม่ใช้แล้วจะซื้อตัวนี้มาทำไมละเนี่ย ?)

Logitech_G19_Gaming_Keyboard (17)

Palm Rest หรือที่พักข้อมือสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์หรือบรรดาเกมเมอร์ที่ต้องการใช้คอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานาน

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก