Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Cooler Master USNA 95 Powerful Adapter

Adapter สำหรับ Notebook ที่ทั้งบางและประสิทธิภาพสูง คนมี Notebook ห้ามพลาด

CM_USNA_95_Header

Introduction

Advertisement

หลังจากห่างหายกับพวก Adapter ไปนาน กลับมาคราวนี้ N4G ได้รับ Adapter ที่เรียกได้ว่าบาง !! และประสิทธิภาพสูง !! จากแบรนด์ Cooler Master ผู้ผลิต Case และ PSU รวมถึงอุปกรณ์ Accessory รายใหญ่ของโลก ซึ่งเจ้า Adapter ตัวนี้สามารถจ่ายไฟมาตรฐานได้ 95W และสามารถจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 150W เลยทีเดียว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะเจ๋งขนาดไหน

CM_USNA_95 (1)

Package ของ Cooler Master USNA 95 สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้รับการออกแบบจากแบรนด์ Choiix หนึ่งในแบรนด์ลูกของ Cooler Master บริเวณด้านหน้ากล่องบ่งบอกถึงกำลังไฟสูงสุดที่จ่ายได้ถึง 150W เลยทีเดียว แถมยังสามารถใช้ชาร์จได้ทั้ง Notebook , Media Player , โทรศัพท์มือถือ รวมถึงอุปกรณ์อีกหลากหลายชนิด

CM_USNA_95 (2)

บริเวณข้างกล่องด้านขวามือจะมีรูปแบบของหัว หรือ “Tip” ของ Notebook แบรนด์ต่างๆ ซึ่งถือได้ว่าใช้ได้แทบจะทุกรุ่นเลยก็ว่าได้ทีเดียว

CM_USNA_95 (3)

ด้านหลัง Package จะเป็นการบ่งบอกคุณสมบัติของตัว Adapter รวมไปถึงคุณสมบัติเด่น อาทิ ที่เก็บสาย, ความบาง, สามารถชาร์จ USB ได้ เป็นต้น

product

CM_USNA_95 (4)

สิ่งที่ให้มาภายใน Package นั้นประกอบไปด้วย Cooler Master USNA 95 Adapter , หัว tip ขนาดต่างๆถึง 9 แบบ , ที่ล็อคสายไฟ , สายไฟ 1 เส้นและถุงผ้ากำมะหยี่อย่างดีสำหรับพกพา โดยสิ่งแรกที่ประทับใจหลักจากได้เห็นเจ้า Adapter ตัวนี้คือ “ความบางและเล็ก” ของมันที่ผมกล้าพูดได้เลยว่าบางที่สุดตั้งแต่เคยเห็น Adapter สำหรับ Notebook มา อีกทั้งในรุ่น USNA 95 นี้ได้รับการเพิ่มหัว tip ขึ้นมาอีก 1 หัวทำให้รองรับ Notebook ต่างๆได้มากกว่ารุ่นพี่อย่าง SNA 95

CM_USNA_95 (8)

Panel ด้านหน้าประกอบไปด้วยช่องสำหรับเสียบสายเพื่อเชื่อมต่อกับ Notebook, ที่ชาร์จอุปกรณ์ USB จำนวน 1 ช่อง จุดนี้นับเป็นข้อดีสำหรับผู้ที่มี Notebook และอุปกรณ์อื่นๆที่สามารถชาร์จผ่านพอร์ต USB ได้ ทำให้ไม่ต้องคอยเปิด Notebook ทุกครั้งที่จะชาร์จ แถมยังเป็นการประหยัดพอร์ต USB บน Notebook ที่มีน้อยอยู่แล้วอีกด้วย นอกจากนั้นก็มีไฟสำหรับแสดงสถานะการทำงานอยู่บริเวณระหว่างช่องเสียบสายชาร์จและพอร์ต USB

CM_USNA_95 (11) CM_USNA_95 (12)

โดยไฟ LED ที่แสดงผลนั้นจะมี 2 สีด้วยกัน คือ สีเขียวและสีแดง สีเขียวจะเป็นการแสดงสถานะเมื่อชาร์จไฟให้กับ Notebook ส่วนสีแดงนั้นจะเป็นการชาร์จผ่านพอร์ต USB

CM_USNA_95 (9)

ส่วน Panel ด้านหลังก็จะมีเพียงแค่ช่องสำหรับเสียบสาย AC Power แบบ 2 ขา ทำให้เมื่อเวลาใช้งานไปแล้วเกิดสายขาดในก็สามารถหามาเปลี่ยนได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

CM_USNA_95 (7)

ส่วนบริเวณด้านใต้นั้นจะเป็นมาตรฐานต่างๆ รวมไปถึงรุ่นและยี่ห้อ , Cooler Master USNA 95 นั้นเป็น Adapter ที่สามารถจ่ายไฟได้ประมาณ 95W และสามารถขึ้นไปสูงสุดได้ถึง 150W เลยทีเดียว เท่าที่ทดสอบกำลังไฟสูงสุดนั้น ไฟที่ได้ไม่นิ่งเท่าใดนัก หากใครคิดจะเอาตัวนี้ไปใช้กับ Notebook ที่กินไฟมากกว่า 100W แล้วละก็แนะนำเป็นตัวอื่นของ Cooler Master ที่รุ่นใหญ่กว่านี้น่าจะ Ok กว่าครับ วัสดุและการประกอบถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เมื่อเทียบกับ Adapter หลายๆยี่ห้อที่ผมมี อีกทั้งเมื่อเทียบกับ All-in-One Adapter จากจีนแบบ No Name แล้วเทียบกันไม่ได้เลยทีเดียว

CM_USNA_95 (14)

ขนาดเมื่อเทียบกับ Adapter ของ Notebook จาก Lenovo ที่มีกำลังจ่ายไฟ 90W จะเห็นได้ชัดว่า Cooler Master USNA 95 นั้นมีความบางเพียงครึ่งเดียวของ Adapter Notebook ขนาด 15 นิ้ว รวมถึงขนาดความยาวที่ยังสั้นกว่าอีกด้วย อีกทั้งสามารถจ่ายไฟได้มากกว่าอีกต่างหาก ทำให้ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเจ้า Adapter ตัวนี้ถึงได้รางวัลจาก IF design award ส่วนน้ำหนักนั้นเบากว่า Adapter ทั่วไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

CM_USNA_95 (5) CM_USNA_95 (6)

ขนาดเมื่อเทียบกล่อง DVD ขนาดมาตรฐาน หลายคนที่สงสัยว่าบางแค่ไหนจะเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นจากรูปความหนาที่เปรียบเทียบกับกล่อง DVD ที่หนาพอๆกันเลยทีเดียวงานนี้

CM_USNA_95 (13)

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Adapter จาก Cooler Master ในรุ่นนี้คือหัว tip หรือหัวแปลงสำหรับ Notebook ที่มีให้เลือกกันมากถึง 9 หัว 9 แบบ ทำให้รองรับ Notebook ที่มีอยู่ในตลาดได้แทบจะทุกรุ่น โดยการเชื่้อมต่อหัว tip จะเป็นลักษณะเดียวกันกับรุ่นพี่อย่าง SNA 95 ใครที่ยังไม่เคยชมก็ลองเข้าไปดูได้ที่ Review Cooler Master SNA 95

Conclusion

Cooler Master USNA 95 นับว่าเป็นอีกหนึ่ง Adapter ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติที่รองรับ Notebook มากมายหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อ แถมยังบางมากๆเมื่อเทียบกับ Adapter ที่ Spec ใกล้เคียงกัน สามารถชาร์จอุปกรณ์ USB ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์, เครื่องเล่น MP3 หรืออุปกรณ์ Media Player ต่าง โดยไม่ต้องเปิด Notebook แถมยังช่วยทุ่นแรงทำให้ไม่ต้องพก Adapter ชาร์จอุปกรณ์ไปหลายตัว เรียกว่าพกตัวเดียวอยู่ !! นอกจากนั้นการจ่ายไฟของ Cooler Master USNA 95 นั้นยังสามารถจ่ายไฟได้นิ่งในระดับประมาณ 90-95 W อีกด้วย ใครที่ Adapter เสียหรือกำลังมองหา Adapter ที่บางและพกพาสะดวก บอกได้เลยว่า Cooler Master USNA 95 สามารถตอบโจทย์ในจุดนี้ได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าหากจะหวังถึงความเบาหรือน้ำหนักที่ลดน้อยลงละก็ ผมขอบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่แตกต่างกันมากนักครับ

จุดเด่น

  • รองรับกับ Notebook หลากหลายรุ่น หลากหลาย Brand
  • จ่ายไฟได้นิ่งและเสถียร
  • มีขนาดบางและเล็ก ทำให้พกพาสะดวก
  • สามารถชาร์จอุปกรณ์ USB ได้

ข้อสังเกต

  • น้ำหนักไม่แตกต่างจาก Notebook ขนาด 15 นิ้วที่จ่ายไฟได้ใกล้เคียงกันมากนัก

?

CM_USNA_95_Score

Price : Call bychin_logo 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

N4G_Acc_Platinum

Coolermaster_logo

?

?

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

โน้ตบุ๊กหลายรุ่นในปัจจุบัน มักมาพร้อมพอร์ต USB-C ที่สามารถชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี่ของเครื่องได้ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้ในการเลือกซื้ออะแดปเตอร์โน้ตบุ๊กมาใช้งานด้วยตนเองด้วยเช่นกัน ซึ่งในตอนนี้ เทคโนโลยีด้านฝั่งอะแดปเตอร์เองก็มีการพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของความเร็ว ความยืดหยุ่นในการชาร์จ ไปจนถึงการทำให้ขนาดเล็กลง ถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้น เป็นต้น Advertisement   ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าถ้าจะซื้ออะแดปเตอร์โน้ตบุ๊กเอง มาใช้กับเครื่องที่รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB-C ได้ ควรจะพิจารณาในเรื่องใดบ้าง รวมถึงเทคโนโลยี GaN และ PD...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

Accessories review

UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger ชาร์จไว 3 อุปกรณ์พร้อมกัน เต็มเร็ว ไม่ต้องรอนาน UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger ที่ชาร์จประสิทธิภาพสูง ชาร์จพร้อมกัน 3 อุปกรณ์ พร้อมเทคโนโลยี GaN ความร้อนน้อย...

Accessories review

UGREEN GaN PD Fast Charger ชาร์จได้ไว ต่อได้ 3 อุปกรณ์ มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คใช้งานต่อเนื่องไม่สะดุด UGREEN Nexode & GaN X Fast Charger ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนที่มีชีวิตที่รีบเร่ง ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ลดเวลาการชาร์จไฟอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก