Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Saitek Cyborg V.1 & V.3 Gaming Mouse ราคาประหยัด

เมาส์สำหรับคอเกมที่มาคราวเดียวถึง 2 รุ่นด้วยกันที่มีราคาไม่สูงนัก

Saitek Cyborg V3 (1)

Advertisement

ถัดมาในรุ่นใหญ่ขึ้นอีกนิดกับ Saitek Cyborg V.3 รูปลักษณ์ของ Package นั้นแทบไม่แตกต่างกันซักเท่าใดนัก แต่ตัวเมาส์เองนั้นเมื่อดูจากภายนอกแล้วการออกแบบรวมถึงลูกเล่นต่างๆน่าจะมากกว่าในรุ่น V.1 อยู่พอสมควร แถม DPI ที่ระบุไว้ด้านหน้านั้นยังสูงกว่า V.1 พอสมควร ซึ่งจากเดิมในรุ่น V.1 มี DPI เพียงแค่ 1,600 DPI แต่สำหรับในรุ่น V.3 นี้จะมี DPI ที่สูงถึง 3,200 DPI เลยทีเดียว

Saitek Cyborg V3 (2)

ส่วนด้านหลังนั้นก็คล้ายๆกับของ Saitek Cyborg V.1 คือจะมีคุณสมบัติและฟีเจอร์การใช้งานบ่งบอกไว้

Saitek Cyborg V3 (3)

ภายใน Package เองเมื่อแกะออกมานั้นมีเพียงตัวเมาส์ Saitek Cyborg V.3 และคู่มือการใช้งานเพียงแค่นั้น (ไม่มี Software และ Driver แถมมาให้อีกตามเคย)

Saitek Cyborg V3 (4)

Saitek Cyborg V.3 นั้นใช้วัสดุประเภทพลาสติกและยางเช่นเดียวกับรุ่นน้อง V.1 แต่มีการออกแบบที่โค้งว้าวรองรับมือและการใช้งานได้ดีกว่ารุ่นเล็ก โดยถูกออกแบบมาให้ใช้สำหรับมือขวาเช่นกัน

Saitek Cyborg V3 (6)

ส่วนบริเวณที่วางนิ้วหัวแม่มือนั้นจะมีปุ่มพิเศษเพิ่มขึ้นมาอีก 3 ปุ่ม ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับแต่งหรือตั้งค่าได้ผ่านโปรแกรม Saitek SD6 Programming Software ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของ Saitek เอง นอกจากนั้นยังมีอีก 1 ปุ่มบริเวณด้านบน (ใกล้ๆกับปุ่มคลิกซ้าย) ที่ใช้สำหรับการปรับโหมดหรือโปรไฟล์เพื่อใช้งาน รองรับสูงสุดถึง 3 โหมดด้วยกัน

Saitek Cyborg V3 (5)

ถัดมาอีกด้านหนึ่งของตัวเมาส์จะมีลักษณะโค้งว้าวเข้าไปเพื่อรองรับกับมือ เหมือนกันกับรุ่นน้องอย่าง Saitek Cyborg V.1

Saitek Cyborg V3 (7)

การออกแบบของ Saitek Cyborg V.3 จะแตกต่างจาก V.1 อยู่ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปลักษณ์ รวมถึงลักษณะการออกแบบที่รองรับกับมือได้ถนัดกว่า

Saitek Cyborg V3 (8)

ไฟแสดงสถานะของ DPI ที่สามารถปรับได้ 3 ระดับคือ 800-1,600-3,200 DPI ซึ่งถือว่าเร็วกว่าในรุ่นเล็กอย่าง V.1 พอสมควร

Saitek Cyborg V3 (9)

ส่วน Sensor นั้นทาง Saitek เลือกใช้ Sensor แบบ Laser ให้กับรุ่นพี่อย่าง V.3 ซึ่งสามารถรองรับกับการใช้บนพื้นผิวต่างๆได้ดีกว่า Optical แต่ข้อสังเกตอย่างหนึ่งที่เห็นได้จากเจ้าเมาส์ตัวนี้คือ Feet ของมันที่เล็กจิ๋ว ทำให้ความลื่นไหลในการใช้งานนั้นอาจไม่มากเท่าที่ควร

Conclusion

โดยรวมของเจ้า Saitek Cyborg V.3 นั้นได้รับการพัฒนาและเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานให้มากขึ้นมากกว่ารุ่นน้องอย่าง V.1 ไม่ว่าจะเป็น DPI ที่เพิ่มสูงขึ้นจากเดิม 1,600 DPI เป็น 3,200 DPI รวมถึงปุ่มพิเศษต่างๆที่สามารถปรับตั้งค่าได้, Sensor แบบ Laser รองรับการใช้งานบนพื้นผิวต่างๆได้ดีกว่า Optical แต่สิ่งที่เป็นข้อสังเกตและถือว่าเป็นจุดด้อยของเมาส์ตัวนี้เห็นจะเป็นเรื่อง Feet ของเมาส์ที่มีขนาดเล็ก ทำให้ความลื่นไหลในการใช้งานค่อนข้างต่ำ แต่ก็นับว่าคุณภาพก็เพิ่มขึ้นตามราคา รวมถึงวัสดุและการออกแบบที่ดี ดีไซน์ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุง ใครที่มองหาเมาส์ดีๆซักตัวแต่มีงบสูงขึ้นมาอีกนิด เจ้า Saitek Cyborg V.3 ดูจะน่าเล่นกว่าครับ

v3m_main

จุดเด่น

  • 3,200 DPI อยู่ในระดับค่อนข้างสูง สามารถใช้งานได้รวดเร็ว
  • ปุ่มสามารถปรับตั้งค่าได้ 4 ปุ่ม (3 ปุ่มบริเวณนิ้วหัวแม่มือและปุ่ม Scroll Wheel)
  • มีไฟบ่งบอกสถานะของ DPI อย่างชัดเจน

ข้อสังเกต

  • รองรับการใช้งานแค่มือขวามือเดียว
  • Feet มีขนาดเล็ก ความลื่นไหลต่ำ

Saitek Cyborg V3_Score

ขอขอบคุณ?Zest ที่เอื้อ เฟื้อสินค้าในการทดสอบครั้งนี้ครับ

Price : 1,450 by?Zest Tel. 02-682-9396


n4g N4G Acc Silver

n4g zest logo

?

?

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Gaming Gear

HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless เกมมิ่งเมาส์ไร้สาย 2 ระบบ ดีไซน์ล้ำ ตอบสนองไว ได้ใจคอเกม 2023 HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless เกมมิ่งเมาส์ไร้สายรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 2 ออกแบบมาเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ น้ำหนักเบา ให้ความแม่นยำสูง กับรูปลักษณ์ที่ปรับใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก