Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Saitek Cyborg V.1 & V.3 Gaming Mouse ราคาประหยัด

เมาส์สำหรับคอเกมที่มาคราวเดียวถึง 2 รุ่นด้วยกันที่มีราคาไม่สูงนัก

Saitek_Cyborg_V1&V3_Header

Introduction

Advertisement

ช่วงนี้ก็ใกล้เข้าสู่งานคอมมาร์ทเข้าไปทุกขณะ เพื่อนๆหลายๆคนคงอาจจะกำลังมองหา Notebook หรือ Accessory ชิ้นใหม่ วันนี้ทางทีมงาน N4G เองก็ได้รับสินค้าจากแบรนด์ Saitek หนึ่งในแบรนด์ที่เจาะกลุ่มตลาด Gamer ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราจะทำการทดสอบให้ชมในวันนี้จะเป็น Saitek Cyborg V.1 และ V.3 (ไม่ใช่มดแดงนะครับ) เมาส์สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ส่วนฟีเจอร์และประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรต้องไปชมกันครับ โดยจะเริ่มกันที่รุ่นน้องอย่าง Saitek Cyborg V.1 ก่อนเลย

Saitek_Cyborg_V1 (1)

Package ของ Saitek Cyborg V.1 ด้านหน้านั้นจะมี DPI ระบุไว้อย่างชัดเจน (สูงสุด 1,600 DPI)

Saitek_Cyborg_V1 (2)

ส่วนด้านหลังนั้นจะเป็นฟีเจอร์และคุณสมบัติต่างๆ อาทิ จำนวนปุ่ม, DPI, วัสดุที่ใช้

Specification

  • DPI range -1600dpi
  • Senor – Optical
  • Acceleration – Up to 15G
  • Polling Rate – Dynamic up to 500Hz
  • Tracking Speed – Up to3m/sec
  • System Requirements: Connectivity: USB 2.0

product

Saitek_Cyborg_V1 (3)

สำหรับเมาส์ Saitek Cyborg V.1 รุ่นเล็กนั้น ทำจากวัสดุประเภทพลาสติกและยาง (บริเวณที่วางนิ้วมือและด้านข้าง) ทำให้ผู้ใช้สามารถจับได้อย่างกระชับถนัดมือมากกว่าพลาสติกทั่วไป

Saitek_Cyborg_V1 (4)

เมื่อมองจากด้านบนอาจจะดูเหมือนว่าเจ้าเมาส์ตัวนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้ได้สำหรับทั้งสองมือ แต่จริงๆแล้วเจ้า Saitek Cyborg V.1 นี้ถูกออกแบบมาให้ใช้สำหรับมือขวาเท่านั้น โดยด้านบนจะมีโลโก้ Cyborg และ Saitek ระบุไว้อย่างชัดเจน

Saitek_Cyborg_V1 (5)

ตำแหน่งที่วางนิ้วหัวแม่มือนั้นจะมีปุ่มพิเศษที่ถูกเพิ่มเข้ามา 3 ปุ่ม คือ ปุ่มสำหรับปรับ DPI และปุ่ม Back & Forward แต่สิ่งที่รู้สึกแปลกใจตั้งแต่แกะ Package ออกมาเลย คือ การที่ไม่มีแผ่น Software หรือ Driver ใดๆมาให้เลย นั่นหมายความว่าเจ้าปุ่มพิเศษทั้งคู่นี้ไม่สามารถใช้งานแบบตั้งค่า (Macro) ได้ ส่วนเรื่องการปรับ DPI นั้นผู้ใช้สามารถเลือกปรับได้ 2 ระดับคือ 800 DPI และ 1,600 DPI ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับ Gamer ที่ต้องการเมาส์ที่รวดเร็วแต่มีงบค่อนข้างจำกัด

Saitek_Cyborg_V1 (6)

ส่วนอีกด้านหนึ่งนั้นจะมีลักษณะโค้งว้าวเข้าไป เพื่อรองรับกับมือและการจับที่เพิ่มความกระชับมากยิ่งขึ้น เท่าที่ทีมงานลองทดสอบดูก็สามารถจับได้อย่างกระชับมือดีครับ

Saitek_Cyborg_V1 (7)

ถัดมาบริเวณใต้เมาส์ Saitek Cyborg V.1 กันบ้าง บริเวณด้านใต้นั้นประกอบไปด้วย Feet จำนวน 4 จุด เรื่องความลื่นไหลในการใช้งานนั้นอยู่ในระดับปานกลาง ถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับราคา ส่วน Sensor ที่ใช้นั้นเป็นแบบ Optical ทำให้อาจจะใช้งานบนพื้นผิวต่างๆได้น้อยกว่า Laser อยู่บ้าง

Saitek_Cyborg_V1 (8)

สำหรับการเชื่อมต่อนั้นจะเป็นแบบ USB 2.0 มาตรฐานทั่วๆไป ตัวสายเองก็เป็นสายไฟธรรมดา ไม่ได้มีการหุ้มเชือกหรือสายถักแต่อย่างใด ทำให้ความลื่นไหลอาจจะลดน้อยลงไปบ้าง

Saitek_Cyborg_V1 (9)

ยามเมื่อเสียบเจ้า Saitek Cyborg V.1 เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ Notebook จะมีไฟสีแดง สถานะการทำงานบ่งบอกบริเวณ Scroll Wheel (ไฟ LED สีแดงไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้)

Conclusion

เท่าที่ทางทีมงานได้ทดสอบ Saitek Cyborg V.1 กับเกมประเภท FPS , TPS ทำให้พบว่าเจ้าเมาส์ตัวนี้สามารถตอบสนองได้ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมี DPI ที่ไม่สูงหวือหวามากนัก (1,600 DPI) เหมาะสำหรับบรรดา Gamer ที่กำลังมองหาเมาส์ดีๆซักตัวแต่มีงบที่ค่อนข้างจำกัด อีกทั้งวัสดุและคุณภาพของสินค้าค่อนข้างดีทีเดียว เมื่อเปรียบกับเมาส์ Gamer จีนแดง เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจครับถ้าหากคุณมีงบประมาณที่จำกัดหรือกำลังมองหาเมาส์คุณภาพดีในราคาไม่สูงมากนัก

v1main

จุดเด่น

  • สามารถปรับ DPI ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
  • ราคาถูก คุ้มค่าคุ้มราคา
  • วัสดุและงานประกอบดี

ข้อสังเกต

  • มี DPI ไม่สูงมากนัก ไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการความเร็วของเมาส์มากๆ
  • สามารถใช้ได้เฉพาะมือขวาเท่านั้น
  • ไม่มี Software หรือแผ่น Driver แถมมาให้ (ต้องเข้าไปดาวน์โหลดเองจาก Website)

Saitek_Cyborg_V1_Score

ขอขอบคุณ Zest ที่เอื้อ เฟื้อสินค้าในการทดสอบครั้งนี้ครับ

Price : 890 by?Zest Tel. 02-682-9396

N4G_Acc_Bronze

n4g zest logo

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Gaming Gear

HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless เกมมิ่งเมาส์ไร้สาย 2 ระบบ ดีไซน์ล้ำ ตอบสนองไว ได้ใจคอเกม 2023 HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless เกมมิ่งเมาส์ไร้สายรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 2 ออกแบบมาเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ น้ำหนักเบา ให้ความแม่นยำสูง กับรูปลักษณ์ที่ปรับใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก