Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

คิงส์ตันเปิดตัวเมโมรี่ การ์ด SDXC UHS-1 คลาส 10

ความจุ 64GB พร้อมมาตรฐานใหม่ เพิ่มพลังถ่ายโอนข้อมูลเร็วกว่าเดิม

SDXC10_64GB_blk_angle

คิงส์ตัน เทคโนโลยี คอร์เปอเรชั่น ผู้ผลิตหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดของโลก วันนี้พร้อมจำหน่ายการ์ดหน่วยความจำรุ่นล่าสุด SDXC UHS-1 โดดเด่นที่ความเร็วระดับคลาส 10 ความจุ 64GB (Kingston part #: SD10A/64GB) การ์ด SDXC (Secure Digital eXtended Capacity) เป็นมาตรฐานถัดจากมาตรฐานการผลิต Secure Digital Association (SDA) สำหรับการ์ด SD ซึ่งมีความจุตั้งแต่ 32GB ขึ้นไปจนถึงสูงสุด 2TB

Advertisement

นอกจากเมโมรี่ การ์ด SDXC UHS-1 จะมีความจุที่มากกว่าและสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแล้ว การ์ด SDXC ยังคงรักษาฟอร์มแฟ็กเตอร์ SD ยอดนิยมไว้ได้ตามมาตรฐานการผลิตการ์ดหน่วยความจำ SDA เวอร์ชัน 3.01 UHS-1 ทั้งนี้ UHS-1 ย่อมาจาก Ultra-High Speed Bus 1 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมใหม่ของการ์ด SDXC ที่ออกแบบเพื่อให้สามารถบรรลุความเร็วของอัตราการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุดที่ระดับ 104MB/วินาที และ 300MB/วินาที ซึ่งในอนาคต การ์ด SDXC จะใช้ระบบไฟล์ exFAT และไม่สามารถใช้งานร่วมกับการ์ด SDHC หรือการ์ด SD รุ่นที่เก่ากว่าได้

สำหรับการ์ด SDXC รุ่นล่าสุดมีความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดที่ 60MB/วินาที และความเร็วในการเขียนข้อมูลสูงสุดที่ 35MB/วินาที และเป็นหนึ่งในการ์ดที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่มีวางจำหน่ายอยู่ในตลาด ณ ขณะนี้

มร. นาธาน ซู ผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรี่ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของคิงส์ตันกล่าวว่า ?คิงส์ตันรู้สึกภูมิใจที่ได้นำเสนอการ์ด SDXC ออกสู่ตลาด การ์ด SDXC จะช่วยให้ผู้ใช้กล้องดิจิตอลและกล้องวิดีโอแบบพกพาระดับไฮเอ็นด์ที่ใช้งานร่วมกันได้สามารถใช้งานอุปกรณ์ได้อย่างเต็มที่ โดยการ์ด SDXC ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บข้อมูลการถ่ายภาพแบบ RAW format ที่เกิดขึ้นในเสี้ยววินาทีได้ทันท่วงทีในรูปแบบไฟล์ที่ไม่บีบอัด และจัดเก็บภาพที่บันทึกด้วยความละเอียดสูงได้นานหลายชั่วโมงบนการ์ดแผ่นเดียว การเพิ่มการ์ด SDXC ตัวใหม่นี้เข้าไว้ในสายผลิตภัณฑ์แฟลชการ์ดของเรา เป็นการปูทางสำหรับเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายรายย่อยของเรา สนองความต้องการของตลาดในส่วนของโปรแกรมที่ใช้กับภาพถ่ายและวิดีโอ รวมทั้งปูทางให้กับผลิตภัณฑ์กลุ่มคอนซูเมอร์รุ่นใหม่ๆ ในอนาคต?

ทั้งนี้ กล้องและกล้องวิดีโอแบบพกพา (แคนนอนและพานาโซนิค เป็นต้น) ในรุ่นใหม่ๆ ที่ได้มีการเปิดตัวไปได้พัฒนาการออกแบบขึ้นใหม่ โดยได้รวมเอาช่องเสียบการ์ด SDXC ไว้ด้วย แต่อุปกรณ์ประเภทนี้ที่มีในตลาดในปัจจุบันยังมีจำนวนไม่มากนัก แผนกลยุทธ์สำหรับผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ได้เริ่มสนับสนุนให้มีการรวมการ์ด SDXC ไว้ด้วยเช่นกัน โดยกลุ่มอุปกรณ์ยอดนิยมอื่นๆ ที่จะได้รับประโยชน์จากการ์ดประเภทนี้ ได้แก่ โทรทัศน์ความละเอียดสูง เครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์ อุปกรณ์นำทาง (GPS) โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ เครื่องอ่านสื่อ 19-in-1 ของคิงส์ตัน (Kingston part#: FCR-HS219/1) ก็สามารถใช้งานร่วมกับการ์ด SDXC ได้เมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องพีซี และใช้ระบบปฏิบัติการที่รองรับระบบ exFAT

การ์ดหน่วยความจำ SDXC UHS-1 คลาส 10 ของคิงส์ตันจะพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ศกนี้ รับประกันสินค้าตลอดอายุการใช้งานและบริการด้านเทคนิคฟรี ทั้งยังไว้วางใจด้านระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้าได้เต็มร้อย

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ www.kingston.com/thailand และสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับความเข้ากันได้ของการ์ด SDXC สามารถอ่านได้ที่ www.sdcard.org/consumers/using_sdxc/

คุณสมบัติและข้อมูลจำเพาะของการ์ด SDXC UHS-1 ความเร็วระดับคลาส 10 ของคิงส์ตัน

? ความจุ*: 64GB**?

? ขนาด : 0.94″ x 1.26″ x 0.08″ (24 มม. X 32 มม. X 2.1 มม.)

? น้ำหนัก: 0.09 ออนซ์ (2.5 กรัม)

? ความเร็ว: อัตราการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 10 MB/วินาที (คลาส 10) อ่านได้เร็วสูงสุด 60MB/วินาที เขียนได้เร็วสูงสุด 35MB/วินาที

? โหมดบัส: เวอร์ชัน 1, UHS104, สูงสุด 104MB/วินาที

? อุณหภูมิขณะทำงาน: -13? F ถึง 185? F (-25? C ถึง 85? C)

? อุณหภูมิในการจัดเก็บ: -40? F ถึง 185? F (-40? C ถึง 85? C)

? ใช้กำลังไฟ: 3.3 โวลต์

? การทำงานร่วมกันได้: มาตรฐานการผลิตของ SD Card Association Specification 3.01

? การป้องกันการทำสำเนา: รองรับ CPRM (Content Protection for Recordable Media หรือ การป้องกันเนื้อหาสำหรับสื่อที่บันทึกได้)

? ความปลอดภัย: สวิตช์ป้องกันการเขียนข้อมูลในตัวเพื่อป้องกันการสูญหายของข้อมูลโดยบังเอิญ

? การทำงานร่วมกันได้: กับอุปกรณ์โฮสต์ SDXC แต่ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ SDHC และอุปกรณ์/เครื่องอ่านที่ใช้การ์ด SD แบบมาตรฐานได้

? ระบบไฟล์: exFAT

? ความน่าเชื่อถือ: รับประกันตลอดอายุการใช้งาน

? รองรับระบบปฏิบัติการ: Windows 7, Windows Vista (SP1 หรือรุ่นที่สูงกว่า), Windows XP (SP2 หรือรุ่นที่สูงกว่า) พร้อมการอัพเดตระบบไฟล์ exFAT

ที่มา ข่าวประชาสัมพันธ์

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PR-News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัวมินิ ดราก้อน (Mini Dragon) แฟลชไดร์ฟ USB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นประจำปี 2567 ในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก