Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] PowerLogic 2GO Zero FleX เรียบหรู หลากสีสัน

เมาส์รูปทรงเรียบๆ แต่ดูดีมีสไตล์ อีกทั้งยังมีสีสันให้เลือกมากมาย

PL_2GO_FLEX_Big

Introduction

Advertisement

วันนี้ทีมงานได้รับผลิตภัณฑ์อีกตัวหนึ่งจากทาง Soundbox7 นั่นคือ “PowerLogic 2GO Zero Flex” ซึ่งเป็นเมาส์รูปทรงเรียบๆ แต่ดูดีมีสไตล์ อีกทั้งยังมีสีสันให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับวัยรุ่น วัยใส หรือคนที่เบื่อกับสีเมาส์เดิมๆแบบจำเจ ส่วนคุณภาพและจะมีอะไรที่น่าสนใจต้องไปชมกันครับ

PL_2GO_FLEX_Colour

สำหรับเมาส์จาก PowerLogic ในรุ่น 2Go Zero Flex นั้นมีให้เลือกกันมากมายหลากหลายสีสันดังรูป ไม่ว่าจะเป็นขาวตัดกับสีสันอื่นๆ หรือจะแบบคลาสิกสีดำทมึนก็ยังมีให้เลือกมากมาย แต่สำหรับตัวที่ทางทีมงานได้รับมานั้นจะเป็นสี Turquoise หรือสีออกไปในโทนฟ้าเป็นหลัก

PL_2GO_FLEX (1)

Package ของ PowerLogic 2GO Zero Flex เป็นลักษณะกระดาษแข็งและพลาสติกใสเพื่อเห็นสีสันของเมาส์ที่แท้จริง โดยมีการระบุรุ่นและยี่ห้อไว้อย่างชัดเจน

PL_2GO_FLEX (2)

ส่วนด้านหลังนั้นจะเป็นคุณสมบัติเด่นของตัวเมาส์ อาทิ การพับเก็บสายที่สะดวกง่ายดาย, การรับระดับความสูงของตัวเมาส์ รวมถึงมาตรฐานและ Specification ภาษาต่างๆมากมาย

PL_2GO_FLEX (3)

สำหรับแบรนด์ PowerLogic นั้นผลิตภัณฑ์ทุกตัวจะมีการรับประกันที่ยาวนานถึง 2 ปีเต็ม ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้เลยว่าซื้อไปแล้วเสีย เคลมได้แน่นอน !!

Specification

  • Sensor Optical
  • Embedded single-pull retractable USB cable,worldwide patent
  • Innovative height adjustment design.
  • Easy to carry and comfortable to use, perfect for mobile users

product

PL_2GO_FLEX (4)

PowerLogic 2Go Zero Flex จัดว่าเป็นเมาส์ขนาดกลางที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ตัวเมาส์ภายนอกทำจากพลาสติกเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงบริเวณ Scroll Wheel โดยออกแบบให้สามารถใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา

PL_2GO_FLEX (5)

ลักษณะด้านข้างของตัวเมาส์จะเป็นแบบเรียบๆ ไม่มีลักษณะเว้าโค้งเหมือนกับเมาส์หลายๆรุ่น

PL_2GO_FLEX (6)

ปุ่มของเมาส์ตัวนี้ค่อนข้างนิ่มและกดได้อย่างสบาย (ไม่เหมือนกับเมาส์จีนหลายๆรุ่นที่แข็งมากๆ) ตัว Scroll Wheel ทำจากพลาสติก ใครที่กลัวว่าจะ Scroll Wheel จะลื่นหรือควบคุมได้ไม่สะดวก ไม่ใช่กับ PowerLogic 2GO Flex แน่นอน เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้วัสดุประเภทยางแต่บริเวณของ Scroll Wheel นั้นก็ออกแบบให้มีลักษณะเป็นปุ่มนูนเล็กจำนวนมาก เพื่อช่วยในการสัมผัสและการใช้งานที่มั่นคงมากยิ่งขึ้น

PL_2GO_FLEX (7)

เรามาดูในส่วนของด้านใต้กันบ้าง PowerLogic 2Go Zero Flex ใช้ Sensor แบบ Optical ทำให้อาจจะติดปัญหาเรื่องความแม่นยำและการใช้บนพื้นผิวที่ได้น้อยกว่า Sensor แบบ Laser หรือ Darkfield แต่ถ้าหากจะนำไปใช้งานทั่วไป ก็ถือว่าเพียงพอแล้วครับ โดยด้านใต้นั้นประกอบไปด้วย Feet ของเมาส์จำนวน 4 จุด, ตัวปรับระดับความสูงต่ำของเมาส์ และช่องสำหรับพับเก็บสาย USB ดังที่เห็นได้ในรูป

PL_2GO_FLEX (8)

ช่องสำหรับเก็บสายนั้นสามารถเปิดใช้งานได้อย่างไม่ยากเย็นนัก โดยบริเวณฝาปิดจะมีแม่เหล็กเพื่อยึดหัวพอร์ต USB ให้ติดแน่นหนามากขึ้น

PL_2GO_FLEX (9)

เมื่อผู้ใช้ต้องการใช้งานก็สามารถดึงสายออกมาแล้วเสียบใช้งานได้ทันที ส่วนความยาวของระดับสาย หากนำไปใช้กับ Notebook หรือ Netbook อาจจะไม่มีปัญหามากนัก แต่ถ้าหากคิดจะนำไปใช้กับ Desktop PC หรือเคสที่วางค่อนข้างต่ำกว่าโต๊ะแล้วละก็ อาจจะต้องชั่งใจกันเสียหน่อย เพราะความยาวของสายนั้นไม่ได้ยาวมากเหมือนกับเมาส์ทั่วๆไปนัก เนื่องจาก PowerLogic 2GO Zero Flex ถูกออกแบบมาสำหรับการพกพาเสียมากกว่า (ซึ่งทีมงานเองก็ชอบวิธีการเก็บสายที่สะดวกแบบนี้เหมือนกัน ทำให้สามาถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย)

PL_2GO_FLEX (10)

และอีักหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของเจ้าเมาส์ตัวนี้ก็คือ การที่มันสามารถปรับระดับความสูงต่ำของตัวเมาส์เพื่อให้รองรับกับลักษณะการใช้งานและความถนัดที่แตกต่างกันนั่นเอง โดยเมื่อดันสวิตช์ตัวเมาส์ก็จะถูกยกขึ้นทันทีครับ

PL_2GO_FLEX (11)

เปรียบเทียบระดับความสูงเมื่อยกปรับระดับ

Conclusion

จัดว่าเจ้าเมาส์ PowerLogic 2GO Zero Flex เป็นเมาส์อีกหนึ่งตัวที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งาน Notebook หรือ Netbook ที่ไม่ต้องการประสิทธิภาพมากนัก ถ้าคิดจะเอาไปเล่นเกมผมบอกได้เลยว่าไม่เหมาะอย่างแน่นอนครับสำหรับเมาส์ตัวนี้ แต่ถ้าหากเป็นการใช้งานเอกสารหรือการใช้งานทั่วไปแล้วละก็ สบายๆเลยทีเดียว อีกทั้งคุณสมบัติของเมาส์ตัวนี้ยังสามารถพกพาได้อย่างสะดวกด้วยที่เก็บสายบริเวณใต้เมาส์, สามารถใช้ได้ทั้งมือซ้ายและมือขวา, การปรับระดับความสูงต่ำ รวมถึงดีไซน์ที่ออกมาให้เลือกซื้อหากันแบบมากมายหลากหลายสีสัน ทำให้เป็นเมาส์อีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยสำหรับผู้ใช้งาน Notebook ครับ

จุดเด่น

  1. ออกแบบมาสำหรับการใช้งานที่ได้ทั้งมือซ้ายและมือขวา
  2. สีสัน จัดจ้านมีให้เลือกมากมายแล้วแต่จะชอบ
  3. สามารถปรับระดับความสูงของตัวเมาส์ได้
  4. ที่เก็บสายช่วยให้พกพาได้สะดวกมากยิ่งขึ้นและป้องกันปัญหาสายพันกันได้อย่างดี

ข้อสังเกต

  1. Sensor ที่ใช้ยังเป็นแบบ Optical
  2. สายที่ให้มาค่อนข้างสั้นไม่เหมาะกับการนำไปใช้งานกับเครื่อง Desktop PC
  3. ตัวเมาส์ไม่มียางหรือส่วนที่ช่วยทำให้จับได้กระชับมือเหมือนกับเมาส์หลายๆรุ่น

PowerLogic 2GO Zero Flex

N4G_Acc_Silver

ขอขอบคุณ Soundbox7 ที่เอื้อ เฟื้อสินค้าในการทดสอบครั้งนี้ครับ

Price : Call by?Soundbox7 Tel. 0-2416-4640

PowerLogic_logo

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าคิดอยู่ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี บทความนี้มีเมาส์แปลกๆ มาแนะนำ หันไปทางไหน เดินเข้าร้านคอมร้านใดก็น่าจะเห็นแต่เมาส์มีหรือไร้สายดีไซน์คล้ายๆ กันไปหมดจนไม่รู้ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีมาใช้ทำงาน แล้วเมาส์ตัวนั้นมันจะเหมาะกับงานเฉพาะทางของเราหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้เมาส์ไร้สายนอกจากรูปทรงมาตรฐานที่รู้จักกัน ก็มีเมาส์รุ่นดัดแปลงบางปุ่มให้ต่างไปหรือแม้แต่เติมบางฟังก์ชั่นเข้ามาอำนวยความสะดวกผู้ใช้ไปจนเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของมันไปเลยจนบางคนต้องถามว่า “นี่มันเมาส์จริงๆ เหรอ?” เลยทีเดียว 7 เมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี รวมรุ่นแปลกไม่เหมือนใคร! นอกจากเมาส์ทั่วไปซึ่งเราหาซื้อได้ตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำแล้ว ถ้าถามว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่แตกต่างจากคนอื่นและดีไซน์มาเพื่องานบางประเภทโดยเฉพาะ เช่น AutoCAD ล่ะก็ ผู้เขียนมีเมาส์ทรงแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครมาแนะนำถึง 7 รุ่นด้วยกัน ได้แก่Advertisement...

Gaming Notebook

เมาส์ขนาดเล็กที่เน้นการพกพาสะดวกสบายเป็นหลัก เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth

Gaming Notebook

เมาส์รุ่นใหม่มาพร้อมระบบดึงเก็บสาย ดีไซน์ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่ายสุดๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก