Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] SonicGear ENZO 500 2.1 High Energy Audio System

ลำโพง Multimedia “SonicGear EZNO 500” ลำโพง 2.1 Ch ที่มาในโทนเรียบ

SG_ENZO_500 (12)

Advertisement

SG_ENZO_500 (13)

Panel ด้านหลังจะมีตัวสำหรับปรับ Volume เพิ่ม-ลดเสียงของ Subwoofer ซึ่งออกแบบไว้สำหรับผู้ใช้บางคนที่อาจจะชอบ Bass มากน้อยไม่เท่ากัน โดยการเชื่อมต่อทั้งหมดนั้นจะเป็น RCA ทำให้สามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์อื่นๆ อาิทิทีวี, DVD ได้อย่างสะดวก ส่วนการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หรือ Notebook นั้นสามารถทำได้ผ่านแจ็คมาตรฐานขนาด 3.5 มม. ?พร้อมสวิตช์สำหรับ เปิด-ปิด เท่าที่ทดสอบดูพบว่าเสียงดัง ป้อป !! หลังจากเปิด-ปิด นั้นแทบไม่มีเลยครับ อาจจะมีบ้างเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าดีกว่าลำโพงหลายรุ่นมากทีเดียว

SG_ENZO_500 (14)

ส่วนระยะเวลาการรับประกันก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะนอกจาก Void ของ Soundbox7 แล้วยังมี Void ที่บ่งบอกถึงระยะเวลาการรับประกันที่แน่นอนจากทาง SonicGear การันตีไว้อีกหนึ่ง ซึ่งประกันนั้นยาวนานถึง 2 ปีเลยทีเดียว

n4g bechmark3

Music ( Test on Meizu M6SL MP3 Player & Notebook)

notes glob

หลังจากได้ทดสอบเจ้า SonicGear ENZO 500 กับบรรดาเพลงทั้งในแนว Rock ดุดัน ?รวมทั้ง Jazz และ Blue พบว่า ENZO 500 สามารถแสดงพลังเสียงออกได้ค่อนข้่างดีทีเดียว เสียงย่านความถี่สูงและกลางค่อนข้างโดดเด่นมากทีเดียว Sound Stage ค่อนข้างกว้าง ส่วนเสียงเบสนั้นก็สามารถปรับระดับได้ดังใจต้องการ แต่สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้จากเจ้า ENZO 500 คือ เบสที่ไม่ลงลึกมาและออกบวมนิดๆ ซึ่งผมเองก็ไม่ได้มีเวลาทดสอบ Burn ลำโพงชุดนี้มากเท่าใดนัก แต่โดยรวมเสียงที่ออกมาครั้งแรกที่ได้ยินก็น่าประทับใจทีเดียวครับ

?????????????????????????????????-

Movie

n4g movie film reel

ทางทีมงานได้ลองทดสอบ ENZO 500 กับบรรดาหนัง Action ไปจนถึง Drama พบว่าเจ้าลำโำพงชุดนี้ก็สามารถแสดงศักยภาพได้ออกมาค่อนข้างดี และเมื่อเปรียบเทียบกับลำโพงในราคาไล่เลี่ยกันถือว่าน่าประทับใจทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็นเสียงระเบิดตูมตาม หรือฉากในสงคราม เจ้านี่ก็สามารถให้อรรถรสในการชมภาพยนตร์ได้ดีทีเดียว เหมาะสำหรับคนมีพื้นที่จำกัดหรือไม่ต้องการระบบเสียงที่ Perfect มากนัก

?????????????????????????????????-

Game

n4g BFBC2 DVD cover

หลังจากทดสอบกับการดูหนังฟังเพลง ทีนี้ก็มาุถึงการทดสอบกับเกมกันบ้าง ซึ่งทางทีมงานได้ทดสอบกับเกม Battlefield Bad Company 2 ก็พบว่าชุดลำโพงนี้สามารถสร้างอรรถรสได้อย่างน่าพอใจ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเฮลิคอปเตอร์ยามบินผ่านหัว, เสียงของ Sniper ยามซุ่มยิงจากระยะไกล แต่จะมีข้อสังเกตก็ตรงที่เมื่อเปิดที่ความดังมากๆบวกกับการเร่ง Subwoofer จนสุดเสียงที่ได้ค่อนข้างบวมอย่างเห็นได้ชัด ไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการพลังเสียงแบบสุดโต่งเท่าใดนัก แต่ถ้าปรับแบบธรรมดากลางๆแล้วละก็ ENZO 500 เป็นอีกหนึ่งรุ่้นของลำโพงแบบ 2.1 Ch ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวครับ

Conclusion

SonicGear ENZO 500 เป็นชุดลำโพง 2.1 อีกหนึ่งชุดที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสิทธิภาพของเสียงเอง รวมถึงการใช้งานที่สามารถต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็น Mp3, CD Player, หูฟัง จากรีโมทบริเวณสาย ด้วยขนาดที่เป็น 2.1 ทำให้พื้นที่การใช้งานนั้นสามารถจัดวางได้อย่างง่าย เหมาะสำหรับไว้ติดห้องที่มีขนาดเล็กหรือพื้นที่จำกัด แต่ต้องการประสิทธิภาพเสียงที่ใช้ได้ ใครกำลังมองหาลำโพง 2.1 คุณภาพเจ๋ง ประกันยาวแล้วละก็ SonicGear ENZO 500 เป็นอีกหนึ่งชุดลำโพงที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยนะครับ

จุดเด่น

  1. ประสิทธิภาพคุ้มราคา
  2. สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ อาทิ หูฟังและ Mp3 ได้อย่างสะดวก
  3. มีรีโมทบริเวณสายสามารถควบคุมปรับเพิ่ม-ลดเสียงได้สะดวก
  4. ไม่มีเสียงกระชากยามเปิด-ปิดลำโพง

ข้อสังเกต

  1. ไม่มีไฟบ่งบอกสถานะบริเวณรีโมทเหมือนกับที่โฆษณา
  2. Subwoofer เมื่อปรับจนสุดเสียงที่ได้ค่อนข้างบวมเอามาก (ไม่แนะนำให้ปรับ)

ENZO_500_Score

N4G_Acc_Silver

ขอขอบคุณ Soundbox7 ที่เอื้อ เฟื้อสินค้าในการทดสอบครั้งนี้ครับ

Price :?1,690 บาท by?Soundbox7 Tel. 0-2416-4640\

n4g SonicGear Logo

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก