Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Toshiba Qosmio F60 มาดใหม่ไฉไลกว่าเดิม

Notebook เพื่อความบันเทิงรุ่นใหม่จาก Toshiba ที่มาพร้อมขุมพลัง CPU Corei5

Toshiba_Qosmio_F60_Header

Introduction

Advertisement

หลังจากห่างหายกับ Review Notebook ไปนาน วันนี้ทางทีมงาน N4G กลับมาพร้อมกับ Multimedia Notebook หรือ Notebook เพื่อความบันเทิงรุ่นใหม่จาก Toshiba ในรุ่น Qosmio F60 ที่มาพร้อมขุมพลัง CPU Corei5 และ GPU จากพี่เขียว nVIDIA Geforce GT330M อีกทั้งความบางของมันเมื่อเทียบกับ Notebook ที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกันแล้ว ถือว่าบางมากๆ ส่วนประสิทธิภาพจะจัดจ้าน ดีไซน์รูปลักษณ์จะสวยงามขนาดไหน ต้องไปชมกันครับ

Toshiba Qosmio Hilight

Toshiba_Qosmio_F60_Specification

สเป็คอ้างอิงจากโบรชัวร์ Toshiba ประจำเดือน พฤษภาคม 2010

product

Toshiba Qosmio  (22)

Toshiba Qosmio F60 นั้นมาในโทนสีดำตัดแดง ในขนาดหน้าจอ 15.4 นิ้ว รองรับ Resolution สูงสุด 1366×768 พิกเซล จุดเด่นอย่างแรกของเจ้า Qosmio F60 ที่เห็นได้ตั้งแต่สัมผัสครั้งแรกคือ ความหนาของมันที่ค่อนข้างบางทีเดียว เมื่อเทียบกับ Notebook ที่มีประสิทธิภาพไล่เลี่ยกัน บริเวณฝามีโลโก้ Qosmio บ่งบอกถึงความเป็น Multimedia Notebook ไว้อย่างชัดเจน

Toshiba Qosmio  (17)

Toshiba Qosmio  (18)

Panel ด้านหน้าของ Toshiba Qosmio F60 นั้นไม่มีอะไรมาก มีเพียง Card Reader และไฟ LED แสดงสถานะการทำงานของ Wireless เพียงเท่านั้น

Toshiba Qosmio  (19)

ถัดมาทางด้านขวา ด้านนี้จะประกอบไปด้วยพอร์ต USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต, แจ็คสำหรับเชื่อมต่อไมโครโฟนและหูฟังขนาด 3.5 มม. , Blu-Ray Drive ทำให้สามารถรับชมภาพยนตร์มาตรฐานใหม่ Blu-Ray ได้

Toshiba Qosmio  (20)

ส่วน Panel ด้านหลังนั้นจะมีสวิตช์สำหรับถอดแบตเตอรี่, ช่องสำหรับเสียบ Adapter, พอร์ต LAN, Kensington Lock

Toshiba Qosmio  (21)

Panel สุดท้ายในทางด้านซ้ายจะมี D-Sub (VGA) , ช่องระบายความร้อน , eSATA+USB Combo , HDMI , USB 2.0 ซึ่งการออกแบบช่องระบายความร้อนไว้ทางด้านซ้ายนี้จะดีกว่าไว้ทางด้านขวา เพราะลมร้อนจะไม่เป่าใส่มือขณะใช้งานนั่นเอง (ถ้าไว้ด้านหลังได้จะดีกว่านี้)

Toshiba Qosmio  (23)

เรามาดูในส่วนของใต้เครื่องกันบ้าง Toshiba แบ่ง Zone ไว้ทั้งหมด 2 จุด (ไม่นับช่องสำหรับใส่แบตเตอรี่) จากภาพจะเห็นได้ว่าทาง Toshiba มีการออกแบบช่องสำหรับให้อากาศไหลเวียนค่อนข้างมาก

Toshiba Qosmio  (24)

Toshiba_Qosmio_F60_Battery_Info

แบตเตอรี่ของ Toshiba Qosmio F60

Toshiba Qosmio  (26)

Toshiba Qosmio  (27)

จะเห็นได้ว่าทาง Toshiba ไม่มีช่องสำหรับเปิดในส่วนของ CPU และ GPU ถ้าหากจะเปิดคงต้องแงะทั้งเครื่องออกมากอง แต่ช่องสำหรับให้ความร้อนถ่ายเทนั้นก็อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมครับ โดยอยู่ในตำแหน่งบริเวณที่มี Heatpipe และพัดลมระบายความร้อน โดยเลือกใช้ Heatpipe เพียงแค่เส้นเดียวในการถ่ายเทความร้อน

Toshiba Qosmio  (28)

สำหรับช่องที่อยู่ใกล้บริเวณพัดลมนั้นจะเป็นที่อยู่ของ RAM แบบ DDR3 ขนาด 4GB ซึ่งทาง Toshiba เองยัดมาให้เต็มทุก Slot

Toshiba Qosmio  (29)

ส่วนอีกช่องจะเป็นที่อยู่ของ Harddisk ขนาด 640GB ของ Toshiba ซึ่งช่องทั้ง 2 ดังกล่าว ล้วนมีไว้ให้สำหรับการอัพเกรดที่ง่ายและสะดวก แต่ถ้าหากเพื่อนๆคนใดคิดว่าจะอัพเกรด CPU หรืออุปกรณ์อื่นๆแล้วละก็ คงจะต้องรื้อออกมาสถานเดียวครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

Accessories review

แม้เทคโนโลยี SSD จะพัฒนาไปไกลขนาดไหน แต่ฮาร์ดดิสค์ก็ยังเป็นหน่อยความจำที่ยังจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานอยู่ดี โดยเฉพาะสายที่ต้องการเก็บข้อมูลเยอะๆ หรือเอาไว้สำรองข้อมูล ด้วยราคาต่อความจุที่ยังคุ้มค่ากว่ามาก ไปจนถึงระบบการบันทึกข้อมูลที่ยังช่วยให้สามารถกู้ข้อมูลได้ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลได้ยาวนานกว่า SSD โดยเฉพาะเครื่องพีซีที่มีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดดิสค์หลายลูก ยังไงก็ควรจะมีติดตั้งไว้สำรองข้อมูล อย่าง TOSHIBA Performance X300 ที่ทีมงานจะมาทดสอบในวันนี้ Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า TOSHIBA Performance X300 เป็นฮาร์ดดิสค์ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานเอง ด้วยโจทย์คือต้องการพื้นที่ไว้สำรองวีดีโอที่ทีมงานตัดต่อไว้...

Other News

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH

Other News

Toshiba ได้มีแผนการที่จะเปลี่ยนโฉม Memory ใหม่ในปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า “ Kioxia ” ซึ่งเป็นการผสมคำระหว่าง “ memory ” และ “ value ” โดยจะเปลี่ยนหลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก