Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Creative Sound Blaster ARENA Surround

USB Gaming Headset การันตีความเทพจาก Fatal1ty Gaming Gear

bechmark

Advertisement

Music

The Bottom Blues

The Bottom Blues – พระเอก (.MP3 320Kbps) : เสียงที่ได้นับว่าแจ๋วมากครับ เสียงของนักร้องที่โดดเด่น ชุดหูฟังตัวนี้สามารถขับเสียงออกมาได้ครบทุกย่านและค่อนข้าง Balance มากๆ มิติของเสียงที่ได้นั้นเข้าขั้นแจ่มทีเดียว เสียงกีต้าร์ก็สามารถขับออกมาได้อย่างไพเราะไม่มีอาการแผ่วปลายให้เห็น เบสที่ได้ค่อนข้างนุ่มและกระชับทีเดียว

KLEAR

?

KLEAR Feat. Golf – Brighter Day : เบสที่ได้ยินในช่วงแรกนั้นกระชับและนุ่มมากทีเดียว ไม่มีอาการเบสบวมให้เห็น เบสที่ได้นุ่มและลงลึกมากๆ ยิ่งถ้าหากเปิด X-Fi CMSS 3D และ X-Fi Crystalyzer แล้วละก็สุดยอดทีเดียวครับ ส่วนเสียงกลางและเสียงสูงก็สามารถทำออกมาได้ดี เสียงค่อนข้าง Balance ทุกย่านสามารถทำออกมาได้โดดเด่นพอๆกัน Sound Stage ของเสียงที่ได้ถือว่ากว้างทีเดียวครับ

SAW

SAW Soundtrack – Final Theme (.MP3 320Kbps) – เสียงเพลง Soundtrack จากภาพยนตร์แนวสยองขวัญ SAW เมื่อนำมาฟังกับชุดหูฟังนี้ สิ่งแรกที่ได้ยินและรู้สึกถึงความโดดเด่นเลยคือมิติของเสียงที่ดีมากๆ เสียงไวโอลินก็ดี, เบสก็ดี ทุกอย่างค่อนข้างลงตัวทีเดียว เบสที่นุ่มและลงลึก กระชับ เหมาะทีเดียวครับถ้าคุณจะเอาหูฟังตัวนี้ไปฟังเพลง

The Sleeping

The Sleeping – Don’t Hold Back (.FLAC) – เสียงที่ได้จากเจ้าหูฟังตัวนี้ยังคงเจ๋งเหมือนเดิมครับ ไม่ว่าจะเป็นเสียงกลองที่สามารถขับออกมาได้หนักแน่นและครบถ้วน เสียงของนักร้องที่ยังโดดเด่น เสียงกีต้าร์และเบสที่ค่อนข้าง Balance ทีเดียว ความนุ่มและมิติของเสียงนี่ถือว่าแข่งกับหูฟังที่ไว้ฟังเพลงหลายๆตัวได้เลย ผมกล้าพูดได้เลยครับว่าเอาไปฟังเพลงไม่ผิดหวังแน่นอน

?????????????????????????????????-

Movie

n4g movie film reel

ผมได้ทดลองนำชุดหูฟัง Creative Sound Blaster ตัวนี้ไปทดลองดูหนังหลายๆแนว พบว่า เสียงที่ดีอยู่ในเกณฑ์ที่หน้าพอใจครับ เสียงที่ได้กระชับและนุ่มทีเดียว หรือถ้าหากเป็นหนังแนว Action บู้ล้างผลาญ สาดกระสุน เจ้านี่ก็ยังสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เสียงเบสที่นุ่มลงลึกและไม่บวม ส่วนย่านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นย่านความถี่สูงหรือกลางก็ยังสามารถทำออกมาได้ดีและหน้าพอใจ ทำให้ได้อรรถรสในการชมภาพยนตร์มากทีเดียว

?????????????????????????????????-

Games

n4g BFBC2 DVD cover

สำหรับเกมนี้ชุดหูฟัง Creative Sound Blaster Surround ทำออกมาได้น่าพอใจมากครับ หูฟังตัวนี้ทำให้เสมือนอยู่ในสนามรบเลยก็ว่าได้ มิติและตำแหน่งของที่มาเสียงทำออกมาได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นเสียงฝีเท้าของข้าศึกยามจะเอามีดมาแทงข้างหลัง, กระสุนของพลซุ่มยิง หรือเสียงของรถถังยามยิงปืนใหญ่ ถ้าถามผมผมพอใจมากทีเดียวกับคุณภาพเสียงที่ได้จากหูฟังตัวนี้ ส่วนไมโครโฟนนั้นก็สามารถสื่อสารกับ Squad ได้อย่างดี ผมเองได้ทดลองเปิด TV ทิ้งไว้แล้วเปิดโหมด Silencer พบว่าเสียงที่แทรกเข้าไปน้อยมากๆ นับว่าหูฟังตัวนี้สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์ได้ดีทีเดียว

Bioshock2_DVD

ส่วน Bioshock 2 นั้นเจ้าหูฟังตัวนี้ก็สามารถแสดงประสิทธิภาพในการแสดงเสียงไม่แพ้ BFBC2? เสียงที่ได้หน้าพอใจครับ สามารถแสดงรายละเอียดปลีกย่อยได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมิติและตำแหน่งของเหล่า Splicer ที่เดินโต๋เต๋ไปทั่ว , เสียงยาม Big Daddy เข้าฟาดฟันกับศัตรู น่าพอใจครับถ้าหากคิดจะหาหูฟังเล่นเกมดีๆซักตัวเจ้านี่เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจไม่น้อย

Conclusion

โดยรวมแล้วถ้าหากจะหาหูฟังที่สามารถใช้ได้ทั้งฟังเพลง, ดูภาพยนตร์และเล่นเกมแล้วละก็ Creative Sound Blaster ARENA Surround USB Gaming Headset ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย ด้วยคุณสมบัติต่างๆที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Sound Blaster อาจทำให้ใครหลายคนหลงไหลในน้ำเสียงที่ได้จากชุดหูฟังตัวนี้ก็เป็นได้ พลังเสียงที่ Balance , Sound Stage ที่กว้างใช้ได้, เบสที่นุ่มและลงลึก

อีกทั้งคุณสมบัติของมันเมื่อใช้ Software ช่วยอย่าง X-Fi CMSS 3D ก็ดี X-Fi Crystalyzer ก็ดีหรือจะเป็นการตัดเสียงรบกวนของไมโครโฟนด้วย Sliencer Mode , จำลองเสียงแปลกๆแนวๆด้วย VoiceFX คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยเพิ่มความน่าใช้งานให้กับชุดหูฟังตัวนี้เป็นอย่างมาก

ส่วนความแตกระหว่าง Creative Sound Blaster ARENA Surround กับ Creative Fatal1ty Gaming Headset MK II นั้นจะอยู่ตรงที่มิติและความลงลึกของเสียงที่เจ้า Sound Blaster สามารถทำได้ดีกว่า ส่วน Fatal1ty ผมยกนิ้วให้ในเรื่องรายละเอียดที่สามารถทำออกมาได้ดีกว่า ใครกำลังมองหาชุดหูฟังใหม่ละก็ไปลองฟังเจ้านี่ดูก่อนอาจจะติดใจก็ได้นะครับ

จุดเด่น

  1. พลังเสียงที่ทรงคุณภาพ และ Balance
  2. น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย
  3. งานประกอบและวัสดุดีเยี่ยม
  4. มีรีโมทที่สาย สามารถปรับเพิ่มลด-เสียง, เปิด-ปิดไมโครโฟนได้สะดวก
  5. ไมโครโฟนที่สามารถถอดแยกได้อย่างอิสระ เมื่อไม่ต้องการใช้งาน

ข้อสังเกต

  1. การเชื่อมต่อเป็นแบบ USB 2.0 ทำให้ไม่สามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์ชนิดอื่นๆได้
  2. ฟองน้ำบริเวณที่คาดศีระด้านบนค่อนข้างแข็งและฟองน้ำนั้นไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้

Creative Sound Blaster Arena Surrond Score

a&l_Logo

Price : 4,990 บาท? by Alliance & Link Corporation , Call 0-2685-8800

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก