Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Creative Sound Blaster ARENA Surround

USB Gaming Headset การันตีความเทพจาก Fatal1ty Gaming Gear

Creative Sound Blaster Arena Surrond Header

Introduction

Advertisement

หลังจากคราวที่แล้วทาง Notebook4Game ได้ Review Creative Fatal1ty Gaming Headset MK II กลับมาคราวนี้เราจะพาไปดูแฝดคนละฝากับ Creative Sound Blaster ARENA Surround อีกหนึ่งชุดหูฟังที่มีคุณสมบัติไม่ธรรมดาเลย ไม่ว่าจะเป็น X-Fi CMSS 3D, Creative Alchemy, Creative EAX Advanced HD, Silencer และ VoiceFX เมื่อดูจากคุณสมบัติเบื้องต้นแล้วจะเห็นได้ว่ามากมายเสียเหลือเกินสำหรับชุดหูฟังตัวนี้

ช่วงนี้ทาง Creative ดูเหมือนจะออกหูฟังรุ่นต่างๆออกมามากมาย แถมยังออกมาเอาใจบรรดาเกมเมอร์มากมายหลายรุ่น ต้องไปดูกันครับว่าประสิทธิภาพของ Creative Sound Blaster ARENA Surround USB Gaming Headset ตัวนี้จะสมราคาและน่าใช้งานขนาดไหนกัน

Creative Sound Blaster Arena Surrond (1)

Package ของ Creative Sound Blaster ARENA Surround เป็นกระดาษแข็งและพลาสติกใสเป็นหลัก ทำให้สามารถมองเห็นชุดหูฟังที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจน แถมยังได้รับการการันตีจาก Fatal1ty Gaming Gear แสดงให้เห็นว่าชุดหูฟังตัวนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติเด่นๆ อาทิ X-Fi CMSS 3D, Silencer, VoiceFX บ่งบอกไว้หน้า Package อย่างชัดเจน

Creative Sound Blaster Arena Surrond (2)

ส่วนด้านหลังนั้นก็เป็นการระบุคุณสมบัติพื้นฐานต่างๆเอาไว้ อาทิเช่น ไมโครโฟนที่สามารถถอดแยกได้อย่างอิสระ, การเชื่อมต่อด้วยพอร์ต USB 2.0, Ear Cups ที่นุ่มและสวมใส่ได้อย่างสบายหู, เทคโนโลยี Sound Blaster X-Fi ที่ถูกนำมาใช้กับหูฟังตัวนี้ เป็นต้น

Specification

Headphones
Driver Units: 40mm Neodymium Magnet
Frequency Response: 20Hz ~ 20kHz
Impedance: 32 ohms
Sensitivity (1kHz): 105dB/mW
Microphone
Microphone Type: Noise-Cancelling Condenser
Frequency Response: 80Hz ~ 16kHz
Impedance: <2.2kohms
Interface
Connector: USB Type-A
Cord Length: 8-foot/2.5m Oxygen-Free Copper cable

product

Creative Sound Blaster Arena Surrond (3)

ภายใน Package นั้นประกอบไปด้วยชุดหูฟัง Creative Sound Blaster ARENA Surround, ไมโครโฟน, แผ่น Software Creative, คู่มือการใช้งานและเอกสารต่างๆ

Creative Sound Blaster ARENA Surround นั้นเป็นชุดหูฟังขนาด Full-Size มาในโทนสีดำตัดขาว ทำจากพลาสติกทำให้มีน้ำหนักเบา งานประกอบและวัสดุที่ใช้ถือได้ว่าดีมากเลยทีเดียวเมื่อเทียบกันกับหูฟังที่ผมมีหลายๆรุ่น

Creative Sound Blaster Arena Surrond (4)

บริเวณ Ear Cups ทั้ง 2 ข้างจะมีโลโก้ Sound Blaster บ่งบอกไว้อย่างชัดเจน แถมการออกแบบที่ดูดีหรูมีสไตล์ ด้วยสีโทนขาวตัดกับดำ อีกทั้งข้อต่อต่างๆ ยังสามารถปรับมุมและหมุนได้อิสระ เพื่อรองรับกับใบหูและศีรษะของแต่ละคนที่มีขนาดแตกต่างกันออกไปนั่นเอง

Creative Sound Blaster Arena Surrond (7)

ส่วน Ear Cup ด้านซ้ายนั้นจะมีช่องสำหรับเสียบไมโครโฟน ซึ่งจะแตกต่างจากด้านขวาที่เรียบๆ บริเวณก้านหูฟังด้านซ้ายนั้นจะมีโลโก้ Silencer ที่เป็นคุณสมบัติของไมโครโฟนในการตัดเสียงรบกวนรอบข้าง

Creative Sound Blaster Arena Surrond (5)

ด้านขวาเองก็เช่นกัน ด้านนี้จะมีการสกรีนคำว่า ARENA Surround เพื่อบ่งบอกถึงคุณสมบัติและความเป็นเอกลักษณ์ของชุดหูฟังนี้

Creative Sound Blaster Arena Surrond (6)

ส่วนที่คาดศีรษะด้านบนนั้นจะเป็นหนังเทียมสีดำที่หุ้มฟองน้ำไว้อย่างดี ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ ความนุ่มของที่คาดศีรษะอยู่ในระดับกลางๆครับ ไม่ถึงกับนุ่มนิ่มมากมายนัก

Creative Sound Blaster Arena Surrond (9)

ซึ่งจะแตกต่างจากฟองน้ำบริเวณ Ear Cups ที่นุ่มสบายยามสวมใส่มากๆ (เท่าที่ทดลองสวมใส่พบว่าไม่หนีบกดใบหูเหมือนกับชุดหูฟังบางรุ่น) การสวมใส่ที่สบายและครอบใบหูได้อย่างพอดี สามารถตัดเสียงรบกวนในระดับหนึ่ง เท่าที่ทดลองใช้งานพบว่าเสียงภายนอกยังสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้บ้างเล็กน้อย (น้อยมากๆ) ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทีเดียวครับ

Creative Sound Blaster Arena Surrond (10)

ส่วนไมโครโฟนนั้นทำจากวัสดุประเภทยาง สามารถหมุนบิดได้อย่างอิสระ การถอดประกอบกับชุดหูฟังก็ทำได่สะดวกและแน่นหนา

Creative Sound Blaster Arena Surrond (8)

เมื่อประกอบเข้ากับชุดหูฟังตัวไมโครโฟนสามารถปรับได้ประมาณ 65-70 องศาเพื่อให้พอดีกับตำแหน่งของปาก และด้วยคุณสมบัติของไมโครโฟนที่สามารถดัดงอได้อย่างอิสระ ทำให้สามารถปรับได้อย่างอิสระตามความต้องการของผู้ใช้จะ ดัดให้ใกล้ปากหรือไกล ก็สามารถทำได้อย่างสะดวก

Creative Sound Blaster Arena Surrond (11)

ชุดหูฟัง Creative Sound Blaster ARENA Surround นั้นยังมีรีโมทบริเวณสาย พร้อมไฟ LED สีแดงแสดงสถานะการทำงานของชุดหูฟัง

Creative Sound Blaster Arena Surrond (12)

รีโมทบริเวณสายนั้นสามารถกดปรับระดับความดังของเสียง (Volume Control), และสามารถเปิด-ปิดไมโครโฟนได้จากตำแหน่งนี้ เมื่อผู้ใช้กดปิดไมโครโฟน ไฟ LED ที่แสดงสถานะการทำงานจะกระพริบ (จากเดิมที่เป็นไฟ LED สีแดงแสดงผลค้างตลอด) เพื่อช่วยบ่งบอกว่าขณะนี้ไมโครโฟนถูกปิดอยู่นั่นเองครับ

Creative Sound Blaster Arena Surrond (13)

การเชื่อมต่อของ Creative Sound Blaster ARENA Surround นั้นเป็นแบบ USB 2.0 ที่มาพร้อม Sound Card ในตัวเอง ข้อดีของการเชื่อมต่อแบบนี้คือคุณภาพเสียงที่ได้จะเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสำหรับ Sound Blaster แล้วถือว่าดีทีเดียว เมื่อเทียบกับเสียงของ Realtek หรือ Sound Card แบบ On-Board แต่ข้อด้อยของมันก็มีคือไม่สามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์ชนิดอื่นได้ นอกจากจะใช้กับคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB เท่านั้น

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก