Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] PowerLogic Alien G9 เมาส์พันธุ์โหด 6000 DPI !!

เมาส์สายพันธุ์ Gamer ที่มี DPI สูงถึง 6000 DPI !! จากค่ายน้องใหม่ PowerLogic

PL_Alien_G9_Header

Introduction

Advertisement

เมื่อช่วงงานคอมมาร์ทต้นปีผ่านมา ทางทีมงาน Notebook4Game ได้ออกตระเวณเฟ้นหา Accessory เจ๋งๆ ในตอนนั้นทางทีมงานได้พบเข้ากับเมาส์สำหรับเกมเมอร์อีกตัวหนึ่งนั่นคือ PowerLogic Alien G9 ทางทีมงานเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจติดต่อไปทาง Soundbox7 เพื่อขอมา Review ให้ชาว Gamer ได้ยลโฉมกัน

แบรนด์ PowerLogic นั้นเป็นแบรนด์ใหม่ที่พึ่งเข้ามาทำตลาดได้ไม่นาน โดยแบรนด์นี้นอกจากอุปกรณ์จำพวกเมาส์และคีย์บอร์ดแล้ว ยังมีทั้งเคสแล้ว PSU อีกด้วยใครสนใจก็ลองเข้าไปเยี่ยมชมแบรนด์นี้ได้ที่ www.leapfroglobal.net นะครับ

สำหรับจุดเด่นของเมาส์ตัวนี้ที่เห็นตั้งแต่แรกเลยคือ DPI ของมันที่สูงถึง 6,000 !!! ใช่ครับ ท่านอ่านไม่ผิดหรอก 6000 DPI นอกจากนั้นยังถ่วงน้ำหนักได้อีกด้วย ส่วนตัวเมาส์จะโดดเด่นขนาดไหน ลูกเล่นแพรวพราวหวือหวาน่าสนใจหรือปล่าว ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

PL_Alien_G9 (1)

Package ของ PowerLogic Alien G9 นั้นเป็นกระดาษแข็งโทนดำ-เขียว ด้านหน้ามีบอกคุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นเอาไว้ค่อนข้างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ปุ่มที่สามารถตั้งค่าได้ถึง 9 ปุ่ม, DPI ของเมาส์ที่สูงถึง 6,000 DPI, เฉดสีที่สามารถปรับเปลี่ยนเพียบ แถมยังสามารถมองเห็นตัวเมาส์พร้อมถาดลูกตุ้มถ่วงน้ำหนักได้อย่างชัดเจนจากภายนอก

PL_Alien_G9 (4)

ถัดมาทางด้านหลัง ด้านนี้จะมี Specification บ่งบอกถึง Spec ของเมาส์ตัวนี้ แถมยังได้เครื่องหมายรับรองมาตรฐาน ISO 9001 และ ISO 14000 อีกด้วย นอกจากนั้นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่สะดุดตากรรมการอย่างจังเลย คือ เมาส์ตัวนี้มีการรับประกันที่ยาวนานถึง 2 ปีเต็ม !!

Specification

  • Resolution : 800 – 6000 dpi switchable
  • Weight Cartridge with 9 Weight Adjustment Level
  • Mood-swing LED controls millions of colors
  • User controllable LED intensity and pulsating rate
  • 16-bit Data Motion Data Registers
  • High Speed Motion detection : 150 – 200 ips
  • Frame Rate of up to 11750 frame per sec
  • Class 1 Laser Output Level compliance with IEC/EN60825-1
  • Detailed Control Panel X-Y Axis, Acceleration, Sensitivity control
  • User Profile : Up to 5 User or Gaming Profile
  • Operating Voltage : 4.5 – 5.0 V

product

PL_Alien_G9 (5)

เรามาดูที่ตัวผลิตภัณฑ์ภายในกันบ้าง ภายใน Package นั้นประกอบไปด้วย ตัวเมาส์ PowerLogic Alien G9, ถาดเหล็กที่บรรจุตุ้มเหล็กสำหรับถ่วงน้ำหนัก, แผ่น Driver, คู่มือการใช้งานขนาดจิ๋ว

PL_Alien_G9 (6)

PowerLogic Alien G9 เป็นเมาส์ที่ออกแบบให้ชาว Gamer มือขวา (ใครถนัดซ้ายนี่เซ็งไปตามๆกัน) วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกเกือบทั้งตัว บริเวณส่วนบนและที่รองนิ้วหัวแม่มือนั้นใช้วัสดุประเภทยาง ทำให้เวลาจับสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก กระชับมือ มากกว่าการใช้วัสดุที่ทำจากพลาสติก ส่วนเรื่องน้ำหนักนั้นถือว่าอยู่ในระดับปานกลางครับ

PL_Alien_G9 (7)

Scroll Wheel ของ PowerLogic Alien G9 สามารถคลิกไปทางซ้ายและขวาได้ ดังที่เห็นได้ในเมาส์ระดับสูงหลายๆรุ่น บริเวณกลาง Scroll Wheel ใช้วัสดุประเภทยาง อีกทั้งถ้าเพื่อนๆสังเกต บริเวณด้านขวาของรูป บริเวณนั้นจะมีปุ่มเสริมพิเศษเพิ่มเข้ามาอีก 2 ปุ่ม ซึ่งเท่าที่ลองใช้งานดูพบว่าสามารถเลื่อนไปกดได้ง่ายและสะดวกทีเดียว ถ้าหากไม่ได้ปรับตั้งค่าปุ่มพิเศษ 2 ปุ่มนี้จะใช้สำหรับการเพิ่มลด-เสียง (Volume Control)

PL_Alien_G9 (8)

นอกจากปุ่มพิเศษ 2 ปุ่มที่อยู่บริเวณปุ่มคลิกขวาแล้ว บริเวณที่รองรับนิ้วหัวแม่มือก็มีปุ่มพิเศษอีก 2 ปุ่มเช่นกัน แถมยังไม่ต้องยกนิ้ว เพียงแค่เลื่อนขึ้นไปนิดหน่อยก็สามารถใช้งานปุ่มพิเศษทั้ง 2 ปุ่มนี้ได้อย่างสะดวก ถ้าหากไม่ได้เข้าปรับตั้งค่า 2 ปุ่มนี้จะใช้แทนปุ่ม Windows ครับ

PL_Alien_G9 (9)

ถัดมาบริเวณด้านบน ปุ่ม 2 ปุ่มที่เห็นอยู่ถัดลงมาจาก Scroll Wheel จะใช้ในการปรับลด-เพิ่ม DPI โดยผู้ใช้งานสามารถปรับได้ทั้งหมด 7 Step ซึ่งถือว่าค่อนข้างมากทีเดียว โดยสามารถปรับได้ตั้งแต่ 800 DPI ไปจนถึง 6000 DPI ถึงแม้ว่าจะสามารถปรับ DPI ได้หลากหลาย แต่ข้อเสียที่พบเลยคือ ไม่มีไฟ,หน้าจอ ตัวระบุหรือแสดงสถานะของ DPI เมาส์ที่กำลังใช้งานอยู่เลย ส่วนไฟ LED ที่เห็นนั้นผู้ใช้สามารถปรับตั้งค่าได้อย่างอิสระครับ

PL_Alien_G9 (11)

ส่วนทางด้านขวาของตัวเมาส์นั้นจะเป็นพลาสติกเนื้อด้าน มีลักษณะเป็นปุ่มเม็ดเล็กๆจำนวนมาก ด้วยความว่าที่ PowerLogic Alien G9 มีขนาดไม่ใหญ่มาก จึงทำให้การวางนิ้วในด้านขวานี้ อาจไม่สะดวกนักสำหรับ Gamer ที่มือใหญ่หรือชอบแบบเต็มไม้เต็มมือ (วางนิ้วได้เพียงนิ้วเดียว)

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมเด็ดๆแจก Gamer Gear ให้คอเกมไปใช้กันแบบฟรีๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก