Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Antivirus มีผลกับเกมส์ไหมนิ ปิดก่อนเล่นเกมส์ดีไหม

Antivirus ยังมีผลต่อการเกมที่หลายๆ คนยังเชื่ออยู่หรือเปล่า ที่นี้มีคำตอบ

Company of Heroes

Advertisement

Company of Heroes

07 - Company of Heroes

สำหรับผลทดสอบเกม Company of Heroes นั้นจะเห็นได้อีกเเล้วว่า Antivirus ยังมีผลต่อการเล่นเกมตรงที่ FPS เวลาเล่นเกมตอนเปิด Antivirus นั้นยังมีการตกอยู่พอสมควร โดย AVG Free (อีกเเล้ว) เป็น Antivirus ที่มีผลต่อการเล่นเกมอีกเช่นเคย โดย FPS นั้นตกรวดถึงเกือบ 20 FPS เลยทีเดียวเทียบจากตอนไม่เปิด Antivirus ส่วน Kaspersky ก็ยังเป็น Antivirus ที่ส่งผลกระทบต่อการเล่นเกมอยู่เช่นกัน

สำหรับ AVG Free นั้นก็ไม่ควรว่าอะไรมากเพราะว่า AVG Free นั้นเป็น Antivirus ฟรีตัวเดียวในตัวที่ใช้ในการทดสอบนี้ โดยตัวอื่นนั้นต้องทำการซื้อเเละบางตัวอยู่มีค่าใช้จ่ายรายปีอีกด้วย

——————————————————————————————————————————————–

Supreme Commander

Supreme Commander

08 - Supreme Commander

สำหรับเกม Supreme Commander นั้นก็จะเห็นได้ว่า FPS เกมยังตกอีกเช่นเคยเมื่อเปิด Antivirus เเต่ถ้าเทียกับเกมผ่านๆ มานั้นก็นับว่า FPS เกมนี้นั้นไม่มีผลกระทบเท่า FPS เกมก่อนๆ สักเท่าไหร่ เเต่ FPS เกม Supreme Commander จะมีตัวเลขสูงสุดเมื่อไม่เปิด Antivirus อีกเช่นเคย

Conclusion

จากผลทดสอบนั้นก็จะได้ข้อสรุปว่าการเปิด Antivirus นั้นยังมีผลต่อการเล่นเกมเช่นเคยครับ เเต่นับว่าน้อยกว่าเเต่ก่อนมากอยู่พอสมควร ซึ่งโดยส่วนตัวเเล้ว ผมว่า FPS ที่เเตกต่างกันนิดหน่อยนั้นคงไม่ส่งผลต่อการเล่นเกมสักเท่าไหร่หรอกครับ ซึ่งผมเเนะนำว่าควรเปิด Antivirus ไว้ตลอดเวลาจะเป็นที่เเน่ใจว่าจะไม่มีไวรัสมาก่อกวนคุณบ่อยเเน่ ถึงจะเป็นเวลาเล่นเกมก็เถอะครับ ผมก็ว่าอย่าปิดดีกว่า

ท้ายสุดนี้ก็ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่อ่านบทความนี้มาจนจบเเล้วหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกๆ ท่านด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ที่มา – ExtremeTech

back

?

?

?

?

?

?

?

?

?

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก