Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Antivirus มีผลกับเกมส์ไหมนิ ปิดก่อนเล่นเกมส์ดีไหม

Antivirus ยังมีผลต่อการเกมที่หลายๆ คนยังเชื่ออยู่หรือเปล่า ที่นี้มีคำตอบ

Crysis

Advertisement

Crysis

03 - Crysis GPU

04 - Crysis CPU

สำหรับผลทดสอบเกม Crysis นั้นจะสังเกตได้เลยว่าการที่ไม่เปิด Antivirus นั้นเกมก็สามารถเล่นได้ดีที่สุด เเต่ผลที่เเตกต่างกันนั้นก็มีไม่มากเช่นกัน ซึ่งมีความเเตกต่างด้าน FPS อยู่เเค่ 1-2 FPS เท่านั้นซึ่งดูกันเเทบไม่ออกหรอกครับ โดยในด้านผลทดสอบ GPU นั้น AVG Free นั้นก็มาท้ายอีกเเล้ว ส่วนในด้าน CPU นั้น Kaspersky กลับเป็น Antivirus ที่กินพลังงานเยอะที่สุด

สรุปขั้นต้นนั้น Antivirus สมัยนี้นั้นก็ยังมีผลต่อการเล่นเกมอยู่นะครับ เเต่นับว่ามีผลน้อยกว่าที่หลายๆ คนพูดเอาไว้อยู่พอสมควรเลยทีเดียว

——————————————————————————————————————————————–

Far Cry 2

Far Cry 2

05 - Far Cry 2

สำหรับผลทดสอบเกม Far Cry 2 นั้นนับว่าเเตกต่างจากผลทดสอบเกม Crysis โดยสิ้นเชิงเพราะผลทดสอบนั้นจะเห็นได้ว่าโปรเเกรม Antivirus นั้นยังมีผลต่อการเล่นเกมสูงอยู่ดี โดยเฉพาะ Kaspersky นั้นมี FPS ที่ตกไปจากการที่ไม่เปิด Antivirus ถึง 6 FPS เลยทีเดียว ซึ่ง Antivirus ตัวอื่นนั้นจะมี FPS ที่ตกไปอยู่ราวๆ 1-3 FPS เท่านั้น

——————————————————————————————————————————————–

World in Conflict

World in Conflict

06 - World in Conflict

สำหรับผลทดสอบเกม World in Conflict นั้นจะพบกว่าโปรเเกรม Antivirus ต่างๆ นั้นไม่ค่อยส่งผลกระทบต่อ FPS เกมเท่าไหร่ยกเว้น AVG Free ที่ตกไปราวๆ 6 FPS เเต่สำหรับเกมส่วนใหญ่ที่มี FPS เกิน 60 เเล้ว ความลื้นของตัวเกมนั้นจะไม่ผลเเตกต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ เเต่ถึงยังไง AVG Free นั้นก็เป็นโปรแกรม Antivirus ที่น่าเป็นห่วงอยู่ดีในเวลาเล่นเกมกับการทำผลสอบ Benchmark ต่างๆ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก