Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Antivirus มีผลกับเกมส์ไหมนิ ปิดก่อนเล่นเกมส์ดีไหม

Antivirus ยังมีผลต่อการเกมที่หลายๆ คนยังเชื่ออยู่หรือเปล่า ที่นี้มีคำตอบ

banner

อย่างที่รู้ๆ กันอยู่นะครับ ว่าโปรแกรม Antivirus เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมสำคัญที่เครื่องพีซีส่วนใหญ่ขาดกันเเทบไม่ได้เลยนะครับ เเต่สำหรับวันนี้นั้นผมไม่ได้จะมาพูดเรื่องว่า Antivirus ตัวไหนน่าใช้หรือดีที่สุดหรอกนะครับ เเต่เป็นเรื่องความเชื่อที่เชื่อกันมาอยู่นานว่า Antivirus นั้นมีผลต่อการเล่นเกมจริงหรือเปล่าเเละควรปิดก่อนเล่นเกมดีไหม

Advertisement

ซึ่งวันนี้ผมก็ได้เอาผลทดสอบจากโปรเเกรม Antivirus ชื่อดังต่างๆ ในการเล่นเกมจริงเวลาเปิดเเละปิดโปรเเกรม Antivirus ต่างๆ มาให้ดูกันนะครับ อย่าเพิ่งรีบร้อนไปไหนกันนะครับ เพราะผลทดสอบนั้นอาจตรงข้ามกับที่คุณคิดก็ได้

antivirus box

Introduction

เป็นที่เชื่อๆ กันอยู่นะครับว่าเเต่ก่อนการที่เล่นเกมกระตุกหรือช้าๆ นั้นเป็นผลที่เกิดจาก Antivirus ซึ่งก่อนจะทำการเล่นเกมก็ควรปิด Antivirus ไว้ก่อน เเต่สมัยนี้ทางผู้ผลิต Antivirus นั้นก็เริ่มรู้ถึงปัญหาด้านนี้กันเกือบหมดเเล้ว ซึ่งผู้ผลิต Antivirus เเต่ละค่ายนั้นก็ได้เริ่มหาวิธีเเก้ไขปัญหานี้กันซะส่วนใหญ่เลยทีเดียว ซึ่งมีบางค่ายเช่น Norton นั้นก็เริ่มออก Antivirus เวอร์ชั่น Gaming Edition ออกมาด้วย ซึ่งกินเเรมเครื่องเวลาเล่นเกมเเค่ 6 MB เท่านั้น

เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปมากกว่านี้เเล้วเราไปดูกันเลยดีกว่านะครับ ว่า Antivirus สมัยนี้ยังมีผลต่อการเกมจริงหรือเปล่า

Specification

สำหรับการทดสอบครั้งนี้นั้นก็จะทดสอบด้วยเกมชื่อดังต่างๆ เช่น Crysis, Far Cry 2, World in Conflict, Company of Heroes, Supreme Commander เเล้วก็โปรเเกรม Benchmark ชื่อดังอย่าง PCMark Vantage เเล้วก็ 3DMark Vantage อีกด้วย

ส่วนโปรแกรม Antivirus ที่จะทำการทดสอบนั้นก็จะมี Norton Antivirus 2009 Gaming Edition,? Kaspersky Antivirus 2009, BitDefender with Game Safe, เเล้วก็ AVG Free

เครื่องที่ใช้ในการทดสอบ:

test

bechmark

PCMark Vantage

PCMark

01 - PCMark Vantage

สำหรับผลทดสอบโปรเเกรม PCMark Vantage จะสังเกตได้ว่า Antivirus เเต่ละตัวนั้นไม่ได้มีผลต่อคะเเนน Benchmark สักเท่าไหร่กัน ซึ่งทาง AVG Free นั้นจะมีผลกระทบต่อคะเเนนมากที่สุด ส่วนที่น่าเเปลกใจก็เห็นจะเป็น Antivirus ของ Norton ซึ่งกลับมีคะเเนนสูงกว่าเวลาไม่เปิด Antivirus ซะด้วยซ้ำ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเเปลกใจอยู่เหมือนกันครับ

——————————————————————————————————————————————–

3DMark Vantage

3DMark

02 - 3DMark Vantage

ส่วนทางด้านผลทดสอบโปรเเกรม 3DMark Vantage AVG Free นั้นก็ยังเป็น Antivirus ที่ยังมีผลต่อคะเเนนการทดสอบมากสุดอีกเช่นเคย โดยตกไปร่วม 300 จุดกว่าตอนไม่เปิด Antivirus เลยทีเดียว ส่วน Antivirus ตัวอื่นนั้นก็ยังอยู่ในขั้นพอรับได้ทีเดียว ด้วย Norton Antivirus 2009 Gaming Edition ทำคะเเนนได้สูงสุดใน Antivirus เช่นเคย

หลังจากทดสอบโปรเเกรม Benchmark กันมาพอเเล้ว ก็ถึงเวลาทดสอบเวลาเล่นเกมกันบ้างเเล้วครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก