Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Cooler Master NotePal ErgoStand 2-in-1

Cooling Pad และ Stand ในตัวเดียวกัน ใครกำลังจะซื้อ Cooling Pad ห้ามพลาด!!

NotePal Ergo

Introduction1

Advertisement

ผู้ใช้ Notebook หลายคนคงจะเคยใช้ Cooling Pad กันใช่ไหมครับ วันนี้ทางทีมงานเองได้รับหนึ่งผลิตภัณฑ์จาก Cooler Master ที่เป็นทั้ง Stand และ Cooling Pad ในตัว นอกจากจะช่วยระบายความร้อนให้ Notebook แล้วยังสามารถปรับระดับสรีระการใช้งาน Notebook ที่ถูกต้องอีกด้วย หนึ่งในตระกูล NotePal ” Cooler Master NotePal ErgoStand “ คุณสมบัติจะโดดเด่นโดนใจขนาดไหน ใครกำลังมองหา Cooling Pad ห้ามพลาดเลยทีเดียว ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

CM_Ergostand (1)

CM_Ergostand (3)

Package ของ NotePal ErgoStand เป็นกระดาษแข็งเช่นเดียวกับรุ่นก่อน ด้านหน้ามีคุณสมบัติบ่งบอกว่ารองรับ Notebook ตั้งแต่ขนาดเพียงแค่ 9 นิ้วไปจนถึงขนาด 17 นิ้ว

CM_Ergostand (2)

ด้านหลังมีการบ่งบอกคุณสมบัติต่างๆที่เป็นจุดเด่นไว้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการปรับให้อยู่ในระดับสายตาได้ , พอร์ต USB ที่มากถึง 4 พอร์ต , พัดลมขนาดใหญ่ เป็นต้น

Specification

Material Metal mesh, Plastic, Rubber, Steel
Weight 1.05kg
Dimension 370 x 265 x 33 ~ 58 mm
Operation degree 6.5 ~ 45 degree
Compatibility 9-inch netbook to 17-inch laptop
USB port USB 1.1/2.0 x 4
Cable length 600mm
Others 4 anti-slip rubbers

C. Product

CM_Ergostand (4)

ภายใน Package นั้นประกอบไปด้วย Cooler Master NotePal ErgoStand 1 ตัว , สาย MiniUSB จำนวน 1 เส้น , คู่มือการใช้งานเบื้องต้น , ข้อต่อยางสำหรับกันลื่น

CM_Ergostand (13)

NotePal ErgoStand มีขนาดที่ใหญ่พอสมควร ด้วยความกว้าง 26.5 ซม. และยาวถึง 37 ซม. ทำให้สามารถรองรับ Notebook ที่มีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ได้แบบสบายๆ น้ำหนักของมันเมื่อยกออกมาครั้งแรกบอกเลยว่าหนักใช้ได้เลยและเมื่อบวกกับความหนาของมัน ทำให้คงไม่เหมาะถ้าหากจะพกพาไปใช้นอกสถานที่

CM_Ergostand (5)

วัสดุของ NotePal ErgoStand นั้นส่วนใหญ่ทำจากพลาสติก ( บริเวณรอบนอก ) ยกเว้นในช่วงกลางที่ทำจากอลูมิเนียม

CM_Ergostand (6)

บริเวณมุมด้านในทั้ง 4 มุมจะมียางสำหรับกันลื่นขนาดใหญ่ติดไว้ทั้งหมด เพื่อป้องกันให้ไม่ Notebook ลื่นไหลหรือมีการขยับขณะใช้งาน

CM_Ergostand (7)

ส่วนทางด้านซ้ายนั้นจะมีแผ่นเหล็กโลโก้ Cooler Master บ่งบอกยี่ห้อไว้อย่างชัดเจน ( แตกต่างจากรุ่นก่อนๆที่ส่วนใหญ่ใช้ Screen เอาทำให้หลุดลอกได้ )

CM_Ergostand (8)

Panel ด้านขวาประกอบไปด้วยพอร์ต USB 1.1/2.0 จำนวน 4 พอร์ตและช่อง MiniUSB สำหรับจ่ายไฟให้กับ NotePal ErgoStand

CM_Ergostand (9)

ส่วน Panel ด้านซ้ายนั้นจะเป็นที่อยู่ของปุ่มปรับ Speed พัดลม , สวิตช์สำหรับเปิด/ปิด การใช้งาน , ไฟแสดงสถานะการทำงาน และช่องต่อ Adapter จากภายนอก (หากต้องการใช้ USB หลายๆช่อง) โดยบริเวณ Panel ทั้ง 2 ข้างจะมีตะขอสำหรับเก็บสายไฟให้เรียบร้อยอยู่ทั้ง 2 ข้าง

CM_Ergostand (17)

( ตะขอทั้งข้างที่ใช้สำหรับเก็บสายไฟไม่ให้รกรุงรัง )

CM_Ergostand (10)

CM_Ergostand (11)

จุดชูโรงอย่างแรกของ NotePal ErgoStand ที่ทำให้มีความน่าสนใจคือ การที่ตัวมันสามารถปรับระดับการใช้งานได้ถึง 4 Step วัสดุที่ให้ค้ำยันทำจากเหล็ก ทำให้สามารถรับน้ำหนักมากๆได้

CM_Ergostand (12)

?

CM_Ergostand (15)

ยางกันลื่นด้านล่างขนาดใหญ่ช่วยป้องกันไม่ให้ Stand ขยับง่ายๆยามใช้งาน ซึ่งนอกจากบริเวณนี้แล้วบริเวณที่ใช้ปรับระดับก็มีอีก 2 ตำแหน่ง

CM_Ergostand (16)

NotePal ErgoStand ใช้พัดลมแบบดูดอากาศเพื่อเป่าใส่ Notebook พัดลมที่ใช้เป็นแบบตัวเดียวขนาดใหญ่ครับ

CM_Ergostand (14)

พัดลมขนาดใหญ่ของ NotePal ErgoStand ที่ทีมงานแงะมาถ่ายให้ดูกันแบบเต็มๆตา

CM_Ergostand (18)

ในส่วนของข้อต่อยางสำหรับกันลื่นนั้นจะใช้งานก็ต่อเมื่อเพื่อนๆทำการปรับระดับความสูงของตัว NotePal ErgoStand โดยด้านหน้าจะมีช่องจำนวน 2 ช่องสำหรับใส่ โดยสามารถปรับระดับได้เพื่อรองรับสำหรับ Notebook ที่มีขนาดแตกต่างกันออกไป ถ้า Notebook ของผู้ใช้มีขนาดเล็กก็ปรับเข้าด้านใน หรือถ้ามีขนาดใหญ่ก็ดันออกด้านนอก มีความแน่นหนาอย่างมาก ไม่ต้องกังวลครับว่าใช้อยู่แล้วจะหล่นลงมาง่ายๆ

CM_Ergostand (19)

Cooler Master NotePal ErgoStand กับ Notebook Asus G1 ที่มีขนาด 15 นิ้วและหนักถึง 3 กิโลกว่าๆ ยังสามารถรองรับได้แบบสบายๆ

bechmark

อุณหภูมิขณะทำการทดสอบเป็นช่วงบ่ายๆ อุณหภูมิในห้องประมาณ 32 องศา

CM_Ergostand_Test_Temp

จากกราฟจะเห็นได้ว่า Cooler Master NotePal ErgoStand สามารถลดอุณหภูมิโดยรวมได้ประมาณ 3-4 องศา แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับระบบระบายความร้อนของแต่ละเครื่องด้วย บางเครื่องอาจลดได้มากกว่านี้ เพราะโน้ตบุ้คที่นำมาทดสอบนั้นมีช่องสำหรับถ่ายเทความร้อนด้านล่างค่อนข้างน้อยนั่นเอง

Conclusion

Cooler Master NotePal ErgoStand นั้นนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจไม่น้อย ด้วยคุณสมบัติที่สามารถเป็นได้ทั้ง Stand และ Cooling Pad ในคราวเดียวกัน อีกทั้งยังมีจำนวนพอร์ตและฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆมาให้อย่างครบถ้วน ใครที่ช่วงนี้กำลังมองหา Cooling Pad ดีๆอาจจะต้องชะงักเพราะตัวนี้กันเลยทีเดียว แต่ข้อสังเกตุที่เห็นได้ชัดคือ ความหนาและน้ำหนักของมันที่ทำให้ไม่สะดวกในกาพกพาไปไหนมาไหน ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆแล้วว่าจะชอบแบบไหนและแบบไหนเหมาะกับตัวเรามากที่สุดครับ

chin_logo

Price :Call by Chininter 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

Accessories review

แม้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหลายแบรนด์จะเน้นเรื่องของระบบระบายความร้อนขนาดไหน แต่เอาเข้าจริงถ้าใช้งานหนักๆต่อเนื่องการมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Cooling Pad ก็เป็นอีกทางที่ช่วยในการระบายความร้อนได้ดีกว่า นอกจากนั้นยังช่วยยกระดับการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสวยงามด้วยไฟ RGB อย่าง DEEPCOOL N80 RGB ที่ทีมงานจะมารีวิวกันในวันนี้ Advertisement DEEPCOOL N80 RGB ประกาศตัวเองเลยว่าเป็น Gaming Notebook Cooler ที่ออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งโดยเฉพาะ ด้วยขนาดที่ใหญ่ รองรับโน๊ตบุ๊คทั้ง...

Accessories review

อุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คควรจะต้องมีนั่นก็คือแท่นรองโน๊ตบุ๊ค เพราะนอกจากช่วยให้มุมมองจอภาพอยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้ว บางตัวยังช่วยในการระบายความร้อนอีกด้วยโดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ร้อนๆแรงๆนี่ยิ่งควรต้องมีติดไว้ และถ้ามีไฟ RGB ด้วยมันจะยิ่งเพิ่มความสวยงามเข้าไปใหญ่อย่าง  EKONTA RGB GAMING COOLING PAD ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ Advertisement EKONTA RGB GAMING COOLING PAD ถูกออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค เพื่อช่วยในการปรับมุมมองในการเล่นเกม การใช้งานต่างๆให้เหมาะสม สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค 17...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก