Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Roccat SOTA & Roccat SENSE Gaming Pad สายพันธุ์ดุ

ที่รองเมาส์สำหรับเกมเมอร์และผู้ทำงานเกี่ยวกับกราฟิก มาทีเดียวถึง 2 รุ่น 2 สไตล์

Roccat_Sense_Header

Advertisement

Introduction1

สำหรับเข้า Roccat SENSE นั้นจะมีความแตกต่างอย่างชัดเจนจาก Roccat SOTA ที่ทางทีมงานได้ Review ให้ดูไปก่อนหน้านี้ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเจ้า Roccat SENSE จะมีจุดเด่นอะไรบ้าง

Roccat_Sense (1)

Package ของ Roccat SENSE มาในรูปแบบกระบอกกระดาษแข็งอย่างดี

Roccat_Sense (5)

ด้านหลังมี Package มีคุณสมบัติแปลไทยระบุ แต่ดูเหมือนจะโยนเข้า Google Translate มายังไงยังงั้น ( น่าจะแปลมาดีๆซักหน่อย ไม่งั้นก็เอาออกไปยังดีกว่าอีกนะครับเนี่ย )

Roccat_Sense (2)

สำหรับ Roccat SENSE มีพื้นผิวที่แตกต่างจาก SOTA อย่างชัดเจน SOTA จะมีลักษณะคล้ายพลาสติกทำให้เวลาใช้งานแล้วมีความคล่องตัวสูง ส่วน SENSE นั้นจะเป็นวัสดุคล้ายกับผ้าลื่นๆ นอกจากนั้นยังสามารถม้วนพับเก็บได้ง่าย พกพาสะดวก ( เหมาะสำหรับบรรดาผู้ใช้ Notebook อย่างเราเป็นอย่างยิ่ง )

Roccat_Sense (3)

ขนาดเมื่อเทียบกับที่รองเมาส์แบบบ้านๆ จะเห็นได้ใหญ่กว่าอย่างชัดเจน โดยมีความกว้างอยู่ที่ประมาณ 28 ซม. ยาวประมาณ 40 ซม. ส่วนความหนานั้นหนาถึง 1.35 มม

Roccat_Sense (4)

โดยรวมแล้วถือว่าคุณสมบัติใกล้เคียงกับ CS-M FPS Tactics DC ของ CM Storm เลยทีเดียว พื้นผิวด้านล่างเป็นยางช่วยยึดเกาะกับพื้นผิวหรือโต๊ะไม่ให้ลื่นไหลได้ง่ายนั่นเอง

Conclusion

หลังจากการทดสอบ ( ทดสอบโดยใช้เมาส์ชุดเดียวกันกับการทดสอบ SOTA ) การใช้งานพบว่าความลื่นไหลยังเป็นรอง Roccat SOTA อยู่แต่ก็ไม่ถึงกับหนืดซะทีเดียว การออกแบบและวัสดุที่ใช้นั้นมีคุณภาพสูง และเนื่องด้วยขนาดและคุณสมบัติที่มีความคล่องตัวในการใช้งานเมาส์น้อยลงทำให้ ได้การควบคุมที่แม่นยำเพิ่มขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความเร็วในการเคลื่อนที่ของเมาส์มากนัก ซึ่งก็แล้วแต่จะเลือกละครับว่าชอบแบบไหนระหว่าง SOTA หรือ SENSE

  • ความลื่นไหลในการใช้งานค่อนข้างสูง
  • ราคาพอๆกันกับ Gaming Pad ยี่ห้ออื่นๆ
  • มีขนาดใหญ่ใช้งานได้สะดวก
  • มีความหนาที่มากกว่า Mouse Pad ทั่วๆไปมาก

Neolution_Logo

บริษัท นีโอลูชั่น เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด

Price : 800 บาท by Neolution Tel. 0-2898-2875 , Fax 0-2898-2858

ROCCAT-Logo_Standard_Horizontal--1

?

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก