Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Roccat SOTA & Roccat SENSE Gaming Pad สายพันธุ์ดุ

ที่รองเมาส์สำหรับเกมเมอร์และผู้ทำงานเกี่ยวกับกราฟิก มาทีเดียวถึง 2 รุ่น 2 สไตล์

Roccat_Sota_Header

Introduction1

Advertisement

กลับมากับ Review อุปกรณ์ Accessory กันอีกครั้ง ครั้งนี้เราได้รับ Gaming Pad หรือที่รองเมาส์สำหรับเกมเมอร์มาทดสอบให้ได้ชมกัน โดยจะมีทั้งสิ้น 2 รุ่นให้ได้ชมกันคือ Roccat SOTA และ Roccat Sense ไปดูที่ตัวแรกกันก่อน ว่าเจ้า Roccat SOTA นี้มีความน่าสนใจตรงไหนกันบ้าง

Roccat Sota (3)

สำหรับ Package นั้นจะเป็นพลาสติกใสครอบอยู่ ด้านหน้ามีคุณสมบัติต่างๆบอกไว้อย่างครบถ้วน

Roccat Sota (2)

บริเวณหน้า Package นั้นมีพื้นผิวทั้งด้านหน้าและหลังให้ทดลองสัมผัสดูก่อน หากไม่ชอบหรือไม่ถูกใจจะได้ไม่เสียใจภายหลังเมื่อซื้อ

Roccat Sota (1)

จุดเด่นของ Roccat SOTA นั้นอยู่ที่ความลื่นไหลและความคล่องตัวของเมาส์ขณะใช้งาน นอกจากนั้นยังทำความสะอาดและดูแลง่าย ซึ่งทาง Roccat ทดสอบกับเมาส์สำหรับเล่นเกมมาแล้วไม่ต่ำกว่า 40 ตัวและได้ผลการตอบรับที่บอกว่า เจ๋งเลยทีเดียวเชียว !!

Roccat Sota (7)

ด้านหลังมี Package มีคุณสมบัติแปลไทยระบุ แต่ดูเหมือนจะโยนเข้า Google Translate มายังไงยังงั้น ( น่าจะแปลมาดีๆซักหน่อย ไม่งั้นก็เอาออกไปยังดีกว่าอีกนะครับเนี่ย )

Roccat Sota (4)

โฉมหน้า Roccat SOTA นั้นเป็นวัสดุแบบแข็ง ไม่สามารถพับเก็บได้ ทำให้อาจจะพกพาไม่สะดวกหนัก สำหรับพื้นผิวด้านหน้านั้นทางผู้ผลิตเรียกเจ้าพื้นผิวชนิดนี้ว่า “GRANULAR COAT” ( คล้ายๆกับ HS-M Battle Pad SSK ของ CM Storm ) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้การงานเมาส์นั้นลื่นไหลมากกว่าปกตินั่นเอง ส่วนเรื่องความแข็งแรงนั้นไม่หักง่ายๆแน่นอนเพราะภายในแผ่นรองเมาส์มีการเสริมด้วยแผ่นเมทัลฟอยล์นั่นเอง

Roccat Sota (5)

ขนาดเมื่อเปรียบเทียบกับที่รองเมาส์ทั่วไป จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าใหญ่กว่ามาก ทำให้เวลาใช้งานหรือเล่นเกมไม่ต้องกลัวว่าเมาส์จะตกขอบ Gaming Pad ง่ายๆ ความกว้างนั้นประมาณ 27 ซม. ส่วนความยาวประมาณ 35 ซม. และหนาเพียง 3 มม. ถือว่าไม่เล็กไม่ใหญ่เมื่อเปรียบกับ Gaming Pad ที่มีอยู่ในตลาด

Roccat Sota (6)

ในเรื่องการดีไซน์และลวดลายนั้นเป็นโทนเรียบๆ มีเพียงโลโก้ของ Roccat และรุ่น SOTA บ่งบอกที่บริเวณมุมขวาล่างเท่านั้น ส่วนด้านใต้นั้นเป็นยางช่วยในการยึดเกาะให้แน่นหนามากยิ่งขึ้น

Conclusion

?

ผลจากการทดสอบใช้กับบรรดาเมาส์ที่มีอยู่ ( Logitech MX518 , Z2 Laser , Oker G-Series , Logitech M905 Darkfiled ) พบว่า เหมาะกับผู้ที่ต้องการความเร็วในการใช้งานอย่างมากเพียงแค่เลื่อนเมาส์เบาๆมันก็สไลด์ได้เลยทีเดียว ยิ่งนำไปใช้กับเมาส์ที่มี DPI สูงๆ , Feet ดีๆด้วยแล้วละก็ รับรองสไลด์เมาส์กันตกโต๊ะเลยทีเดียว จึงฟันธงได้เลยครับว่าตัวนี้เหมาะสำหรับคอเกมหรือผู้ใช้งานกราฟิกที่ต้องการความลื่นไหลและการตอบสนองที่ดีเยี่ยม

  • การเคลื่อนไหวเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว
  • วัสดุเป็นแบบแข็งไม่เหมาะกับการเคลื่อนย้ายมากนัก เนื่องจากไม่สามารถม้วนพับเก็บได้

Neolution_Logo

บริษัท นีโอลูชั่น เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด

Price : 900 บาท by Neolution Tel. 0-2898-2875 , Fax 0-2898-2858

ติดตาม Roccat SENSE ได้ในหน้าต่อไป

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก