Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Creative Fatal1ty Gaming Headset MK II

หูฟังคุณภาพคับแก้วเอาใจคอเกมเมอร์ในโทนสีแดงดำ ดุดัน

bechmark

Advertisement

Music ( Test on Meizu M6SL MP3 Player & Notebook)

KARA

Kara – Lupin ( .FLAC ) ::: เพลงแนว K-Pop ที่เมื่อทดลองเสียบฟังปุ้บเบสมาแบบทะลักมากๆ ตามมาด้วยย่านเสียงกลาง เสียงร้องไม่โดดเด่นเท่าไหร่ เพราะโดนย่านเบสกลบไปเสียเยอะ ย่านความถี่สูงหรือเสียงสูง ขับได้น้อยเหลือเกิน Sound Stage ที่ได้อยู่ระดับปานกลาง แต่เบสที่ได้ก็ใช่ว่าเล่นๆมาเป็นลูกๆเลยนะครับเนี่ย

uverworld-awakeve-regular1

UverWorld – D-tecnoLife? (.MP3 320kbps) ::: เพลงแนว J-Rock เมื่อฟังปุ้บ โอ้ว !! เสียงร้องนำโด่งมาแต่ไกล เสียงเบสและเสียงกลางนั้นขับได้พอดิบดีกันเสียนี่กะไร Sound Stage ที่ได้อยู่ในระดับกลาง แต่เสียงสูงโดนกลบไปเยอะพอสมควร ทำให้รู้สึกอู้ๆเล็กน้อย

Globus

Globus – Preliator? (.MP3 320kbps) ::: เพลงบรรเลงจากวงออเครสตร้าระดับโลก เบสที่ได้จากเพลงนี้หนักแน่นมากๆ ด้วยตัวเพลงเองและลักษณะการร้องประกอบด้วยเครื่องดนตรีมากชิ้น เจ้า Fatal1ty ดูจะขับย่านกลางได้ระดับหนึ่ง เสียงกลองและเบสจะโดดเด่นมากๆ เสียงร้องอยู่ในระดับที่ได้ยินชัดแต่ไม่โดดเด่นนำ เสียงคอรัสและเครื่องเป่า รวมทั้งเครื่องสีไวโอลิน ดูจะโดนบดบังมากไปหน่อยจากพลังของเสียงเบสที่เจ้านี่ขับได้ แต่เนื่องจากเพลงนี้เป็นเพลงบรรเลง Sound Stage ที่ได้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ยังกับอยู่ในคอนเสริทเลยยังไงยังงั้น

Mild

Mild – รักล้นใจ (.MP3 320kbps ) ::: เพลงไทยแนวหวานซึ้ง เจ้า Fatal1ty สามารถขับเสียงร้องของนักร้องออกมาได้ดี โดดเด่นแต่ยังดูอู้ๆอยู่บ้างไม่ใสเท่าใดนัก เบสมาเป็นลูกๆไม่บวม เสียงสูงและกลางตามมาติด ถือว่า Ok ทีเดียว

slipknot2

Slipknot – Before I Forget (.MP3 320kbps) ::: เพลงแนว Metal เสียงที่ได้จัดจ้านได้ใจ เสียงกลองและเบสนี่มาเป็นลูกๆ เสียงกีต้าร์ตามติดโดดเด่นพอตัว เสียงร้องอยู่ในระดับที่ออกโทนทุ้มเป็นทุนเดิมจึงอยู่ในระดับที่พอใช้ได้

โดยรวมแล้วถ้านำไปฟังแล้วเป็นคนชอบบริโภคเบสเป็นหลัก Sound Stage กว้างๆ ไม่เน้นเสียงสูงแหลมมากนัก เหมาะสำหรับขาร็อคจัดจ้านหรือขาเพลงแนว Dance เจ้านี่ Ok เลยทีเดียวครับ แต่ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายไปหากจะฟังเพลงเป็นหลัก คงมีตัวเลือกอื่นๆที่น่าสนใจกว่า

—————————————————————————————————-

Movie

movie-film-reel

หลังจากทดสอบชมภาพยนตร์แนว Action บู้ล้างผลาญ , รวมทั้ง Sci-Fi หลายๆเครื่องพบว่า Fatal1ty ทำออกมาได้ค่อนข้างหน้าพอใจดีทีเดียว เสียงเอ็ฟเฟ็คต่างๆไม่ว่าจะเป็นระเบิด , กระสุนที่สาดใส่ เรียกได้ว่ามาแบบล้นทลัก เสียงที่ได้นั้นมาครบทุกย่าน หากใครชอบดูหนังแนวนี้แล้วละก็ ได้ฟังเจ้านี่รับรองติดใจ

—————————————————————————————————-

Game

มาถึงการทดสอบสุดท้ายกับการทดสอบกับเกมต่างๆกันบ้าง ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการทดสอบเลยทีเดียว

BFBC2_DVD_cover

เริ่มต้นกันที่ Battlefield Bad Company 2 รู้กันอยู่แล้วนะครับว่าเกมนี้ โดดเด่นที่ระบบเสียง เมื่อทดลองเล่นกับเจ้า Fatal1ty MK II สัมผัสแรกที่พบคือ สุดยอดมากๆ !! หูฟังตัวนี้สามารถขับพลังเสียงได้เสมือนอยู่ในสนามรบเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเสียงกระสุนที่เฉียดออก ฟิ้ว ฟ้าว , เสียงระเบิดจากสิ่งก่อสร้าง , รถถังยามยิงถล่ม บอกได้คำเดียวครับว่าเจ๋งสุดๆ รวมทั้งไมโครโฟนที่ทดสอบพูดคุยกันในเกม ได้รับ Comment ตอบกลับมาจากคนใน ( ทีม ) Squad ว่า Cool !! เสียงที่ได้นั้นมีความชัดเจนมากเลยทีเดียว

COH_MF2_DVD

มาถึง Modern Warfare 2 เจ้า Fatal1ty MK II ก็ยังสามารถแสดงพลังออกมาได้อย่างน่าพอใจเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นเสียงการพูดคุยของตัวละคร , เสียงเอ็ฟเฟ็คต่างๆ รวมถึง BGM ภายในเกมด้วย เสียงที่ได้จะออกโทนทุ้ม เน้นไปทางเสียงต่ำเป็นหลัก แต่ก็ยังมีรายละเอียดบางส่วนที่ถูกกลบจากเสียงเบสไปบ้าง สำหรับใครที่ชอบเกมแนว FPS ขอบอกเลยว่าเหมาะทีเดียวครับ

DiRT2_DVD

เกมรถแข่งแห่งปี 2010 หลังจากทดสอบเล่นกับหูฟังชุดนี้ พบว่าเสียงที่ได้จัดจ้านทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเสียงเร่งเครื่องยนตร์ , เสียงยามกระแทกกับคู่แข่งหรือข้างสนาม ( รถแทบพัง ) , เสียงของล้อเวลาวิ่งไปบนพื้นทราบพื้นถนน ก็สามารถขับเสียงออกมาได้อย่างน่าพอใจ ยังกับอยู่ในสนามแข่งเลยทีเดียว

Conclusion

Creative Fatal1ty Headset MK II นั้นเป็นอีกหนึ่งในชุดหูฟังที่ผมบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน ยิ่งนำไปใช้กับบรรดาเกม Action ที่เน้นเสียงเอ็ฟเฟ็คหรือเสียงทุ้มแล้วละก็ สุดยอดเลยทีเดียว หากจะนำไปฟังเพลงเสียงที่ได้นั้นก็ไม่ได้ขี้เหร่เลย โดยเฉพาะเมื่อฟังกับเพลงแนวหนักหรือเพลงที่มี Sound Stage กว้างเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่คงไม่เหมาะหากคุณชอบบริโภคเสียงสูงและกลาง เพราะเจ้าชุดหูฟังตัวนี้เน้นหนักไปทางเสียงเบสเสียงมากกว่า สำหรับใครที่สนใจก็ลองติดต่อร้านค้า IT แถวบ้านหรือ A&L ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายดูแล้วกันนะครับ (อาจจะติดใจก็เป็นได้)

allogo

Price : 2,990 บาท? by Alliance & Link Corporation , Call 0-2685-8800

?

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก