Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Crytek เผยเทคโนโลยีพัฒนาเกมด้วย “CryENGINE 3”

คลิปวิดีโอแสดงความสามารถและเทคนิคของ CryEngine 3

cryengine3

ครายเทก(Crytek) ค่ายผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Crysis นำวิดีโอตัวอย่างความสามารถของชุดโปรแกรมพัฒนา เกม ?ครายเอนจิน3?(CryENGINE 3)มาเปิดให้คนในวงการได้เห็นเป็นบุญตาในงานครั้งแรกที่งานประชุมนักพัฒนาเกม (GDC)ปีนี้ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา (11-13 มี.ค.)โดยใช้ชื่อคลิปนี้ว่า ?Crysis2 Achieved with CryENGINE 3? ด้านล่างเขียนกำกับว่า Next-Gen Ready พร้อมโลโก้เครื่อง Xbox360 และ PS3

Advertisement

ครายเทกอวดเทคนิคเด่นใหม่ๆที่ตัดมาให้ชมความยาว 2 นาที หลายช็อตเผยให้เห็นถึงฉากเกมการเล่นครั้งแรก ขอสรุปสั้นๆว่ามันมีเทคนิคอะไรกันบ้าง อาทิ Dynamic Time of Day ที่แสดงลักษณะของแสงที่ปรับเปลี่ยนไปตามวันเวลา ,Blend Shading , Deferred Lighting,Colour Grading โชว์ระดับสีที่เปลี่่ยนไปในฉากเดิม, Procedural Destruction แสดงการพังทำลายของวัตถุในฉาก, Integrated Physics ระบบฟิสิกส์วัตถุขณะพังพร้อมๆกัน และ Procedural Deformation การผิดรูปผิดร่างของวัตถุ

นอกจากนี้ ยังโชว์การพัฒนาของระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI)ด้วยเทคนิค Dynamic Cover System ที่ตัวละครสามารถหลบเข้าที่กำบังเมื่อถูกกระหน่ำยิง, Hit Reactions การตอบสนองเมื่อโดนยิง, LiveCreate ที่ให้นักออกแบบเกมทำงานปรับแต่งเกมเพียงครั้งเดียวก็สามารถแสดงผลให้เห็นใน แบบเรียล-ไทม์พร้อมกันทั้ง 3 แพลตฟอร์ม PC,PS3 และ Xbox360 ปิดท้ายด้วยระบบ Facial Animation หรือเทคนิคแอนิเมชันบนใบหน้าตัวละคร

ที่มา Manager

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Crysis 2 Remaster เตรียมกลับมาให้เกมเมอร์ได้สนุกกันอีกครั้ง! หลังจาก Crysis Remastered ตัวเกมภาคแรกที่เคยเปิดตัวเมื่อ 2007 ได้รับการปรับกราฟฟิคให้ทันสมัยแล้ว Crysis 2 Remaster ก็กำลังจะตามมาในเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Crysis ได้ทวีตประโยคที่เกมเมอร์ยุคนั้นได้ยินเมื่อไหร่ยังไงก็ต้องนึกถึงเกมภาคนี้อย่างแน่นอน Advertisement ประโยคคอนเฟิร์ม (แบบกลาย ๆ) ว่า...

Gaming Notebook

ขอเกริ่นก่อนนะครับว่ารีวิวฉบับนี้มีที่มาจากรีวิวในเว็บ Notebookcheck แล้วเรานำมาแปลและเรียบเรียงใหม่ให้อ่านได้ง่ายขึ้นเพื่อชาว Notebook4Game ที่แสนน่ารักทุกท่านนั่นเอง ซึ่งการ์ดจออย่าง AMD Radeon HD 6990M นี้ ก็ถือว่าเป็นการ์ดจอตัวท็อปที่สุดของทางฝั่ง AMD ครับ แน่นอนว่าคงจะหาที่มีวางขายในไทยได้ยากเหลือคณานับ ครั้นเราจะขอมารีวิวก็คงยากอยู่เหมือนกัน ดังนั้นก็ขอให้ทุกท่านรับชมรีวิวแห้งนี้ละกันนะครับ ^^Advertisement มาเริ่มด้วยการส่องสเปกของตัวการ์ดจอก่อนแล้วกัน ดังในตารางด้านล่างนี้เลยครับ โดยจะจับ AMD Radeon HD...

Notebook News

เกมที่คาดว่าจะออกในปี 2011 นี้ มาให้เพื่อน ๆ ได้ ลองดูกัน ใครสนใจจะเล่นเกมไหน รอกันได้เลย

Gaming Notebook

และแล้วก็ยังอยู่ในช่วงที่ N4G เราจะมีพรีวิวและรีวิวปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องครับ ซึ่งหนึ่งในเครื่องที่อยู่ในช่วงนี้ก็คือ HP DV6-6110TX เครื่องนี้นี่เอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก