Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Battlefield : Bad Company 2 สมรภูมิเดือด !!

เกมสงครามสุดฮือฮาที่แฟนๆเกม FPS รอคอยจะเจ๋งสมการรอคอยหรือไม่ ? ต้องมาดูกัน

BFBC2_Menu_03

Advertisement

Multiplayer Mode ก็ใช่ว่าจะน้อยหน้างานนี้มี Server กันให้เล่นเพียบ ( รองรับได้สูงสุด 32 คนต่อ 1 Server )

BFBC2_Menu_04

นอกจาก Server ที่มีให้เลือกเล่นกันมากมายแล้วงานนี้ SALUZI เองยังใจเปิด Server ไทยเพื่อรองรับแฟนๆเกม Battlefield กันให้เล่นฟรีอีกด้วย แหมโดนใจจริงๆ แต่ปัญหาอย่างหนึ่งที่ยังพบอยู่ขณะที่ Review เกมนี้คือปัญหา Join หรือ Search Server ที่เจอยากมากๆ หวังว่าคงจะแก้ไขในเร็ววันนี้

BFBC2_Image_05

ภายในเกมแบ่งโหมดหลักๆได้ออกเป็น 4 Conquest (ชิงธง) , RUSH ( บุก) และ Squad Rush (ทำภารกิจทำลาย M-COM Station) และสุดท้าย Squad Deathmatch ซึ่งโหมด Multiplayer นี้นอกจากจะได้สนุกร่วมกับผู้เล่นอื่นสูงสุด 32 คนแล้ว ความท้าทายยังอยู่ที่การปลดล็อคอาวุธใหม่ๆตามระดับ Rank และยานพหนะมากมายที่เปิดโอกาสให้เราขับลุยทำลายคู่ต่อสู้ ซึ่งภายในเกมก็ยังมีระบบ KIT Selection เพื่อเลือกชนิดของยูนิตที่เราต้องการนั่นเอง มีตั้งแต่ หน่วยบุกทำลาย ( Assault ) , วิศวกรซ่อมยานพาหนะ ( Engineer ) , Medic ( เสนารักษ์ ) , และหน่วยลาดตระเวนและซุ่มยิง ( Recon ) ที่เข้ามาช่วยเสริมทำให้ตัวเกมในโหมด Multiplayer ดูมีเสน่ห์และน่าเล่นเป็นอย่างมากครับอันเนื่องมาจากระบบ Teamwork ?( ไม่ใช่บู้คนเดียวแล้วจะชนะได้ )

BFBC2_Image_06

ภาพบรรยากาศภายในโหมด Multiplayer Sever SALUZI ที่แฟนๆชาวไทยเข้ามากันอย่างล้นหลาม

Conclusion

จุดแรกที่ต้องขอชมเชย DICE เลยคือระบบกราฟิกและ Sound ภายในเกมที่เรียกได้ว่าเป็นตัวชูโรงในภาคนี้ ไม่ว่าเป็นฝุ่นควันและระบบแสงเงากราฟิกที่ยอดเยี่ยม ผนวกกับพลังเสียง Dolby Digital เข้าไปทำให้เหมือนอยู่ในสนามรบจริงๆ แต่ข้องสังเกตุอย่างหนึ่งที่ระดับกราฟิคระดับนี้คือการบริโภคทรัพยากรเครื่องที่เรียกได้ว่าโหดเอาการ ระบบ Multiplayer ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นยอมลงทุนหันไปซื้อแผ่นแท้กันมาก ถ้าหากใครคิดว่าแพงละก็ลองแล้วจะรู้ครับว่าระบบเกม Multiplayer ระดับนี้คุ้มอย่างแน่นอน แต่จุดที่ยังทำให้เกมภาคนี้ดูเหือดๆแห้งไปบ้างคงจะเป็นโหมด Campaign ที่เนื้อเรื่องไม่โดดเด่นแล้วชวนติดตามมากนัก ใครที่เปิดเทอมนี้กำลังว่างและหาเกมใหม่ๆเล่นอยู่ละก็ Battlefield Bad Company 2 ภาคนี้รับรองครับมันส์หยดติ๋งๆเลยทีเดียว ก่อนจากกันเราไปดูภาพเปรียบเทียบระบบกราฟิกภายในเกมกันเลยดีกว่าว่าจะสวยหยาดเยี้มขนาดไหน

bechmark

สามารถคลิกที่รูปเพื่อดูขนาดใหญ่

Option : LOW

BFBC2_00_Low

Option : MEDIUM

BFBC2_01_Medium

Option : HIGH

BFBC2_02_High

——————————————————————————————————————————————–

Option : LOW

BFBC2_03_Low

Option : Medium

BFBC2_04_Medium

Option : HIGH

BFBC2_02_High

Gameplay : ระบภายในเกมทำออกมาได้เรียกว่าเจ๋งเลยครับสำหรับภาคนี้ ไม่ว่าจะเป็นโหมดการใช้ยานพาหนะ รูปแบบการเล่นยังคงคลาสิกเหมือนเกม FPS อื่นๆสามาถทำความเข้าใจได้ในเวลาอันรวดเร็ว จะมีติก็ตรง AI ที่ยังดูทึ่มๆโง่ๆไปบ้าง แต่ถ้าเอาจุดขายในโหมด Multiplayer มาทดแทนดูจะกลายเป็นเกมที่มีความสนุกและโดดเด่นขึ้นมาทันที User Interface ภายในเกมดูแล้วเรียบงายไม่รกรุงรัง?ฉากและแผนที่ที่สามารถทำลายได้ ช่วยเพิ่มความหลากหลายและไม่ซ้ำซากจำเจในการเล่นได้เป็นอย่างมาก และเพราะฉากที่สามารถทำลายจนกระจุยกระจายแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยจึงทำให้เครื่องต้องประมวผลหนัก จุดนี้เลยกลายเป็นดาบ 2 คมไปซะอย่างนั้น?Score : 8/10

Graphic :
กราฟิคภายในเกมทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น Special Effect , Model , ขาดก็แต่ Texture ทาง DICE ได้จับ Frostbite Engine มารีดพลังได้คุ้มค่าจริง แต่จากภาคกราฟิกที่สวยงานสุดอลังการนี้ทำให้ดูจะกินทรัพยากรเครื่องหนึ่งไปหน่อยนะ?Score :?8/10

Sound : ไม่ต้องพูดพล่ามกันมากสำหรับระบบเสียงภายในเกมนี้ เรียกได้ว่าอยู่ในสนามรมกันเลยทีเดียว?Score :?10/10

Score 8.7/10

BFBC2_Footer

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก