Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Roccat Avro คีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์จากเยอรมัน

Gaming Gear จากค่ายน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาตีตลาดในไทยอย่าง Roccat

Roccat_Arvo_Header

Introduction1

Advertisement

ช่วงนี้ก็ใกล้เข้างานใหญ่ๆเข้าไปทุกที ไม่ว่าจะเป็น Commart ที่จัดภายในประเทศหรืองานระดับโลกอย่าง CeBIT ที่นำเอานวัตกรรมและสินค้าใหม่ๆมาเปิดตัวกันมากมาย เรียกได้ว่าช่วงนี้มีสินค้าให้เลือกซื้อหากันมากยิ่งขึ้น และวันนี้ทางทีมงาน Notebook4Game ได้รับสินค้าอีกตัวหนึ่งที่จะนำมาทดสอบให้ได้ชมกันจากค่ายน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาตีตลาดในไทยอย่าง Roccat ซึ่งคราวนี้เป็นในส่วนของ Keyboard Gaming ในรุ่น Arvo ไปดูกันเลยดีกว่าครับ ว่ามีอะไรที่น่าสนใจในเจ้า Keyboard ตัวนี้กันบ้าง

Roccat Arvo VDO Present

Roccat_Arvo_Specification

C. Product

Roccat_Arvo (11)

Roccat_Arvo (1)

Roccat Arvo ทำจากวัสดุประเภทพลาสติกเป็นหลัก สัมผัสแรกที่ได้จับเจ้านี่ขอบอกตรงๆครับ ว่ามีน้ำหนักเบาและมีขนาดเล็กกว่า Keyboard ทั่วไป รวมทั้งยังเจ้านี่ยังเป็น Keyboard สำหรับเกมเมอร์อย่างเราๆอีก เรียกว่าคุณสมบัติไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ซึ่งเจ้า Arvo นี้มีปุ่มรวมทั้งสิ้น? 97 ปุ่มซึ่งเมื่อเทียบกับบรรดา Keyboard Gaming ทั่วๆไปแล้วคงจะมีไม่ต่ำกว่า 100

Roccat_Arvo (2)

คุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นชูโรงให้เจ้า Roccat Arvo นี้มีความน่าสนใจไม่ได้อยู่ที่ความเบาบางและสามารถพกพาสะดวกเพียงอย่างเดียว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เจ้า Arvo นี่น่าสนใจขึ้นมา คือ Macro Key Button หรือปุ่มที่สามารถตั้งค่าพิเศษเพื่อใช้งานในรูปแบบที่เราต้องการได้ โดย 3 ปุ่มแรกจะอยู่บริเวณถัดลงมาด้านล่างปุ่ม Spacebar

Roccat_Arvo (3)

ถ้าสังเกตุดูจะเห็นได้ว่า Keyboard Gaming ตัวนี้ปุ่มลูกศรจะไม่มีการแยกออกมาต่างหาก รวมทั้งบรรดาปุ่ม Home , PgUp , PgDown และอื่นๆแต่จะถูกยุบไปรวมกับ Numpad ที่อยู่บริเวณด้านขวาแทน ทำให้ประหยัดเนื้อที่ลงได้เยอะพอสมควรเลยทีเดียว

Roccat_Arvo (5)

Roccat_Arvo_Mode

Roccat Arvo นั้นมีปุ่ม Mode เพื่อสลับการทำงานเป็น 2 รูปแบบในบริเวณ Numpad คือเป็นโหมด Numpad เพื่อใช้งานบรรดาตัวเลขต่างๆ และ Game Mode ที่เน้นไปยังปุ่มลูกศรและปุ่มอื่นๆเป็นหลัก

Roccat_Arvo (6)

ไฟบริเวณปุ่มลูกศรทั้งหมดที่ช่วยเน้นย้ำความเป็น Gaming และบริเวณปุ่ม 1 และ 3 นั้นยังเป็น Macro Key อีกด้วย เท่าที่ลองทดสอบพบว่าช่วยได้มากทีเดียวสำหรับ 2 ปุ่มนี้ ยิ่งยามเล่นเกม FPS บอกคำเดียว มันง่ายขึ้นเยอะ !! ไม่ว่าจะเป็นโผล่หน้าออกมาจากทีกำลังบัง หรือจะแทนปุ่มหมอบหรือคลาน

Roccat_Arvo (4)

Roccat_Arvo (7)

บริเวณปุ่ม F1-F12 เป็นลักษณะการออกแบบที่แปลกตา แทนที่จะเป็นปุ่มนูนขึ้นมาเฉยๆ แต่ Roccat กลับจงใจเปลี่ยนรูปแบบของปุ่มเหล่านี้ให้สามารถกดได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

Roccat_Arvo (8)

ด้านล่างจะมียางกันลื่นทั้งหมด 4 จุดเพื่อยึดเข้ากับวัตถุที่เป็นพื้นผิว , สามารถยกปรับระดับได้

Roccat_Arvo (9)

บริเวณหัว USB Connector เป็นแบบเคลือบทอง K มาพร้อมโลโก้ Roccat

Roccat_Arvo (10)

ใน Package นอกจากเจ้า Keyboard Arvo แล้วภายในยังประกอบไปด้วย ID Card , คู่มือการใช้งาน , Misson Book

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

Buyer's Guide

คีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวท็อปสเปคเด็ดเทพ ปลายปีนี้มีของดีให้เลือกเพียบ!! คีย์บอร์ดเกมมิ่งเป็นอุปกรณ์เกมมิ่งสำคัญอีกชิ้นไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งดีๆ เลย หากเลือกคีย์บอร์ดที่ฟีเจอร์ตอบโจทย์และถูกสไตล์ของเราแล้ว นอกจากจะเล่นเกมได้สนุกก็ยังใช้ทำงานต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีไซน์ยอดนิยมของเกมเมอร์มักเป็นขนาด Tenkeyless ซึ่งไม่มีชุด Numpad ติดตั้งมาให้ แต่ในยุคนี้หลายๆ บริษัทปรับตัวมาทำงานแบบผสม ให้พนักงาน Work From Home สลับกับเข้าบริษัทได้แล้ว จะใช้คีย์บอร์ด Tenkeyless ก็อาจทำงานได้ไม่ถนัดเท่าแบบ Full-size อย่างแน่นอน...

Tips & Tricks

คีย์บอร์ดไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ราคาหลักร้อย แต่คุณภาพคุ้มเกินค่าตัว อัปเดต 2022 คีย์บอร์ดหรือแป้นพิมพ์ มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะแบ่งตามประเภทของคีย์บอร์ด หรือ แบ่งตามประเภทการเชื่อมต่อ อีกทั้งยังมีหลากหลายราคาอีกด้วย และหนึ่งในคีย์บอร์ดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับใครที่ชอบให้โต๊ะทำงานดูสะอาดตา หรือใครที่ชอบการทำงานนอกสถานที่ นั่นก็คือคีย์บอร์ดแบบไร้สาย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำคีย์บอร์ดไร้สาย ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย มีคุณภาพ เหมาะแก่ทั้งการทำงานทั้งในและนอกสถานที่ แนะนำคีย์บอร์ดไร้สาย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก