Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Roccat Kave หูฟัง 5.1 Surround สำหรับ Gamer ตัวจริง

หูฟัง 5.1 Surround แท้!! ระบบเสียงแจ่ม สั่นได้อีกต่างหาก

Roccat_Kave_Header

Introduction1

Advertisement

Roccat เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สำหรับ Gamer ที่เข้ามาตีตลาดในไทยได้ไม่นาน มีหลายๆคนไม่น้อยที่ยังไม่รู้จักแบรนด์นี้ซักเท่าไหร่นัก Roccat เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ Accessory สำหรับ Gamer เหมือนกันกับหลายๆแบรนด์ที่เราคุ้นเคย อาทิ Razer , CM Storm และ SteelSeries การมาของ Roccat ในครั้งนี้ทำให้ในตลาดเมืองไทยมีสินค้าสำหรับ Gamer ให้เลือกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เรามีอีกหนึ่งหูฟังที่โดดเด่นในเรื่องคุณสมบัติ พลังเสียง 5.1 Surround แท้ !! และเจ้าหูฟังตัวนี้ยังสั่นได้เมื่อขับคลื่นความถี่ 20~100Hz อีกด้วย จะแจ่มแจ๋วขนาดไหนไปชมกันเลยดีกว่าครับ

Roccat_Kave (16)

B. Specification

Roccat_Kave_Specification

C. Product

?

Roccat_Kave (17)

Roccat Kave มาใน Package กล่องกระดาษแข็งสีดำอย่างดี พร้อมระบุคุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นของตัวมันเองไว้อย่างเห็นได้ชัด อาทิ ระบบเสียง 5.1 Surround , ขนาด Driver ที่ใหญ่ถึง 40 มม. , สามารถสั่นได้ เป็นต้น

Roccat_Kave (1)

สิ่งแรกที่สัมผัสได้หลังจากแกะเจ้า Roccat Kave ออกมาคือ งานประกอบและวัสดุที่เรียกได้ว่าดีมาก หูฟังเป็นแบบ Full-Size มีขนาดใหญ่สามารถครอบใบหูได้ มีน้ำหนักมากพอสมควร

Roccat_Kave (2)

Roccat Kave นั้นมีไมโครโฟนที่สามารถถอดเข้าออกได้อย่างอิสระ ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะเมื่อไม่ต้องการใช้

Roccat_Kave (6)

ตัวไมโครโฟนสามารถบิดงอได้อย่างอิสระ และเมื่อต่อเข้ากับชุดหูฟังยังสามารถบิดได้อิสระถึง 360 องศาเลยทีเดียว

Roccat_Kave (3)

วัสดุหลักของ Roccat Kave นั้นหลักๆแล้วทำมาจากพลาสติกอย่างดีเสียส่วนใหญ่ ด้านบนที่คาดศีรษะยังมีชื่อแบรนด์ Roccat ปั้มติดไว้อีกด้วย

Roccat_Kave (4)

หูฟังตัวนี้สามารถปรับระดับได้สูงสุดถึง 10 ระดับเพื่อรองรับกับศรีษะของผู้ใช้ที่มีขนาดแตกต่างกันออกไป

Roccat_Kave (5)

ฟองน้ำรองศีรษะด้านบนถูกหุ้มด้วยหนัง เป็นแบบ 3 ชิ้นไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้

Roccat_Kave (8)

สำหรับการเชื่อมต่อนั้น Roccat Kave มีแจ็คขนาด 3.5 มม. 4 แจ็คและพอร์ต USB อีกจำนวน 1 พอร์ต ( สีชมพู = ไมโครโฟน , สีเขียว = ลำโพงซ้ายขวา Stereo , สีส้ม = ซับและเซนเตอร์ , สีดำ = Rear หรือลำโพงหลัง )

Roccat_Kave_Connection

Roccat_Kave (9)

ตัว Remote Controller ที่ใช้ควบคุมระบบเสียง ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมระดับเสียง , ปุ่มสำหรับเปิดปิดไมโครโฟน พร้อมไฟแสดงสถานะสีน้ำเงิน

Roccat_Kave (10)

เมื่อเปิดจะเห็นว่าตัว Remote Controller นั้นสามารถปรับ Mode การใช้งานได้ 2 แบบคือ Game และ Movie นอกจากนั้นยังสามารถเน้นเสียงเฉพาะจุดได้ ไม่ว่าจะเป็น Center , Front , Rear หรือแม้กระทั่ง Subwoofer สำหรับ Gamer ที่ชอบบริโภค Bass เป็นอาหารหลัก

Roccat_Kave (11)

Remote Controller นั้นมีขนาดไม่หนามากนัก สามารถกดเปิดปิดไมโครโฟนได้จากตำแหน่งด้านข้างนี้

Roccat_Kave (13)

Driver ของ Roccat Kave เป็นชนิด 5.1 แท้ไม่ใช่ Visual Surround เหมือนกันกับหูฟัง Gamer ตัวอื่นๆทำให้สามารถแยกแยะตำแหน่งเสียงได้ดีขึ้น และด้วย Driver ขนาด 40 มม. พลังเสียงเมื่อทดลองเปิดจนสุดพบว่ามีกำลังขับที่สูง ใครหูตึงรับรองเจอตัวนี้ไปได้ยินแจ่มชัดแน่นอน

Roccat_Kave (14)

นอกจากนั้นแล้วถึงแถมที่มามาให้ใน Package ก็ประกอบไปด้วยแผ่นทดลองเสียง 5.1 พร้อมทั้งคู่มือใช้งาน , คู่มือการติดตั้ง , Mission Book

Roccat_Kave (15)

ID Card Roccat สุดเจ๋งที่แถมมาให้ภายใน Mission Book ( เอาไว้ลดราคาเมื่อสินค้าชิ้นต่อไปรึปล่าวครับเนี่ย ? )

F. Conclusion

หลังจากได้ทดลองสวมใส่พบว่า Roccat Kave นั้นมีขนาดใหญ่ ( ก็มันเป็นหูฟังแบบ Full-Size นี่เนอะ ) สามารถครอบใบหูได้อย่างพอดี สามารถตัดเสียงรบกวนภายนอกได้อย่างดี เมื่อทดลองใช้กับบรรดาเกมที่รองรับระบบเสียง Surround พบว่า Roccat Kave สามารถตอบสนองและขับพลังเสียงออกมาได้อย่างดีมากๆ สามารถแยกตำแหน่งเสียงต่างๆได้อย่างชัดเจน ( ทดสอบกับเกม Point Bank ) และเมื่อทดลองชมภาพยนตร์บนระบบเสียง DTS เรียกได้ว่ากระหึ่มสะใจ ยังกับโรงภาพยนตร์ขนาดย่อมเลยก็ว่าได้

Roccat_Kave (12)

แต่ถึงกระนั้นเมื่อทดลองนำไปใช้กับการฟังเพลง ( .Flac ) พบว่ายังไม่สามารถขับเสียงได้ดีเท่าที่ควร เสียงย่านกลางดูจะโดนกลบไปมากเสียหน่อย ( ก็อย่างว่ามันเป็นหูฟัง Gamer นี่นา ) แต่ข้อสังเกตุ ที่พบได้ชัดเมื่อสวมใส่แล้วนั่นคือ น้ำหนัก !! เจ้า Roccat Kave มีน้ำหนักที่เรียกได้ว่าหนักเอาเรื่อง ( หนักพอๆกับ Phillips SHP8900 เลยนะนี่ ) รวมถึงคุณสมบัติเรื่องการบริโภคพลังงานของมันที่ต้องคอยต่อพอร์ต USB อยู่ตลอด ทำให้ไม่สามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์ชนิดอื่นๆได้ รวมทั้งระบบสั่นที่ไม่ค่อยจะเห็นได้ชัดซักเท่าไหร่

Roccat_Kave (7)

สำหรับ Gamer ท่านใดที่กำลังมองหาหูฟังตัวใหม่เจ้า Roccat Kave นี่ก็น่าสนใจไม่น้อยนะเนี่ย

Neolution_Logo

ขอบคุณสินค้าในการทดสอบจาก บริษัท นีโอลูชั่น เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด

Price : Call by Neolution moz screenshot 5moz screenshot 6Tel. 0-2898-2875 , Fax 0-2898-2858

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก