Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

คิงส์ตันเปิดตัว ?DataTraveler 5000? กับความปลอดภัยขั้นเทพ

คิงส์ตันเปิดตัว ?DataTraveler 5000? ยูเอสบี แฟรชไดร์ฟพร้อมระบบความปลอดภัยสูงขั้นเทพ

TD

คิงส์ตัน ดิจิตอล อิงค์ บริษัทในเครือแฟลชเมมโมรี่ของคิงส์ตัน เทคโนโลยี คอมพานี อิงค์ ผู้ผลิตหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดของโลก วันนี้ประกาศเปิดตัวแฟลชไดรฟ์แบบ USB? รุ่น? DataTraveler 5000 ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐาน FIPS 140-2 ที่ระดับความปลอดภัย Level 2 และกำลังอยู่ระหว่างการขอรับรองมาตรฐานความปลอดภัย Level 3 อยู่ และยังตอกย้ำความปลอดภัยอีกขั้นด้วยการเข้ารหัสระดับฮาร์ดแวร์ในระบบ AES แบบ 256 บิต DataTraveler 5000 นี้ใช้โหมดการเข้ารหัส XTS cipher และยังใช้อัลกอริธึมการเข้ารหัสด้วยเส้นโค้ง (Elliptic Curve Cryptography: ECC) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน Suite B ที่ผ่านการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐฯ

Advertisement

นายนาธาน ซู ผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ Flash ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค ของคิงส์ตันกล่าว ?DataTraveler 5000 ให้ความปลอดภัยและการเข้ารหัสที่ยากจะหาใครมาเทียบสำหรับลูกค้าระดับรัฐบาลและระดับเอ็นเตอร์ไพรส์? อุปกรณ์ในการจัดเก็บข้อมูลแบบพกพาได้ตัวนี้แสดงให้เห็นถึงการปกป้องข้อมูลด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง พร้อมๆ กับการนำเสนอฟังก์ชั่นปลั๊กแอนด์เพลย์ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายสำหรับลูกค้า?

ยูเอสบี แฟลชไดรฟ์รุ่น? DataTraveler 5000 ใช้เทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่จดสิทธิบัตรแล้วของ SPYRUS ซึ่งสนับสนุนการเข้ารหัสระดับฮาร์ดแวร์ในระบบ AES-XTS แบบ 256 บิต รวมถึงข้อกำหนดในเข้ารหัสลับ Suite Bและ ECC ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐฯ และกระทรวงกลาโหมได้ทำการคัดเลือกและอนุมัติมาตรฐาน Suite Bเป็นการเฉพาะเจาะจง สำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีการใช้ข้อมูลร่วมกันข้ามประเทศ ซึ่งรวมถึงการใช้งานข้อมูลทั้งที่เป็นความลับของทางราชการและไม่เป็นความลับ โหมด XTS-AES คือโหมดการเข้ารหัสแบบ cipher สำหรับการเข้ารหัสที่แน่นหนากว่าโหมด CBC, ECB และโหมดอื่นๆ SPYRUS Inc. คือบริษัทผู้นำในการพัฒนาการเข้ารหัสในระดับฮาร์ดแวร์ขั้นสูง การพิสูจน์ตัวตน และผลิตภัณฑ์การรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลดิจิตอล

มาตรฐานการรับรอง FIPS 140-2 กำหนดให้มีกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติสหรัฐฯ? (National Institute of Standards and Technology : NIST) ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากหน่วยงานของรัฐบาลในสหรัฐฯ หลายแห่งระบุว่า ?ข้อมูลที่ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง? ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีความอ่อนไหว (หมายถึงข้อมูลทั้งหมดที่ไม่ได้อยู่ในเครือข่าย) จะต้องได้รับการเข้ารหัสตามมาตรฐาน FIPS 140-2 ส่วน Level 2 หมายความว่า DataTraveler 5000? มีสติ๊กเกอร์ป้องกันการเปิดก่อน (tamper-evident) ซึ่งใช้ติดเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ได้ทราบว่าไดรฟ์ของตนได้ถูกผู้อื่นเปิดใช้งานมาก่อนหรือไม่ ไดรฟ์นี้ยังมีระบบทดสอบตัวเองตอนเปิดใช้งาน ซึ่งจะตรวจสอบว่ากลไกการเข้ารหัสทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ ในแต่ละครั้งที่เสียบไดรฟ์ลงในพอร์ต USB และเป็นที่คาดว่าแฟลชไดรฟ์รุ่นนี้จะได้รับการรับรองตามมาตรฐาน FIPS 140-2 Level 3 ในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ DataTraveler 5000 มีจำหน่ายในระดับความจุสี่ขนาดได้แก่ 2, 4, 8 และ 16GB และยังมาพร้อมกับโปรแกรมการสแกนมัลแวร์ที่ติดตั้งมากับตัวไดรฟ์ผ่านโปรแกรมการกำหนดเองแบบครอบคลุมของคิงส์ตัน

ตารางข้อมูลระบบที่รองรับ:

TT

คุณลักษณะและข้อกำหนดเฉพาะของแฟลชไดรฟ์ DataTraveler 5000:

  • ขนาด: 3.06″ x 0.9″ x 0.47″ (77.9 มม. x 22 มม. x 12.05 มม.)
  • ความจุ1: ?2GB, 4GB, 8GB, 16GB
  • ความเข้ากันได้: ออกแบบขึ้นตามข้อกำหนดเฉพาะของมาตรฐาน USB 2.0
  • อุณหภูมิขณะทำงาน: 32?F ถึง 140?F (0?C ถึง 60?C)
  • อุณหภูมิในการเก็บรักษา: -4?F ถึง 185?F (-20?ถึง 85?C)
  • ข้อกำหนดขั้นต่ำของระบบ2:
  • มาตรฐานการเชื่อมต่อ USB 2.0 และ 1.1
  • มีตัวอักษรระบุชื่อไดรฟ์ตามลำดับแบบอิสระสอง (2) ตัวซึ่งจำเป็นสำหรับการใช้งาน
  • ผ่านมาตรฐานการรับรอง FIPS 140-2 Level 2
  • ความปลอดภัย: ไดรฟ์จะไม่ทำงานหลังจากถูกเจาะข้อมูล 10 ครั้งและคีย์ในการเข้ารหัสถูกทำลาย
  • ใช้การป้องกันด้วยรหัสผ่านแบบซับซ้อน: รหัสผ่านคือชุดรหัสที่ผู้ใช้ตั้งไว้ โดยมีจำนวนอักขระตามที่กำหนดเป็นอย่างต่ำเพื่อป้องกันเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • รหัสผ่านไม่เคยถูกเก็บไว้ในตัวอุปกรณ์
  • ตัวอุปกรณ์ได้รับการออกแบบและประกอบในสหรัฐฯ
  • ได้รับมาตรฐาน Suite B ของ SPYRUS
  • การเข้ารหัสด้วยเส้นโค้ง (Elliptic Curve Cryptography: ECC)
  • การสื่อสารผ่านช่องทางที่ปลอดภัย
  • การอัพเดตเฟิร์มแวร์ด้วยลายเซ็นดิจิตอล โดยใช้มาตรฐาน Suite B SHA-384 และ ECDSA P-384
  • DT5000 สามารถทำงานได้ขณะที่ปิดใช้งาน AutoRun
  • ใช้ไฟล์ AutoRun? ที่ปราศจากการถูกเจาะข้อมูล
  • ตัวเลือกการสแกนมัลแวร์ที่สามารถกำหนดได้เองอย่างสมบูรณ์3
  • การเข้ารหัสข้อมูล: ดำเนินการในสหรัฐฯ
  • คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างสมบูรณ์: ข้อมูลที่จัดเก็บไว้ทั้งหมดจะได้รับการป้องกันด้วยการเข้ารหัสระดับฮาร์ดแวร์ในระบบ AES (Advanced Encryption Standard) แบบ 256 บิต และคีย์หลัก (master key) จะถูกสร้างขึ้นใหม่เมื่อทำการล็อกออนเข้าสู่ระบบ
  • กำหนดได้เองตามความต้องการ3: ทั้งในส่วนของเนื้อหาที่มีการโหลดล่วงหน้า การกำหนดนโยบายรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์เอง รวมถึงตัวเลือกโครงหุ้มไดรฟ์
  • มีสติ๊กเกอร์ป้องกันการเปิดก่อน: มีการปิดหรือประทับตราสติ๊กเกอร์ป้องกันการเปิดก่อนเพื่อความปลอดภัยทางกายภาพ
  • กันน้ำได้4: ป้องกันความเสียหายจากน้ำ
  • รับประกันนาย 5 ปี พร้อมการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าฟรี
  • ใช้งานได้ในทุกสภาวะ: โครงหุ้มไดรฟ์สามารถป้องกันน้ำได้และทำจากเหล็กที่ไม่เป็นสนิมฉาบด้วยไทเทเนียม

1 ตัวเลขที่แสดงเป็นเพียงความจุใช้สำหรับการฟอร์แมตและฟังก์ชั่นบางอย่างเท่านั้น ไม่ได้หมายถึงพื้นที่ที่สามารถเก็บข้อมูลได้จริง ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้จากคู่มือแฟลชเมมโมรี่ของคิงส์ตันที่ Kingston.com/Flash_Memory_Guide

2 ตัวอักษรระบุชื่อไดรฟ์อิสระตัวแรกที่อยู่หลังตัวอุปกรณ์ เช่น พาร์ติชันของระบบ ออปติคัลไดรฟ์ เป็นต้น

3 ใช้งานได้ผ่านโปรแกรมการกำหนดเอง

4 สูงสุด 4 ฟุต

5 ไม่รองรับ ReadyBoost?.

ข้อมูลเกี่ยวกับการรับรองมาตรฐาน FIPS 140-2 หมายเลข 1227 ของคิงส์ตัน เข้าชมได้ที่ http://csrc.nist.gov/groups/STM/cmvp/documents/140-1/140crt/140crt1227.pdf
ทั้งนี้ มาตรฐานการรับรอง FIPS 140-2 เป็นกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติสหรัฐฯ? (NIST)

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมเว็บไซต์ Kingston ที่ www.kingston.com/thailand? และสัมผัสการผจญภัย ?The Adventures of Rex? ได้ที่เวบไซต์ www.theadventuresofrex.com ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ Kingston ที่อัพเดตล่าสุด แวะที่ http://twitter.com/KingstonFEPR.
ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามตัวแทนจำหน่าย อเมริกันเบสท์ 02-231-6452 อินแกรมไมโคร 02-793-1888 ซิลิคอนดาต้า 02-2192012 และ ซินเน็ค 02-553-8888

หากต้องการพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ที่บล็อกของ Kingston กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.kingston-blog.com หากต้องการร่วมเล่นเกม ?Challenge Your Memory? กรุณาเยี่ยมชม www.kingston-blog.com/challenge_your_memory/th/.
หากต้องการร่วมเล่นเกม ?Search for Genuine Kingston? เยี่ยมชม http://anti-counterfeit.kingston-blog.com/th_index.jsp
หากต้องการตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นของแท้หรือไม่ Kingston นำเสนอเว็บไซต์สำหรับตรวจสอบผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ที่ http://www.kingston.com/thailand/verify/default.asp

เกี่ยวกับคิงส์ตัน ดิจิตอล อิงค์
คิงส์ตัน ดิจิตอล อิงค์ (?KDI?) เป็นบริษัทในเครือแฟลชเมมโมรี่ของคิงส์ตัน เทคโนโลยี คอมพานี อิงค์ ผู้ผลิตผลิตผลิตภัณฑ์หน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 2008โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฟาวเท่น วัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.kingston.com/thailand

********************

Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าของคิงส์ตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น? ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108
Website: www.prplus2.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PR-News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัวมินิ ดราก้อน (Mini Dragon) แฟลชไดร์ฟ USB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นประจำปี 2567 ในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

PC Review

Kingston FURY RENEGADE DDR5 7200MT/s ระดับ 48GB เล่นเกมลื่นไหล ทำงานไม่สะดุด Kingston FURY RENEGADE DDR5 48GB 7200MT/s เป็นแรมความเร็วสูงรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความจุ 48GB (24GB x2) ที่เป็นชุดคิท สำหรับการใช้งานร่วมกับซีพียู Intel และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก