Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Wacom BAMBOO Pen & Touch : A TOUCH OF INSPIRATION

เมาส์ปากกาหรือ Tablet จาก Wacom ที่รองรับการใช้งานทั้งปากกาและ Muti-touch

BAMBOO_PEN&TOUCH_Header

Introduction

Advertisement

ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อนๆหลายๆคนคงจะได้ไปเที่ยวและพักผ่อนในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราพอหมดวันหยุดก็ต้องกลับเข้าสู่ชีวิตปกติต้องดิ้นทำงานกันต่อไป และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จะมาแนะนำกันเป็น Tablet ที่คุณสมบัติเพรียบพร้อมจาก Wacom ใน Series Bamboo รุ่น Pen & Touch นั่นเอง ซึ่งรองรับการทำงานทั้งแบบปากกาและ Multi-Touch

Specification

BAMBOO_PEN&TOUCH_SPECIFICATION

product

BAMBOO_PEN&TOUCH_1

นี่แหละโฉมภายนอก ( กล่อง ) ของ Bamboo Pen & Touch มาในกล่องกระดาษแข็งอย่างดี ด้านหลังกล่องมีบ่งบอกคุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นไว้อย่างชัดเจน

BAMBOO_PEN&TOUCH_2

ภายใน Package ประกอบไปด้วย Tablet Bamboo Pen & Touch , กล่อง Bamboo ที่บรรจุคู่มือการใช้งาน และ Softwareเอาไว้ , ปากกา , ไส้ปากกาจำนวน 3 ชิ้น

BAMBOO_PEN&TOUCH_0

Bamboo Pen & Touch นั้นใช้วัสดุพลาสติกอย่างดี มาในโทนสีดำ

BAMBOO_PEN&TOUCH_5

ปุ่มของ Bamboo Pen & Touch มีจำนวน 4 ปุ่มมาพร้อมไฟแสดงสถานะการทำงาน สามารถตั้งค่าการใช้งานได้

?

BAMBOO_PEN&TOUCH_9

BAMBOO_PEN&TOUCH_10

พื้นที่ในการใช้งานนั้นมีขนาดเล็กประมาณ 19.5 ซม ถือว่าเล็กทีเดียวเมื่อเทียบกับ Tablet ตัวอื่นๆ

BAMBOO_PEN&TOUCH_3

ปากกาของ Bamboo นั้นมาพร้อมไส้ปากกาจำนวน 3 ชิ้น ส่วนขดอลูมิเนียมที่เห็นใช้ในการดึงไส้ปากกาครับ ตัวปากกาไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ทำให้มีน้ำหนักเบา

BAMBOO_PEN&TOUCH_4

บริเวณด้านข้างมีผ้าโลโก้สีแดง Wacom ระบุไว้อย่างชัดเจน

BAMBOO_PEN&TOUCH_6

ด้านใต้นั้นมียางกันลื่นอยู่บริเวณมุมทั้ง 4 มุมเพื่อช่วยในการยึดเกาะกับพื้นผิว

BAMBOO_PEN&TOUCH_8

การเชื่อมต่อเป็น USB 2.0 , สายมีความประมาณ 5 ฟุตแม้แต่เสียบหลัง Case Desktop PC ก็ยังสามารถใช้งานได้สบายๆ

Conclusion

หลังจากทดลองใช้งาน โดยบรรดาทีมงานและผองเพื่อน โดยเปรียบเทียบกับ Tablet หลายๆยี่ห้อที่มีอยู่พบว่าสิ่งที่แตกต่างและเห็นได้ชัดเจนมากๆคือ ความนิ่งในการขีดเส้น เม้าส์ปากกา Wacom จะมีความนิ่งมากกว่ายี่ห้ออื่น จึงทำให้ง่ายในการขีดเส้นและลายเส้นไม่ผิดเพี้ยน ,ความลึกในการลงน้ำหนักสี เนื่องจาก Wacom มีระบบเซ็นเซอร์ที่ดีกว่าเม้าส์ปากกายี่ห้ออื่นพอสมควร จึงทำให้รับสัญญาณระยะห่างจากตัวแผ่นรองได้ห่างพอสมควร ทำให้เรามีระยะในการลงน้ำหนักหนักเบาได้มากขึ้น ละเอียดขึ้น นอกจากนั้นตัวปากกาเองยังไม่ต้องใช้แบตหรือถ่าน ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมด ตัวแผ่นรองเม้าส์มีปุ่มฟังก์ชั่นพิเศษ รองรับการคลิกทำให้สะดวกในการใช้งานมากขึ้น และจุดเด่นอีกอย่างที่เหนือกว่าหลายเจ้าที่วางขายอยู่ในตลาดคือ รองรับการใช้งานทั้งปากกาและ Multi-touch สามารถ Scroll , Zoom , Rotate ได้แบบสบายๆ เรียกได้ว่าเหมาะมากสำหรับผู้รักงานศิลปะ , รูป สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่

G-Play-Logo

WEBSITE : www.G-Play-System.com | Tel : 086-327-0245 | E-mail : gplaysystem@gmail.com

BAMBOO_PEN&TOUCH_5
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ปากกาแบรนด์ทางเลือกในปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลายรุ่น แค่พันต้นๆ ก็เอามาทำงานวาดภาพได้แล้วนะ! เมาส์ปากกากับนักวาดภาพไม่ว่าจะเป็นนักวาดขายภาพอิลลัสหรือเป็นนักวาดการ์ตูน เรียกว่าต้องมีอุปกรณ์ชิ้นนี้ติดโต๊ะทำงานไว้ต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ทำงานหาเงิน หรือบางคนจะซื้อเอาไว้เล่นเกมก็ไม่ว่ากัน แต่จะไปซื้อ Wacom มาใช้ราคาก็จะแพงไป ดังนั้นจึงเกิดแบรนด์ทางเลือกอย่าง XP-Pen จากญี่ปุ่นหรือ Huion จากประเทศจีน ซึ่งคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานจัดว่าดีน่าสนใจและเป็นสองแบรนด์ที่ผู้เขียนโฟกัสเลือกมาแนะนำในบทความนี้หลังจากแนะนำแบบรวมๆ ไปในบทความ “6 เมาส์ปากกาน่าใช้ สอนออนไลน์ก็ได้ สายวาดภาพก็น่าโดน เริ่ม 1,339 บาท”Advertisement สำหรับข้อดีของการเป็นแบรนด์ทางเลือก...

Buyer's Guide

เมาส์ปากกาต่อคอมได้รับความนิยมมาตลอดสำหรับสายอาร์ต แต่จะมีรุ่นไหนน่าใช้บ้างนะ? เมาส์ปากกานั้นได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อนักวาดในยุคนี้ย้ายมาวาดภาพขายงานศิลป์กันบนอินเตอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความสะดวก แก้ไขง่าย รวมทั้งทดลองไกด์และลงสีได้ง่าย ใช้งานกับซอฟท์แวร์วาดภาพต่างๆ ได้ทันทีอีกด้วย ทำให้ศิลปินรุ่นเก่าทำงานใหม่ออกมาได้เยอะและเร็ว รวมทั้งมีศิลปินรุ่นใหม่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ รวมทั้งเหรียญคริปโต NFT ที่ใช้ซื้อขายสิทธิ์ความเป็นเจ้าของทรัพย์สินดิจิตอลต่างๆ รวมทั้งงานอาร์ตต่างๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องอีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้ในยุคที่เรียนออนไลน์กันมากขึ้นในปัจจุบันนี้ ก็เชื่อว่าครูอาจารย์หลายๆ คนก็หันมาใช้เมาส์ปากกาในการสอนมากขึ้น เพราะสามารถเขียนเนื้อหาหรือสิ่งที่ต้องการลงไปบนหน้าจอให้นักเรียนเห็นได้ทันที จึงไม่ต้องใช้กล้องหลังมาส่องเขียนบนกระดาษ ช่วยเพิ่มความสะดวกได้มาก เพราะทำทุกอย่างเสร็จในพีซีได้เลย ก่อนซื้อเมาส์ปากกาต้องดูเรื่องอะไรบ้าง?...

Other News

ช่วงนี้นั้นเรียกได้ว่าข่าวเรื่องของการเก็บข้อมูลของการใช้งานต่างๆ จากผู้ใช้กลับไปยังบริษํทผู้ผลิตมากขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ ล่าสุดนั้นก็มาถึงคิวของ Wacom บริษัทที่พัฒนาด้านอุปกรณ์สำหรับการนำเข้าข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบปากกา Stylus ที่เรียกได้ว่าดังพอตัวอยู่ โดยการแอบเก็บข้อมูลการใช้งานกลับไปยังบริษัทครั้งนี้ของทาง Wacom นั้นถูกค้นพบโดยคุณ Robert Heaton ที่ได้บอกเอาไว้ว่าข้อตกลงการใช้งานของทาง Wacom นั้นมีการระบุเขาไว้ว่าทาง Wacom จะทำการเก็บข้อมูลการใช้ซอฟต์แวร์ของตัวเองในบางส่วนไปยัง  Google Analytics Advertisement จากข้อตกลงในการใช้งานนั้นทาง Wacom จะเก็บข้อมูลในส่วนของข้อมูลการใช้งานโดยรวม, ข้อมูลเซสชั่นทางเทคนิค รวมทั้งข้อมูลทั่วไปเมื่อมีการใช้งานอุปกรณ์กลับไปยังบริษัท...

Other News

วาคอม(Wacom)แนะนำจอพร้อมปากกาอินเตอร์แอคทีฟ Cintiq Pro 24 เพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ Cintiq Pro ที่มีหน้าจอความละเอียดสูง ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับมืออาชีพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก