Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Borderlands ? เกม Shooting RPG สุดแนวที่ไม่ควรพลาด

รีวีวของเกม Borderlands อีกหนึ่งเกม Shooting RPG สุดเเนวที่ไม่ควรพลาด

13

Advertisement

ส่วนเรื่องเสียงในตัวเกมนั้นนับว่าทำออกมาได้ไม่ดีสักเท่าไหร่? ซึ่งตัว BGM ( Background Music) ของเกมนั้นดูน่าเบื่อ ฟังแล้วไม่ค่อยดูเล้าใจกับเกมที่กำลังเล่นอยู่ ส่วนเรื่อง Sound Effect ก็นับว่าทำออกได้ไม่ค่อยสมจริงเมื่อเทียบกับเกม FPS อื่นๆ ซึ่งเวลาฟังแล้วอาจทำให้ความรู้สึกแปลกๆ เวลายิงปืนก็ว่าได้

14

ส่วนเรื่องการต่อสู้กับบอสนั้นนับว่าทำออกมาได้ดี? เพราะบอสนั้นมีความสามารถอยู่พอตัวที่แตกต่างกับศัตรูธรรมดาพอควร แต่นับว่าไม่โกงแต่ก็ไม่กระจอกเกินไปเช่นกัน

15

ส่วนเรื่องระบบอาวุธในเกมนี้นับว่าทำได้หลากหลายและดีมาก เพราะอาวุธแต่ละอันจะมีความสามารถกับความแรงที่แตกต่างกันไป แล้วยังมีปืนหลายประเภทให้เลือกเยอะแยะมากมาย ซึ่งทางผู้พัฒนากล่าวไว้ว่าเรื่องปืนในเกมนี้นั้นมีหลากหลายให้เลือกมากกว่า 17 ล้านชนิดเลยทีเดียว

16

นอกจากปืนอย่างเดียวแล้ว เกมนี้ยังมีอาวุธกับเครื่องมืออื่นๆ เช่นเกาะป้องกันหรือระเบิดไว้ให้ใช้เช่นกัน

17

โดยที่เกมนี้มีระบบ RPG ใส่เข้าไปด้วยนั้น เกมนี้จึงมีระบบสกิลตัวละครซึ่งมีให้เลือกกันหลากหลาย แต่ระบบสกิลในเกมนี้ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Passive (ระบบสนับสนุน) ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมว่าเกมนี้ควรจะปรับปรุงในส่วนนี้หน่อย เพราะทำให้ระบบสกิลในเกมนี้รู้สึกเหมือนกับว่ามีก็เหมือนไม่มี เพราะสกิลแต่ละอันแทบจะเหมือนกันหมด โดยแต่ละอันแค่เพิ่ม Stat หรือค่าความสามารถของตัวละครเท่านั้นเอง

18

นอกจากการเก็บของดรอปแล้ว เกมนี้ก็ยังมีซื้อ/ขายของตามตู้ในพื้นที่เกมอีกด้วย

19

ส่วนเกมนี้นั้น จะไม่มีระบบ Game Over ซึ่งถ้าเกิดพลังชิวิตของเราหมดเมื่อไหร่ ตัวเราเองก็จะอยู่ไปในสถานะ Dying ซึ่งตอนอยู่นสถานะนี้ เราต้องรีบทำการฆ่าศัตรูข้างๆ ตัวใดก็ได้ตัวหนึ่งภายในเวลากำหนดเพื่อรับ Second Wind หรือการคืนชีพเพื่อกลับมาสู้ต่อด้วยพลังเล็กน้อย แต่ถ้าเกิดฆ่าไม่ทันเราก็จะกลับไปอยู่ที่จุด Checkpoint ของด่านแล้วก็จะโดนเก็บเงินค่าปรับเล็กน้อย

20

21

22

นอกจากนี้เกมนี้ยังมีระบบขี่รถถังอีกด้วย ซึ่งทำให้เราเดินทางเร็วขึ้นแถมด้วยอาวุธกับพลังของรถถังที่สุดโหดอีกด้วย

23

ส่วนเรื่องระบบการเล่น Co-op Multiplayer (ระบบเล่นร่วมมือหลายคน) ของเกม Borderlands นั้นนับว่าสนุกมากๆ เลยทีเดียว ซึ่งทำให้ระบบภารกิจหรือเควสที่น่าเบื่อตอนเล่นคนเดียวนั้นรู้สึกสนุกขึ้นมาทันที ซึ่งนอกจากการร่วมมือกันอย่างเดียวแล้ว ผู้เล่นยังสามารถประลองกันที่ Arena หรือที่ไหนก็เมื่อกดปุ่มท่าดวลกันหนึ่งๆ

24

25

Conclusion

Gameplay: 8/10

นับว่าระบบการเล่นในเกมนั้นทำออกมาได้ดีทีเดียว ปืนกับอาวุธในเกมนั้นมีออกมาให้เลือกกันหลากหลาย แต่เรื่องระบบภารกิจนั้นอาจดูไม่หลากหลายตามประเภทอาวุธ ซึ่งทำให้ระบบภารกิจนั้นดูซ้ำๆ เดิมๆ ไปหมด ส่วนการต่อสู้ในตัวเกมนั้นก็ดูค่อนข้างช้าไปหน่อยเมื่อเล่นคนเดียว

Graphic: 8/10

เรื่องระบบกราฟฟิกในเกมนั้น โดยรวมแล้วนับว่าทำออกมาได้ดี เรื่องแสงกับเงาในตัวเกมนั้นทำออกมาได้ดีมาก แต่บางครั้งการที่ทำให้ภาพตัวเกมนั้นดูเหมือนการ์ตูนมากไปหน่อยกลับทำให้ภาพบางอย่างในเกมอาทิเช่นเลือดกหรือระเบิดนั้นอาจดูแปลกๆ หรือไม่สะดุดตาก็ได้

Sound: 6/10

เรื่องระบบเสียงเช่น BGM ในเกมนี้นับว่าทำออกมาไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ฟังแล้วรู้สึกไม่ค่อยเข้าหู แล้วเสียงปืนอาจดูตลกๆ ไปนิดหนึ่งเมื่อเทียบกับเกม FPS อื่นๆ

Overall: 7.3/10

โดยรวมนั้นเกม Borderlands นั้นเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจแล้วไม่ควรพลาดสำหรับแฟน FPS ทั่วไป โดยส่วนใหญ่นั้นเกมนี้จะเน้นระบบทางด้านการเล่น Multiplayer มากกว่าอย่างอื่นมากเป็นพิเศษ ซึ่งทำให้การกลับมาเล่นคนเดียวนั้นออกจะน่าเบื่อไปนิดหนึ่งเมื่อเล่นหลายคนแล้ว แต่โดยรวมนั้นเกมนี้ก็ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

Main 2

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก