Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ชิพหน่วยความจำทั้ง DDR2 และ DDR3 อาจขาดตลาดในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า

หน่วยความจำคอมพิวเตอร์อาจขาดตลาดได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2010 ที่กำลังจะเข้ามาถึงนี้

Hynix40nm2GbGDDR5

Advertisement

ถึงแม้ว่า สัญญาณราคาของหน่วยความจำคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นแบบ DDR2 และ DDR3 ในช่วงที่ผ่านมานั้นจะมีอัตราคงที่และมีแนวโน้มที่ค่อยๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและสถิติของวงการกลับชี้ให้เห็นว่าจะมีแนวโน้ม ที่หน่วยความจำคอมพิวเตอร์อาจขาดตลาดได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2010 ที่กำลังจะเข้ามาถึงนี้ โดยสาเหตุหลักของการเกิดปรากฎการณ์ดังกล่าวนั้นเนื่องมาจากการที่ช่วงปีใหม่ ที่ผ่านมาสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์และส่วนประกอบนั้นมียอดขายที่พุ่งสูงขึ้น

Windows 7 Logo

เนื่องมาจากการเปิดตัวของซอฟท์แวร์ดังๆ อาทิเช่นเกมหรือระบบปฎิบัติการตัวใหม่อย่าง WIndows7 แต่ทางผู้ผลิตนั้นไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อนทำให้อัตราสินค้าในตลาดมีเท่า เดิมสวนกับความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ในปี 2010 อาจเกิดการขาดตลาดของหน่วยความจำและอาจทำให้ราคาของสินค้าประเภทดังกล่าว พุ่งสูงขี้นเป็นประวัติการณ์อีกครั้งหนึ่ง

Source : reuters.com , pantip.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เนื่องจากผลกำไรกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ทาง Samsung จึงประกาศปรับลดกำลังการผลิต Memory chip (ชิปหน่วยความจำ) ลดลง แล้วหันไปเน้นในส่วนของการวิจัยและพัฒนาแทน Samsung ออกมาประกาศเตือนถึงผลกำไรที่ลดลง สำนักข่าว The Korea Herald รายงานว่าบริษัท Samsung มีรายได้เพียง 600 พันล้านวอน (1.5 หมื่นล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี 2566...

Buyer's Guide

ผมเชื่อว่าหลายท่านมักจะมีคำถามในใจกันว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะรุ่นที่เน้นเรื่องความบางเบาประหยัดพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าที่เป็น Intel Gen 8 หรือกระทั่งรุ่นใหม่ที่เป็น Intel Gen 10 หลายรุ่นยังใช้แรมแบบ DDR3L วันนี้ทีมงานมีคำตอบมาให้ครับ Advertisement ต้องบอกก่อนว่าแรมในโน๊ตบุ๊คหรือในพีซีเป็นเทคโนโลยีที่เหมือนกันเกือบทุกประการไม่ว่าจะเป็น DDR3L หรือ DDR4 แต่นอกจากรูปร่างหน้าตาหรือซ๊อคเก็ตที่ต่างกัน การใช้งานจริงระหว่างพีซีและโน๊ตบุ๊คก็ค่อนข้างต่างกัน กล่าวคือบนพีซีต้องการแรมที่ประสิทธิภาพสูงกว่า บัสสูงกว่า ออปชั่นที่มากกว่า ทั้งเพื่อให้รองรับกับซีพียูที่มีประสิทธิภาพสูงและการโอเวอร์คล๊อคได้แม้จะเป็นแรมที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการโอเวอร์คล๊อคก็ตาม...

GAMING ZONE

จากที่หลายๆ คนได้ทราบกันถึงความเคลื่อนไหวของ GDDR6 ที่คาดว่าจะเข้ามาสู่ตลาดการ์ดจอในช่วงถัดไปนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่โดดเด่น ให้แบนด์วิทธ์ในการส่งผ่านข้อมูลที่ดีขึ้น รวมถึงสนนราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก ก็น่าจะทำให้เป็นหน่วยความจำที่เข้ามาอยู่บนกราฟฟิกการ์ดรุ่นกลางและล่างได้ไม่ยาก

Buyer's Guide

ในช่วงของการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เวลานี้ โดยเฉพาะการมาของซีพียู Intel Gen6 หรือ Skylake ในเวลานี้ ถือเป็นการเข้าสู่การใช้งานแรม DDR4 อย่างจริงจัง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก