Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

EA ประกาศ Medal of Honor เปลี่ยนแนวจากสงครามโลกทำเป็นสงครามแบบยุคปัจจุบัน

เนื้อเรื่องในเกม Medal of Honor ภาคใหม่นี้จะกล่าวถึงสงครามที่ชื่อว่า Tier 1 Operator เป็นปฏิบัติการณ์ลับสุดยอดของกองกำลังแห่งชาติ

11016_002
11016 003

ภาพจากปกนั้น เป็นภาพของหน่วยรบจริงใน อัฟกานิสถาน

Advertisement

Call of Duty ทำเกมสงครามยุคปัจจุบันจนได้รับความนิยมสูง ทาง Battlefield ก็เป็นเกมสงครามยุคปัจจุบันที่มีคนเล่นเยอะเช่นกัน จะเห็นได้ว่าคนเล่นเกมยิงตอนนี้ชื่นชอบเนื้อเรื่องของสงครามที่เป็นยุคแบบ ปัจจุบันมากกว่าที่จะย้อนอดีตไปยุคสมัยสงครามโลกแล้ว และล่าสุดก็ถึงคิวของเกม Medal of Honor จาก EA ที่ภาคก่อนๆหน้านั้นทำแต่เรื่องราวสงครามโลกมาตลอด ครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่มาทำเป็นสงครามยุคปัจจุบันแทนบ้าง

เนื้อเรื่องในเกม Medal of Honor ภาคใหม่นี้จะกล่าวถึงสงครามที่ชื่อว่า Tier 1 Operator เป็นปฏิบัติการณ์ลับสุดยอดของกองกำลังแห่งชาติ National Command Authority ซึ่งได้ถูกขึ้นชื่อว่าเป็นปฏิบัติการณ์ที่โหด หิน และไม่มีหน่วยไหนที่จะมากล้าทำปฏิบัติการณ์นี้ ซึ่งทางทีมพัฒนาเกมของ EA นั้นได้มีการติดต่อโดยตรงกับทีม Tier 1 ของ US Special Operations Community หน่วยพิเศษของอเมริกาตัวจริง เพื่อหาข้อมูลมาสร้างเกมนี้กันเลยทีเดียว โดยจะมีการจำลองเหตุการณ์มาจากการรบจริงๆ ที่ทางทีม Tier 1 ได้เคยไปปฏิบัติมาแล้ว แต่อาจมีเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย

ทีมงานที่สร้าง Medal of Honor ทุ่มทุนสร้างจากความร่วมมือร่วมใจของทีมงานระดับหัวกระทิของ EA หลายๆทีมด้วยกัน โดยเริ่มจากโหมดเล่นคนเดียว single-player campaign นั้นจะเป็นทีม EALA อีเอลอสแองเจลิสที่จะมารับงานชิ้นนี้ในการนำเสนอภารกิจสุดมันส์ที่มีเนื้อ เรื่องเข้มข้น ซึ่งภารกิจหลักจะอ้างอิงจากภารกิจในเมือง Kabul และเมืองอื่นๆในประเทศอัฟกานิสถาน (ถิ่นของบินลาเดนนั่นเอง) ส่วนทางด้วนโหมดการเล่นรบกันแบบหลายคนหรือ multiplayer นั้นทางทีมงาน EA DICE มืออาชีพจากเกม Battlefield จะมาช่วยดูในส่วนนี้ ซึ่งสำหรับใครที่เล่นโหมด multiplayer ของเกม Battlefield มาแล้วคงรับประกันความสนุกได้

ว่าแล้วก็คอยติดตามดูผลงาน Medal of Honor ภาคใหม่นี้กันได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2010 ว่าจะทำแข่งกับ Call of Duty ได้สนุกแค่ไหน

ข้อมูลอ้างอิงและภาพจาก
http://worthplaying.com/article/2009/12/2/news/70646/
http://kotaku.com/5417604/medal-of-honor-soldier-evokes-real-afghanistan-warrior

ขอบคุณ game.sanook.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

โดยปกติแล้วเกมลิขสิทธิ์จากทาง EA นั้น แต่ละเกมก็มีมูลค่าหลายบาทหลายเหรียญสหรัฐอยู่ แต่ล่าสุดทาง EA ได้ออกมาจัดโปรโมชั่น Humble Origin Bundle

Gaming Notebook

Medal of Honor: Warfighter ภารกิจของหน่วย Tier 1 กลับมาต่อยอดอีกครั้ง หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแรกไปเมื่อปี 2010

Gaming Notebook

หลังจากที่ยืนยัดกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่หลายสัปดาห์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก