Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

เกมเมอร์ฟ้อง “เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์” ค่าบริการแพง ทำเจ็บป่วย

หลังจากที่ฟ้องร้องโซนี่,ไมโครซอฟท์และนินเทนโดไปแล้ว ล่าสุดเกมเมอร์ได้ฟ้องแอคติวิชั่นบลิซซาร์ด

blank

blank
552000015495801
blank

หลังจากที่ฟ้องร้องโซนี่ , ไมโครซอฟท์ และนินเทนโดไปแล้ว ล่าสุด “Erik Estavillo” เกมเมอร์จอมฟ้องจากเมืองซานโฮเซ ได้ฟ้องแอคติวิชั่นบลิซซาร์ด โดยพุ่งประเด็นไปที่เกมออนไลน์ “เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์” กล่าวหาว่ามีการเก็บค่าบริการที่แพง แถมมีผลกระทบทำให้สุขภาพร่างกายเจ็บป่วย พร้อมเรียกเงินค่าเสียหาย 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

Advertisement

หลังจากที่ถูกแบนจาก “เพลย์สเตชั่น เน็ตเวิร์ค” ระหว่างการเล่นเกม “Resistance: Fall of Man” ส่งผลให้ “Erik Estavillo” เกมเมอร์จาก ซานโฮเซ , แคลิฟอร์เนีย เกิดความไม่พอใจและยื่นเรื่องเป็นโจทก์ฟ้องบริษัท “อิเลคทรอนิคส์ อาร์ต” ในข้อหาละเมิดสิทธิเสรีภาพ ซึ่งในภายหลังศาลเห็นว่าเหตุผลยื่นฟ้องไม่มีน้ำหนักจึงได้สั่งยกฟ้องคดีดัง กล่าวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเกมเมอร์คนนี้ยังไม่หยุดสร้างเรื่องราวในชั้นศาล เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เขาได้ทำหน้าที่เป็นโจทก์อีกครั้งเพื่อยื่นเรื่องฟ้องสองบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ อย่าง ไมโครซอฟท์ และนินเทนโด เขาฟ้องไมโครซอฟท์โดยอ้างเหตุผลว่าเครื่อง Xbox360 พังใช้งานไม่ได้ทำให้เขาอยู่ในภาวะหวุดหงิดอารมณ์เสีย และเขาฟ้องนินเทนโด จากการอัพเดตระบบเครื่องวี ที่ไปบล๊อกการเข้าถึงช่อง “Homebrew” ที่สร้างกันขึ้นมาเอง ทำให้ไปรบกวนสิทธิในการหาความสุขของเขา

โซนี่ , ไมโครซอฟท์ และนินเทนโด สามบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของโลกเจอเกมเมอร์ผู้นี้ฟ้องร้องไปแล้วครบถ้วน ล่าสุด “Erik Estavillo” เกมเมอร์จอมฟ้องจากเมืองซานโฮเซ ได้ยื่นเรื่องฟ้องอีกครั้งต่อศาลสูงในแคลิฟอร์เนียโดยคราวนี้ฟ้องบริษัทเกม ยักษ์ใหญ่อย่าง “แอคติวิชั่น บลิซซาร์ด”

การยื่นฟ้องครั้งนี้ “Erik Estavillo” ในฐานะโจทก์ได้กล่าวหาแอคติวิชั่น บลิซซาร์ดในหลายๆส่วน โดยเลือกเฉพาะเจาะจงไปในส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์สุดฮิต “เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์”

552000015495802
blank
blank

สิ่งแรกที่มีการกล่าวถึงในสำนวนฟ้องคือ ค่าบริการรายเดือนของเกมเวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์ 14.99 เหรียญสหรัฐ โจทก์ระบุว่าเป็นเกมออนไลน์ RPG ที่เก็บค่าบริการแพงที่สุดเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันตัวอื่น นอกจากนั้นตัวเกมยังให้ผู้เล่นได้เลือกเดินอย่างช้าๆ หรือวิ่งในพื้นที่ขนาดใหญ่ในเกม หากผู้เล่นต้องการจะเดินทางอย่างรวดเร็วในเกมจำเป็นจะต้องมีเลเวลสูง หรือไม่ก็ต้องซื้อภาคเสริมของเกมมาเล่น

เรื่องการฟื้นคืนชีพก็ถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งในสำนวนฟ้อง “Erik Estavillo” ระบุว่าการฟื้นคืนชีพที่ผู้เล่นต้องเดินทางในรูปแบบวิญญาณจากป่าช้ากลับไป ยังจุดที่ตายเพื่อเริ่มชีวิตใหม่นั้น เป็นส่วนที่ไม่จำเป็น การออกแบบมาแบบนี้เพื่อต้องการผลาญเงินของเกมเมอร์ นอกจากนั้นเกมยังมีการชาร์จเก็บเงินผู้เล่นอีก(มากสุดที่ 25 เหรียญสหรัฐ) หากต้องการเปลี่ยนชื่อตัวละคร , เปลี่ยนเผ่า หรือเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์

นอกจากเรื่องเงินๆทองๆแล้ว สำนวนฟ้องได้อ้างอิงถึงเหตุการณ์ที่ มีผู้เล่นเกม “เอเวอร์เควส”(Everquest) ฆ่าตัวตายในปี 2001 ที่อ้างว่ามีเหตุให้ฆ่าตัวตายมาจากความรู้สึกโดดเดี่ยว แปลกแยกอันเกิดจากการเล่นเกมประกอบกับมีปัญหาทางด้านสุขภาพร่างกาย สำนวนฟ้องระบุด้วยว่าตัวโจทก์ผู้ฟ้องเองก็ได้รับผลกระทบเช่นนั้นจากการเล่น เกม โดยมีปัญหาหลายอย่าง อาทิ หดหู่ ซึมเศร้า หวาดผวาตกใจ และ มีอาการของโรคลำไส้อักเสบ ซึ่งตัวโจทก์เองก็ระบุว่าไม่ต้องการที่จะจบด้วยการเสียชีวิตเหมือนกับเกม เมอร์เอเวอร์เควสต์ก่อนหน้านี้

ในสำนวนฟ้อง โจทก์ได้ระบุว่าต้องการให้ บุคคลชื่อดังสองคนมาเป็นพยานยืนยันผลกระทบของสภาวะที่โดดเดี่ยว แปลกแยก บุคคลแรกคือ Martin Lee Gore ผู้ก่อตั้งวง Depeche Mode ซึ่งรู้ได้ด้วยตัวเองว่ามีภาวะซึมเศร้า , โดดเดี่ยว และแปลกแยกผ่านบทเพลงของตัวเขาเอง บุคคลที่สองคือ “Winona Ryder ที่ชื่นชอบหนังสือ “Catcher in the Rye” ซึ่งทำให้เธอเข้าใจได้อย่างชัดแจ้งว่าความแปลกแยกจากในหนังสือสามารถนำมาโยง เข้ากับความรู้สึกแปลกแยกในชีวิตจริง หรือแปลกแยกจากเกมเวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์ได้อย่างไร”

โจทก์เรียกร้องให้ทางแอคติวิชั่น บลิซซาร์ดถูกลงโทษชดใช้เป็นค่าความเสียหาย 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และให้ศาลบังคับให้บริษัทเกมแก้ไขปัญหาตามข้อกล่าวหาในเอกสารยื่นฟ้อง อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางตัวแทนของแอคติวิชั่น บลิซซาร์ดยังไม่ออกมาให้ความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com , manager.co.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

เป็นที่น่าแปลกใจเกี่ยวกับข้อมูลที่ไมโครซอฟท์จะนำ DirectX 12 มาไว้ใน Windows 7 เมื่อคุณอัพเดตวินโดวส์ ก็จะมี DX12 ให้ใช้ โดยเกมแรกที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากตรงนี้

Notebook News

ใครเป็นคอหนังและคอเกมไปด้วยคงได้เฮกันแล้วครับเมื่อทาง Blizzard ได้ร่วมมือกับบริษัทโรงภาพยนตร์ทั่วโลกจัดโปรโมชั่นพิเศษแจกเกม World of Warcraft ไปเลยฟรี ๆ เมื่อซื้อตั๋วภาพยนตร์ Warcraft

GAMING ZONE

ในบรรดาเกม PC ทั้งหมดทั้งมวลการที่ได้เป็นเกมที่ถูกผู้เล่นให้ความสนใจให้ความสำคัญนั้นถือว่าเป็นเหมือนรางวัลทางใจที่ผู้พัฒนาจะได้มีกำลังใจพัฒนาต่อไปแม้ว่าเกม ๆ นั้นจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ก็ใช่ว่าเกม

Other News

ภาพยนตร์ Warcraft ที่ได้เผยตัวอย่างไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อน ๆ ก็คงจะได้เห็นฉากสุดอลังการหลายต่อหลายฉากใน Trailer กันไปแล้วแต่สำหรับคนที่เป็นแฟนพันธ์ุแท้ก็คงจะทราบกันดีว่าบรรดาฉาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก