Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เรียกใช้ Network icon แบบ Windows XP ใน Windows 7

วันนี้ NBS มีโปรแกรมเล็กๆ แต่มีประโยชน์มาฝากกันครับ เป็นไอคอนแสดงสถานะเน็ตเวิร์คแบบเดี่ยวกับ Windows XP โปรแกรมนี้่ช่วยให้ผู้ใช้งานรู้ว่าเน็ตเวิร์คทำงานอยู่หรือไม่ โดยจะแสดงผลเป็นไฟกระพริบ เมื่อมีการใช้งานเน็ตเวิร์ค โปรแกรมนั้นมีชื่อว่า Network Activity Indicator for Windows 7

ace4 ace3

Advertisement

สำหรับการทำงานของโปรแกรมนี้ไม่มีอะไรมากครับ เมื่อรันโปรแกรมก็จะแสดงอยู่ที่ System trays โดยอัตโนมัต เมื่อมีการใช้งานเน็ตเวิร์ค ที่รูปคอมพิวเตอร์จะมีไฟสีฟ้ากระพิบแบบ Windows XP ครับ

ace-3x

.

ใครสนใจสามารถดาวน์โหลด Network Activity Indicator for Windows 7 (version 1.1) ได้เลยครับ เมื่อได้ไฟล์มาแล้วก็แตกไฟล์ไว้ที่ไหนก็ได้ จากนั้นเปิดไฟล์ NetworkIndicator.exe ก็สามารถเริ่มใช้งานได้เลย

การตั้งค่าของโปรแกรมมี 3 อย่างให้เลือกคือ

  • Blink Duration (ms) คือความเร็วของไฟกระพริบ
  • Use Vista style icons คือใช้ไอคอนของ Windows Vista
  • Load at Windows Startup คือให้เปิดโปรแกรมอัตโนมัตเมื่อเปิดเครื่อง

.

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Linksys Velop AC3900 - แม้ว่า modem ของอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงตามบ้านในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เน็ตแบบ ADSL หรือ FTTX หรือจะ DOCSIS

Windows Zone

หากเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเมนู ไอคอน Taskbar หายไป เช่น ไอคอนลำโพง , ไอคอนแบตเตอรี่ หาย ไม่ต้องตกใจไปครับ ปัญหาของไอคอนที่หายไปนั้น

Other News

นับเป็นปีที่ 14 แห่งความสำเร็จที่ไซเซลได้รับรางวัลผู้ผลิตและการออกแบบยอดเยี่ยมระดับประเทศเมือง Hsinchu ประเทศไต้หวัน, วันที่ 9 พ.ย. 2018—Zyxel Communications

Other News

Zyxel NBG6615 Dual-Band AC1200 MU-MIMO Wireless Router เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและกระจายสัญญาณ WiFi ที่ได้รับการพัฒนาต่อจากรุ่นก่อนหน้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก