Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ฉุนตกเป็นผู้ก่อการร้าย “รัสเซีย” สั่งแบน Modern Warfare 2 ไม่พอใจภารกิจ “No Russian”

เนื้อหาของเกมในภารกิจ No Russian ได้สร้างความไม่พอใจให้กับรัสเซีย เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการสร้างภาพพจน์ให้รัสเซียเป็นผู้ก่อการร้าย

COH_MF2_1

รัฐบาลรัสเซียสั่งแบนเกมฮิต Call of Duty : Modern Warfare 2 เวอร์ชั่นเครื่องเกมคอนโซล PlaStation3 และ Xbox360 พร้อมเรียกเก็บคืนจากร้านค้าปลีกทั้งหมดในรัสเซียทันที เนื่องจากไม่พอใจภารกิจภายในเกมที่ชื่อว่า “No Russian” ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสังหารหมู่ในสนามบิน

Advertisement

เนื้อหาของเกมในภารกิจ No Russian ได้สร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลรัสเซียและบรรดานักการเมืองหลายคน เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการสร้างภาพพจน์ให้รัสเซียเป็นผู้ก่อการร้ายที่คุก คามอเมริกา ที่มุ่งหวังจะก่อการร้ายในกรุงวอชิงตันดีซี

552000015049701

ขณะที่กลุ่มผู้เล่นเกมชาวรัสเซียจำนวนไม่น้อยที่ไม่พอใจภารกิจดัง กล่าวเช่นกัน พร้อมระบุว่าเกมนี้นำเสนอความบันเทิงสำหรับผู้บริโภคชาวอเมริกา โดยที่ไม่แยแสความรู้สึกและวัฒนธรรมของชนชาติอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวรัสเซียที่ถูกกำหนดให้เป็นผู้ก่อการร้ายภายในเกมนี้

สำหรับเวอร์ชั่นเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี “อินฟินิตี้ วอร์ด” ได้มีการออกแพทธ์แก้ไขเพื่อถอดเอาภารกิจดังกล่าวออกไปทำให้ไม่ถูกแบน ขณะที่เวอร์ชั่นคอนโซลมีการคาดการณ์ว่าจะมีการแก้ไขเพื่อถอดภารกิจดังกล่าว ออก เพื่อนำมาวางจำหน่ายอีกครั้งในเวลาไม่ถึง 1 เดือน

ข้อมูลจาก EuroGamer , HellForge , Game.SanooK.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก