Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ลอจิเทคเปิดตัวเมาส์ใหม่ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกที่ ปฏิวัติแห่งการใช้เมาส์แม้บนกระจกใสหรือผิวมันลื่น

อันได้แก่ Logitech Performance Mouse M950 และ Logitech Anywhere Mouse M905 เมาส์สองรุ่นใหม่มาพร้อมเทคโนโลยี Darkfield Laser Tracking และห้ามพลาด Review ที่นี่เร็วๆนี้

logitech_logo

วันนี้ ลอจิเทค ประกาศเปิดตัวเมาส์คอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุด มาพร้อมคุณสมบัติโดดเด่นโดยสามารถทำงานได้ทุกสถานที่ซึ่งเมาส์ตัวอื่นไม่เคยทำได้มาก่อน ด้วยเทคโนโลยี Logitech? Darkfield Laser Tracking? ช่วยให้สามารถใช้เมาส์รุ่นใหม่นี้บนพื้นผิวทุกประเภท แม้กระทั่งบนกระจกใส (ที่มีความหนาอย่างน้อย 4 มม.) รวมทั้งวัสดุผิวมันลื่นสุดๆ เทคโนโลยีล่าสุดมีมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์เมาส์รุ่น Logitech? Performance Mouse M950 และ Logitech? Anywhere Mouse M905 เพิ่มออพชั่นให้คุณได้เลือกว่าจะใช้เมาส์ขนาดมาตรฐาน เมาส์ไซส์กะทัดรัด หรือเมาส์สำหรับโน๊ตบุ๊ค

Advertisement

นวัตกรรมล่าสุดคือเทคโนโลยี Logitech Darkfield

Darkfield Logo

เทคโนโลยีตรวจสอบการเคลื่อนที่ด้วยแสงเลเซอร์ โดยปรกติต้องอาศัยความสามารถของเซ็นเซอร์ในตัวเมาส์เพื่อตรวจสอบองค์ประกอบของพื้นผิว บ่อยครั้งจะเห็นว่าพื้นผิวที่ไม่เรียบสามารถใช้งานได้ วิธีที่ง่ายที่สุดคือการหาพื้นผิวที่ตัวเซนเซอร์ตรวจพบลำแสงได้เพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม วัสดุผิวมันอย่างกระจกส่วนใหญ่มักราบเรียบ และไม่มีองค์ประกอบของวัสดุมากพอที่เซ็นเซอร์ในเมาส์แบบเลเซอร์ธรรมดาจะสามารถจับลำแสงได้ การจะใช้งานเมาส์บนกระจกให้ได้นั้น (หนาอย่างน้อย 4 มม.) เทคโนโลยี Logitech Darkfield ได้ใช้เทคนิคที่เรียกว่า microscopy to detect microscopic particles and micro-scratches บนพื้นผิวกระจก ซึ่งเทคนิคดังกล่าวจะสร้างพื้นที่สำหรับการตรวจสอบการเคลื่อนไหวได้เอง เทียบได้กับการใช้ตามองท้องฟ้าโล่งในเวลากลางคืน ระบบเซ็นเซอร์ของเมาส์จะมองกระจกเป็นพื้นหลังสีดำที่มีจุดสว่างอยู่นั่นคือเม็ดฝุ่นต่างๆ เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจสอบได้ว่ามีความเคลื่อนไหวของจุดต่างๆ เหล่านี้ เท่ากับการรับรู้ว่าผู้ใช้กำลังเคลื่อนเมาส์อยู่นั่นเอง

Logitech Performance Mouse M950, Logitech Anywhere Mouse M905

Darkfield Family_M905,M950

ด้วยขนาดมาตรฐานของเมาส์รุ่น Logitech Performance Mouse M950 จึงเพิ่มพลังและช่วยให้การทำงานเสร็จสิ้นสมบูรณ์แบบ เมาส์ใหม่ออกแบบเพื่อการใช้งานด้วยมือขวาทำให้ผู้ใช้รู้สึกสบายมากขึ้น ด้วยระบบชาร์จพลังงานด้วย micro-USB ผู้ใช้สามารถเลือกเติมพลังงานให้แก่เมาส์จากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือจากปลั๊กไฟข้างผนังได้แม้ขณะกำลังใช้งานอยู่ ปุ่มทำงานในตำแหน่งนิ้วโป้งสามารถปรับเปลี่ยนรูปการทำงานได้ถึง 4 ปุ่ม เพิ่มระบบควบคุมสำคัญๆ เพื่อความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแอพลิเคชั่น หรือการซูมภาพเข้า-ออก นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติ force-sensitive side-to-side scrolling เพิ่มขีดสมรรถนะการทำงาน (อาศัยซอฟต์แวร์เพิ่มเติม) ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่เพิ่มเติมนอกเหนือจากเมาส์รุ่นอื่นๆ ของ Logitech ?ช่วยให้เข้าถึงเว็บเพจต่างๆ ได้รวดเร็ว

Fact Sheet

Performance Mouse Full Package

Logitech Performance Mouse M950

ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัดของเมาส์รุ่น Logitech Anywhere Mouse M905 จึงพกพาและใช้งานได้ทุกสถานที่ที่ต้องการมาพร้อมกระเป๋าดีไซน์เก๋ช่วยปกป้องตัวเมาส์ขณะเดินทาง โดดเด่นที่ดีไซน์รองรับสรีระและความถนัดของผู้ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมปุ่มเดินหน้าและถอยหลังที่วางในตำแหน่งนิ้วหัวแม่มือ ช่วยให้การท่องเว็บทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Fact Sheet

Logitech Anywhere Mouse M905

เมาส์สองรุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับตัวรับสัญญาณแบบ Logitech? Unifying receiver ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่ง Logitech? Unifying receiver นอกจากจะเป็นตัวรับสัญญาณที่มีขนาดเล็กมากแล้ว ยังเป็นตัวรับสัญญาณที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทุกชนิดที่รองรับระบบ Unifying ได้ถึง 5 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน ดังนั้นตัวรับสัญญาณเพียงตัวเดียวก็เพียงพอที่จะรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ ในอนาคต ซึ่งรวมถึงเม้าส์ รุ่น Logitech? Marathon Mouse M705 ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน และอุปกรณ์ควบคุมกลุ่ม Unifying รุ่นอื่นๆ ทีกำลังจะถูกเปิดตัวในช่วงเดือนหน้า

logitech-unifying-receiver-for-mices-and-keyboards

ราคาและกำหนดจำหน่าย

Logitech Performance Mouse M950 เคาะราคาที่ประมาณ 4,350 บาท สำหรับ Logitech Anywhere Mouse M905 จำหน่ายในราคาประมาณ 3,000 บาท โดยเมาส์ใหม่ทั้งสองรุ่นพร้อมวางจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จาก Logitech กับเมาส์ตัวแรงสำหรับโน๊ตบุ๊ค Logitech Anywhere Mouse M905 Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก