Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Altec Lansing FX3021 Expressionist PLUS+ ลำโพงเจ๋งดีไซน์สวย !!

สำหรับวันนี้เรามีลำโพงจากแบรนด์มะกันมาฝากนั่นคือ Altec Lansing สำหรับนักฟังเพลงหรือคนที่เล่นเครื่องเสียงคงจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว รุ่นที่ทางทีมงานได้รับมานั้นเป็น FX3021 จะมีอะไรน่าสนใจต้องติดตามครับ

Altec_FX3021_Header

intro

Advertisement

กลับมาพบกับ Review Accessory กันอีกเช่นเคย ช่วงนี้ก็ใกล้เข้าไปอีกสำหรับงาน Commart Comtech Thailand 2009 งานเพื่อๆคนพันธุ์ IT อย่างเราๆ เรียกได้ว่าห้ามพลาดกันเลยทีเดียว สำหรับวันนี้เรามีลำโพงจากแบรนด์มะกันมาฝากนั่นคือ Altec Lansing สำหรับนักฟังเพลงหรือคนที่เล่นเครื่องเสียงคงจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว รุ่นที่ทางทีมงานได้รับมานั้นเป็น FX3021 จะมีอะไรน่าสนใจต้องติดตามครับ

Altec_FX3021 (1)

โดยเจ้า FX3021 นั้นเป็นลำโพงแบบ 2.1 โดยเน้นกลุ่มผู้ใช้งานด้านความบันเทิงทั้งหลายแหล่เป็นหลัก โดย Package นั้นเป็นกล่องกระดาษแข็งสีขาว มีลายแทบดำน้ำตา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Altec Lansing

specc

Altec_FX3021_Specification

product

Altec_FX3021 (2)

ภายใน Package นั้นประกอบไปด้วย Sattlelite จำนวน 1 คู่ , Subwoofer 1 ตัว , Adapter แบบแปลงหัวขั้วได้ , สาย Jack ขนาด 3.5 นิ้ว , คู่มือการใช้งาน โดยเมื่อหยิบออกมาจาก Package จะเห็นได้ถึงการ Design ที่ดูสวยงามน่าใช้ มาในโทนสีดำเงา

Altec_FX3021 (3)

โดย Adapter ที่ให้มานั้นสามารถปรับเปลี่ยนหัวขั้วต่างๆได้มากถึง 6 แบบ เรียกได้ว่าครบเครื่องครบครัน สามารถใช้ได้กับปลั้กไฟทุกประเภทเลยทีเดียว

Altec_FX3021 (4)

Sub woofer มีขนาดความกว้างประมาณ 10.4 นิ้ว มีรูปร่างหน้าตาเหมือนภูเขาไฟ มีขนาดไม่ใหญ่มากนักสามารถนำไปวางบนชั้นหรือโต๊ะขนาดเล็กได้แบบสบายๆ แถมน้ำหนักของมันเมื่อรวมทั้ง Package ยังไม่นัก และถือได้ว่าเป็นชุดลำโพง 2.1 ที่เบามากเลยทีเดียว

Altec_FX3021 (5)

ปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดลำโพงมาพร้อมกับตัวปรับระดับเสียงของ Sub Woofer ( Sub Woofer Volume Controller )

Altec_FX3021 (6)

โลโก้ของ Altec Lansing ที่อยู่บริเวณ Sub Woofer

Altec_FX3021 (7)

ตัวดอก Sub จะถูกคว่ำให้อัดเสียงกระแทกลงด้านล่าง โดยจะเห็นได้ว่าขามีลักษณะเป็นพลาสติกเส้นเล็กจำนวน เพื่อให้เสียงนั้นสามารถกระจายออกมาได้โดยรอบ จะเห็นได้ว่าตัวดอกของ Sub นั้นมีขนาดไม่ใหญ่มากครับ

Altec_FX3021 (8)

Panel ด้านหลังตู้ Sub อันได่แก่ช่อง Input , AUX , SAT , ช่องเสียบ Adapter เรียกได้ว่ารองรับการใช้งานทั้งจาก PC และบรรดาเครื่องเล่น Mp3 ได้เป็นอย่างดี

Altec_FX3021 (9)

Sattleliite จำนวน 1 คู่ตัวดอกมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว ที่มาพร้อมขาตั้งที่สามารถปรับมุมก้มเงยต่างๆได้อย่างอิสระ ได้สูงสุดถึง 90 องศาเลยทีเดียว

Altec_FX3021 (11)

ขาตั้งที่ให้มานั้นมีความแข็งแรงพอสมควร สามารถยึดเกาะกับพื้นผิวได้ดี เนื่องมาจากมียางที่ใช้สำหรับยึดเกาะกับพื้นผิวถึง 3 จุดและวัสดุที่ใช้ยังเป็นอลูมิเนียมอีกด้วย

Altec_FX3021 (10)

ปุ่ม Volume Control มาพร้อมกับไฟแสดงสถานะการทำงาน อยู่บริวณ Sattleliite ข้างขวาครับ

Conclusion

เมื่อได้สัมผัสกับ Altec Lansing FX3021 นั้นอย่างแรกเลยที่ประทับใจคือ Design ที่ดูสวยหรู มีน้ำหนักที่เบาสามารถเคลื่อนย้ายและวางในจุดต่างๆได้อย่างง่าย โดยเครื่องที่ใช้ทดสอบนั้นจะเป็น Notebook + Soundcard U1, รวมทั้ง MP3 Player อย่าง Meizu M6SL

Music: เสียงในย่านความถี่สูงอยู่ในระดับที่โดดเด่น และกลบย่านกลางไปพอสมควร ส่วนย่านความถี่ต่ำนั้นทำออกมาได้ดี เบสที่ออกมานั้นเป็นลูกๆ ไม่บวมกระป๋องกระแป๋งเหมือนบางยี่ห้อ สามารถให้อรรถรสในการฟังเพลงได้พอสมควร มี Sound Stage ระดับปานกลาง

Movies: พบว่าจากย่านความถี่ต่ำหรือเบสที่ไม่ค่อยโดดเด่น เมื่อนำมาใช้ชมภาพยนตร์นั้นจะโดดเด่นมากในเรื่องของเอ็ฟเฟ็คต่างๆ สามารถแยกมิติต่างๆได้ดีพอใช้ได้เลยทีเดียว แต่ข้อจำกัดของมันก็ยังอยู่ที่ว่าเป็น 2.1 ทำให้เมื่อนำไปชมภาพยนตร์ทั้งหลายที่ถอดรหัส Surround ได้ทำให่ไม่สามารถแสดงศักษภาพออกมาได้อย่างเต็มที่นัก โดยสุ่มเสียงที่ออกมานั้นถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง

Gaming: เมื่อลองกับเกมต่างๆ พบว่าเสียงที่ได้ออกมานั้นจะดูดีเป็นพิเศษ Effect ต่างๆสามารถขับออกมาได้อย่างดี สามารถแยกทิศทางต่างๆได้พอสมควร

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นลำโพงที่ใช้งาน Mutimedia ทั่วไปได้ดี จะนำไปฟังเพลง , ดูหนังหรือเล่นเกมก็ไม่ขี้เหร่ อีกทั้งยังมี Design ที่โดดเด่นอาจทำให้หลายๆคนสนใจอยู่ไม่ใช่น้อยครับ

chin_logo

Price : 4,590 บาท by Chininter 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก