Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

บริษัทยักษ์ใหญ่ Intel มีแผนเตรียมพร้อมผลิต CPU Processor ในขนาด 11nm ในอีก 5 ปี

ถ้าตามเป้าหมายทาง Intel จะมีการผลิตซีพียูที่ใช้กระบวนการผลิตแบบ 32nm ในช่วง Q4 2009 นี้ และก็ตามมาด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบ 22nm

intel-logo

ถ้าตามเป้าหมายทาง Intel จะมีการผลิตซีพียูที่ใช้กระบวนการผลิตแบบ 32nm ในช่วง Q4 2009 นี้ และก็ตามมาด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบ 22nm ในช่วง Q4 2011 โดยทาง Intel ก็พยายามผลิตออกมาให้ได้ตาม roadmap ที่ได้วางไว้

Advertisement

หลังจาก 22nm แล้ว ในช่วง Q4 2013 ทาง Intel จะมีการผลิตโดยใช้กระบวนการ 15nm และจากนั้นให้หลัง 2 ปี ช่วง Q4 2015 จะมาเป็นกระบวนการผลิตแบบ 11nm

ซึ่งถ้าเป็นไปตามนั้นจริงๆ แล้ว ด้วยกระบวนการผลิตแบบ 11nm จะทำให้ซีพียูเล็กลงกว่าเดิมที่มีอยู่ในปัจจุบันถึง 80% และก็คาดว่าอาจจะเป็นไปได้ที่จะมีการผลิตแบบ 7nm หลังจาก 11nm ซึ่งก็ดูเป็นทิศทางที่น่าสนใจเหมือนกันสำหรับ Intel

เนื่องด้วยตัวเทคโนโลยีมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วบางทีการใช้งานอุปกรณ์ ยังไม่ทันหมดอายุเลยของใหม่ก็ออกมาแล้วจึงมองได้ว่าบางทีอาจจะเหมือนเป็นการ ยัดเยียดผู้บริโภค ดังนั้นในการเลือกซื้ออุปกรณ์ด้านไอทีให้เลือกซื้อตามความต้องการใช้ งานอย่างเพียงพอก็พอแล้ว

ที่มา Pookluk.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก