Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

AMD มีแผนที่จะออกแพลตฟอร์ม Congo (Congo platform) สำหรับ Ultra-thin notebooks

แม้ว่าทาง AMD ยังไม่ได้ประกาศออกแพลตฟอร์ม Congo อย่างเป็นทางการแต่ทาง Hewlett-Packard (HP) ได้มีโน๊ตบุ๊ค ultra-thin ขนาด 12.1 นิ้วออกมาแล้วในรุ่น DV2-1113AX

33 AMD logo

AMD มีแผนที่จะออกแพลตฟอร์ม Congo (Congo platform) สำหรับ ultra-thin notebooks โดยคาดว่าจะออกมาท้ายเดือนตุลาคมนี้ หรือไม่ก็ต้นพฤศจิกายนนี้ หลังจากที่ได้เลื่อนมาจากเดือนกรกฎาคม เนื่องจาก ณ ตอนนั้นความต้องการโน๊ตบุ๊คแบบ ultra-thin ยังมีไม่มากพอ

Advertisement

สำหรับ AMD ultra-thin notebook platform (Congo) นี้รองรับ dual-core Turion Neo X2 L625 หรือ Athlon Neo X2 L335/L325 หรือ single-core Athlon Neo MV-40 ได้ทั้งหมดและรองรับชิพเซต M780G

แม้ว่าทาง AMD ยังไม่ได้ประกาศออกแพลตฟอร์ม Congo อย่างเป็นทางการแต่ทาง Hewlett-Packard (HP) ได้มีโน๊ตบุ๊ค ultra-thin ขนาด 12.1 นิ้วออกมาแล้วในรุ่น DV2-1113AX ในตาดไต้หวัน ในราคา US$776.24 โดยใช้ซีพียู Athlon Neo MV-40 (เป็นซีพียูที่ใช้ใน Congo platform) ร่วมกับชิพเซต RS690E ที่ใช้ใน Yukon platform ไม่เพียงเท่านี้ทาง
HP ยังได้ออกโน๊ตบุ๊ค ultra-thin รุ่นอื่นออกมาด้วย โดยใช้ซีพียู Turion Neo X2 L625

นอกจากนี้ทาง AMD จะออกมาอีก 2 แพลตฟอร์มคือ Nile และ Brazos ในอีก 2 ปีข้างหน้าซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับ ultra-thin notebook

สำหรับ ultra-thin notebook platform ของทาง AMD จะมีการเผย platform Tigris ออกมาหลังจากที่มีการเปิดตัว Windows 7 โดยแพลตฟอร์มนี้ใช้กระบวนการผลิตแบบ 45nm ซึ่งจะมีรุ่น Sempron M100, Athlon II M300, Turion II M500 หรือ Turion II Ultra M600 series

ที่มา : digitimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

มาอีกหนึ่งยี่ห้อแล้วด้วยแพลตฟอร์ม Congo จาก AMD ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ Advertisement

Notebook News

AMD เผยแพลตฟอร์มใหม่สำหรับโน๊ตบุ๊คบางเบาเืพื่อต่อกรกับ CULV ของ intel มาแน่เดือนหน้า Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก