Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Cooler Master NotePal A1 – New Series Cooling Pad From Cooler Master

Cooling Pad รุ่นใหม่จาก Cooler Master ใน Series A-Type ใช้วัสดุประเภทพลาสติกและอลูมิเนียม ที่มาพร้อมกับพัดลมถึง 2 ตัว ( ความเร็วพัดลม 1500 รอบต่อนาที )

NotePal A1_Header

introduction

Advertisement

สำหรับ Cooling Pad หรือพัดลมสำหรับ Notebook นั้นผู้ใช้อย่างเราๆคงจะปฏิเสธไม่ได้เสียแล้วว่า มันเข้าไปมาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้งานไปเสียแล้ว โดยมีให้เลือกกันตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันบาท หลายๆคนอาจจะสงสัย แล้วมันแตกต่างกันอย่างไรละ ผมขออธิบายคร่าวๆเลยนั่นก็คือ วัสดุและงานประกอบ ตลอดจนการรับประกันนั่นเองครับ? วันนี้เราก็ผลิตภัณฑ์จาก Cooler Master มา Review ให้ชมกันอีกเช่นเคย ซึ่งเป็น NotePal Series ใหม่เลยทีเดียวนั่นคือ A1 จะมีอะไรน่าสนใจบ้างต้องติดตามชมกัน ห้ามพลาดเลยทีเดียว

NotePal A1_Title

specification

NotePal A1_Specification

product

NotePal A1

ภายใน Package ประกอบไปด้วย NotePal A1 และสาย USB 1 เส้นเพื่อใช้เชื่อมต่อกับ Notebook วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกเสีย 80 เปอร์เซ็นต์มีเพียงช่วงกลาง Body เท่านั้นที่เป็นอลูมิเนียม

NotePal A1 (2)

ในบริเวณช่วงกลาง Body ส่วนที่เป็นอลูมิเนียมมีโลโก้ Cooler Master บ่งบอกไว้อย่างชัดเจน

NotePal A1 (4)

NotePal A1 (7)

NotePal A1 (3)

จากรูปจะเห็นได้ว่า NotePal A1 ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเอียงลงด้านหน้า เพื่อรองรับสรีระการใช้งาน Notebook ที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้ง Body เกือบทั้งหมดเป็นลักษณะรูระบายอากาศช่วยทำให้นำพาลมเย็นภายนอก พัดสู่ Notebook ได้ดียิ่งขึ้น

NotePal A1_Air_Flow

( ลักษณะ Air Flow ของ Cooler Master NotePal A1 เป็นการดูดลมจากภายนอกเป่าสู้ใต้เครื่อง Notebook )

NotePal A1 (5)

NotePal A1 (6)

Panel ด้านหลังของ NotePal A1 นั้นจะมี Switch สำหรับเปิดปิดการทำงานของพัดลม ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานหากไม่ต้องการใช้พัดลม อีกทั้งยังมี USB มาให้จำนวน 2 พอร์ต ( ใช้งานได้จริงเพียง 1 พอร์ตเพราะอีกช่องต้องทำการต่อสาย USB เพื่อเชื่อมต่อไฟเลี้ยงจาก Notebook )

NotePal A1 (8)

ด้านใต้ของ NotePal A1 นั้นจะมีรูสำหรับนำพาลมจากภายนอกเข้ามาช่วยเสริมอีกทาง ซึ่งเป็นตำแหน่งตรงกับพัดลมทั้ง 2 ตัวพอดี

NotePal A1 (9)

โลโก้ของ Cooler Master บริเวณด้านใต้เครื่อง

NotePal A1 (10)

Feet บริเวณด้านใต้ที่มีอยู่บริเวณทั้ง 4 มุม ใช้วัสดุจำพวกยางทำให้การยึดเกาะกับพื้นผิวต่างๆเป็นไปอย่างแน่นหนา

conclusion

หลังจากการทดสอบพบว่าสามารถลดความร้อนได้แค่ในระดับหนึ่ง ซึ่งผมไม่ขอ Confirm สำหรับ Notebook ทุกรุ่นอันเนื่องมาจาก Air Flow ของการออกแบบ Notebook แต่ละรุ่นนั้นแตกต่างกันนั่นเอง และสิ่งที่ทำให้ NotePal A1 ไม่สามารถระบายความร้อนได้ดีเท่าไหร่ น่าจะมาจากเหตุผลที่ว่า วัสดุส่วนใหญ่ที่ใช้เป็นพลาสติกมากกว่าอลูมิเนียม ซึ่งจุดนี้ทำให้ NotePal A1 ดูจะด้อยกว่า NotePal รุ่นอื่นๆ ถึงแม้กระนั้นการ Design และการวาง Layout ต่างๆก็ยังทำออกมาได้ดี อีกทั้งวัสดุและการประกอบเรียกได้ว่าเหมาะสมกับราคาของมัน สำหรับท่านใดที่สนใจลองติดต่อร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของ Cooler Master ดูนะครับ

NotePal A1_Score

NotePal A1_Good&Bad

chin_logo

Price :650 บาท by Chininter 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124



Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก