Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกรุ่นใหม่ My Book Essential และ My Book for Mac

มาพร้อมซอฟต์แวร์ใหม่ถอดด้าม WD SmartWare ปลอดภัยสุดยอดด้วยระบบปกป้องข้อมูลด้วยการเข้ารหัสระดับฮาร์ดแวร์

WD My Book Essential และ My Book for Mac

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกรุ่นใหม่ที่มีขนาดกะทัดรัดกว่าเดิม ได้แก่ My Book Essential และ My Book for Mac มาพร้อมซอฟต์แวร์ใหม่ถอดด้าม WD SmartWare ปลอดภัยสุดยอดด้วยระบบปกป้องข้อมูลด้วยการเข้ารหัสระดับฮาร์ดแวร์ ฮาร์ดไดร์ฟรุ่นใหม่ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงสื่อดิจิตอลผ่านโปรแกรมซอฟต์แวร์ อัจฉริยะได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมั่นใจได้เต็มร้อยว่าข้อมูลสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพบันทึกความทรงจำ วิดีโอ หรือไฟล์ข้อมูลจะถูกรักษาให้ปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสองรุ่นพร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ My Book Essential และ My Book for Mac มีหน่วยความจุให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ 500 GB จนถึง 2TB

Advertisement

?

อ้างอิงรายงานการสำรวจของ Parks Associates ระบุว่า โดยเฉลี่ยของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์ตามบ้านในสหรัฐอเมริกามีข้อมูล ดิจิตอลและไฟล์ต่างๆ รวมกันอยู่ที่ 120 GB และจะเติบโตสูงขึ้นเกิน 1 TB ภายในปี 2013 อันเป็นผลจากสิ่งเร้าในแง่ของการเปลี่ยนถ่ายของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายที่ต้องใช้ฟิล์ม CD และ DVD เปลี่ยนแปลงสู่สื่อแบบดิจิตอลเช่น ภาพถ่าย ภาพยนตร์แบบดิจิตอล และการดาวน์โหลดความบันเทิงต่างๆ จากอินเทอร์เน็ต จึงเห็นได้ว่าการใช้ชีวิตของผู้บริโภคทั่วไปเริ่มจะมีส่วนทับซ้อนกับสิ่งที่ เรียกว่า “ชีวิตแบบดิจิตอล” มากขึ้นเรื่อยๆ จากผลสำรวจเดียวกัน บอกอีกว่า ร้อยละ 70 ของผู้บริโภคมีการสำรองข้อมูลและส่วนใหญ่ต้องสำรองด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นวิธีที่ยุ่งยากและลำบากต่อการคัดลอกหรือนำไปบันทึกลงในแผ่น CD หรือ DVD จำนวนหลายๆ แผ่น ทั้งนี้ มีเพียงร้อยละ 18 ที่ใช้ซอฟต์แวร์ช่วยในการสำรองไฟล์อัตโนมัติแบบต่อเนื่อง จากผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มีชีวิตแบบดิจิตอลที่ยังไม่ได้รับการปกป้องและค่อนข้าง เสี่ยงอยู่

เมื่อเชื่อมต่อ My Book Essential เข้ากับคอมพิวเตอร์ในครั้งแรก ขั้นตอนแนะนำการใช้งานที่แสนง่ายดายจะขึ้นมาโดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้ทำ การสำรองข้อมูลก่อนเป็นอันดับแรก ซอฟต์แวร์ WD SmartWare เชื่อมต่อกับผู้ใช้แบบ Real-time โดยแสดงการทำงานสำรองไฟล์ต่างๆ และหลังจากการสำรองไฟล์ครั้งแรกสำเร็จลง ไฟล์ทุกไฟล์จะถูกจัดเก็บเข้าไปใหม่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือมีการ เพิ่มไฟล์ใหม่ๆ เข้ามาในระบบ

My Book Essential และ My Book for Mac ยังรองรับผู้ใช้งานที่ต้องการตั้งรหัสผ่านด้วยตัวเอง เพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต ด้วยการเข้ารหัสแบบ 256 bit ซึ่งปลอดภัยในระดับฮาร์ดแวร์เลยทีเดียวและเป็นมาตรฐานที่กองทัพเลือกใช้ โดยจะทำการเข้ารหัสไฟล์ทั้งหมดก่อนแล้วจึงจัดเก็บ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเรามักพบระบบการเข้ารหัสความปลอดภัยแบบนี้ในระบบจัดเก็บ ข้อมูลที่ราคาแพงเท่านั้น การเข้ารหัสดังกล่าวจะทำหน้าที่เสมือนรั้วที่แน่นหนาคอยปกป้องให้ข้อมูล ปลอดภัย

“การก๊อบปี้ข้อมูลดิจิตอลเพิ่มเติมเป็นอะไรที่ต้องอาศัยความพยายามมาก ครั้นจะใช้วิธีแบบทำด้วยตัวเองก็ต้องเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญและมีความอุตสาหะ อย่างยิ่ง แต่สำหรับผลิตภัณฑ์ My Book Essential และ My Book for Mac ที่มีซอฟต์แวร์ WD SmartWare สามารถช่วยให้งานเหล่านี้กลายเป็นเรื่องง่ายดาย ที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง”

มร. เดล พิสติลลี่ รองประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟแบบติดตั้งภายนอกของ WD กล่าวและว่า “ไดร์ฟรุ่นใหม่ของ WD เป็นการผนวกรวมระหว่างไดร์ฟที่มีความจุสูง ร่วมกับระบบสำรองข้อมูลแบบ visual และการปกป้องข้อมูลแบบเข้ารหัสในระดับฮาร์ดแวร์ ทำให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตแบบดิจิตอลได้เต็มอิ่ม และจัดเก็บข้อมูลได้ปลอดภัยภายในอุปกรณ์ตัวเดียว”

โปรแกรมซอฟต์แวร์ WD SmartWare รองรับการทำงานของคอมพิวเตอร์ทั้ง Windows และ Mac ซึ่ง WD My Book Essential ถูกออกแบบให้รองรับการทำงานบนคอมพิวเตอร์แบบ Windows ส่วน WD My Book for Mac รองรับการทำงานคอมพิวเตอร์ระบบ Mac และรองรับการใช้งานโซลูชั่นสำรองข้อมูลของ Apple อย่าง Apple TimeMachine

ราคาและการวางจำหน่าย

ฮาร์ดไดรฟ์ WD My Book Essential ความจำ 500GB, 1 TB, 1.5 TB และ 2TB มีวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง ราคาจำหน่ายปลีกของ WD My Book Essential เริ่มตั้งแต่ 4,500 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่น

คุณสมบัติซอฟต์แวร์ WD SmartWare

-ระบบแสดงการทำงานขณะสำรองข้อมูลที่แยกประเภทของข้อมูลและกระบวนการทำงาน

-สำรองข้อมูลอัตโนมัติและต่อเนื่อง รวมถึงทำสำเนาไฟล์ข้อมูลทันทีที่มีการเพิ่มหรือมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูล

-เรียกคืนข้อมูลสู่ตำแหน่งเดิมในกรณีที่ข้อมูลเกิดสูญหายหรือกรณีที่ไฟล์ถูกเขียนทับ

-สามารถปรับแต่งการสำรองข้อมูล ผู้ใช้สามารถตั้งค่าระบบรักษาความปลอดภัย เรียกใช้งานระบบตรวจสอบ บริหารจัดการทางด้านการใช้พลังงานและอื่นๆ อีกมากมาย ผ่านทางระบบควบคุมส่วนกลางของซอฟต์แวร์ WD SmartWare

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์ WD My Book Essential

WD My Book Essential และ My Book for Mac รุ่นใหม่พร้อมซอฟต์แวร์ WD SmartWare

-เล็กและทันสมัยกว่าเดิมด้วยรูปทรงที่สง่า

-การเข้ารหัสระดับฮาร์ดแวร์แบบ 256 bit เพื่อปกป้องข้อมูลจากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต

-ปุ่มเรืองแสงแจ้งระดับหน่วยความจุที่คงเหลือใช้งาน

-เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB 2.0 พร้อมใช้พลังงานโดยตรงผ่านทางพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ไม่ต้องการแหล่งจ่ายพลังงานเพิ่ม

-ใช้เทคโนโลยี WD GreenPower Technology กินพลังงานไฟน้อยกว่าถึง 30% พร้อมสลีป โหมด ช่วยลดการใช้พลังงาน และฟีเจอร์ประหยัดพลังงานสั่งเปิดและปิดไดร์ฟผ่านคอมพิวเตอร์

-เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมด้วยแพ็คเกจที่ใช้วัสดุรีไซเคิลเพื่อลดจำนวนขยะ

-พร้อมใช้งานทันที แบบ Plug-and-play บนคอมพิวเตอร์แบบ Windows

-รับประกันสินค้า 3 ปี

สำหรับ WD My Book for Mac รองรับการทำงานคอมพิวเตอร์ระบบ Mac และรองรับการใช้งานโซลูชั่นสำรองข้อมูลของ Apple อย่าง Apple TimeMachine

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก