Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

วาล์วซีด..ออสเตรเลียสั่งแบนเกม”Left 4 Dead 2″ เกมภาคต่อแนวชูตเตอร์ยิงซอมบี้ของทีมวาล์ว(Valve)

หลังจากรายงานข่าวว่า ?Classifications Board? หรือ หน่วยงานที่ทำหน้าที่คัดกรองสื่อของออสเตรเลียมีมติไม่อนุญาตให้เกม Left 4 Dead 2 ขายในทุกพื้นที่ของประเทศ

552000012057401

เหล่าเกมเมอร์ที่อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียอาจมีโอกาสอดเล่นเกม ?เลฟต์ 4 เดด 2?( Left 4 Dead 2) ผลงานเกมภาคต่อแนวชูตเตอร์ยิงซอมบี้ของทีมวาล์ว(Valve)ผู้พัฒนาเกมฮาล์ฟ-ไล ฟ์ และเคาน์เตอร์-สไตร์ค สืบเนื่องมาจากหน่วยงานจัดเรตเกมของออสซี่ ปฏิเสธที่จะให้เรต รวมไปถึงการขายเกมทั่วประเทศด้วย

Advertisement

หลังจากรายงานข่าวว่า ?Classifications Board? หรือ หน่วยงานที่ทำหน้าที่คัดกรองสื่อของออสเตรเลียมีมติไม่อนุญาตให้เกม Left 4 Dead 2 ขายในทุกพื้นที่ของประเทศ โดยเกมภาคแรกเริ่มนั้นเดิมทีถูกตั้งเรตไว้ที่ ‘MA 15+’ หรือ ตัวเกมมีเนื้อหาไม่เหมาะสมสำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 15ปี และต้องมีผู้ปกครองให้ความเห็นชอบที่จะซื้อไปเล่นด้วย

เอกสาร PDF ชี้ให้เห็นว่า เกมภาคใหม่นี้ถูกบอกปัดที่จะให้เรต เนื่องจากเนื้อหาเกมมีความรุนแรงค่อนข้างสูง ในฉากที่ต้องต่อสู้ห้ำหั่นระหว่างมนุษย์ที่ติดเชื้อไวรัส ซึ่งไม่เหมาะสมสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

?Doug Lombardi? รองประธานฝ่ายการตลาดของวาล์วให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า พวกเขารู้สึกประหลาดใจที่ได้ยินข่าวนี้ ทุกๆวันที่วาล์วต่างรู้สึกผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด มันคงน่าอดสูในระดับหนึ่งสำหรับชาวออสซี่ หรือที่ใดก็ตามแต่ หากไม่สามารถซื้อเกม Left 4 Dead 2 ไปเล่นได้ เพราะมีปัญหาเรื่องการจัดเรต

?อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป พวกเราก็ยังไม่รู้ ตอนนี้พวกเรากำลังรอข้อมูลที่จะถูกส่งกลับมาให้อยู่? Lombardi กล่าว

Left 4 Dead 2 มีกำหนดวางขายในอเมริกาวันที่ 17 พ.ย.นี้ บนเครื่อง Xbox360 และ PC

552000012057402

ข้อมูลจาก…
www.ign.com , manager.co.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก