Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

GSquare จับมือ Future Gamer เตรียมจัดงาน BIG Festival ครั้งที่ 2 15 ? 18 ต.ค.นี้

สำหรับงาน BIG Festival 2009 นี้ยังมีการชูโรงกิจกรรมเด็ดโดยให้ชื่อว่า 8 Elements เหมือนกับในปีที่แล้ว สาวกคอเกมและคอสเพลย์ห้ามพลาด

GSquare จับมือ Future Gamer แถลงข่าวงาน BIG Festival (Bangkok International Game Festival) ครั้งที่2 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ? 18 ตุลาคม นี้ ณ พารากอนฮอลล์ ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน พร้อมเผย 8 Elements ที่ไม่ควรพลาด

BIG_FESTIVAL_1

Advertisement

คุณ กรีกรณิ์ ไพรีพินาศ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง Gsquare กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่าจากความสำเร็จเกินความคาดหมายของงาน BIG Festival ครั้งที่แล้ว ที่มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่าแสนคน จึงเป็นที่มาของงานในครั้งนี้ พร้อมทั้งเป็นความฝันของทางผู้จัดทั้ง 2 ฝ่าย ที่ต้องการผลักดันการจัดงานเกมของประเทศไทยให้เป็นระดับนานาชาติ โดยในจุดประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะต้องการจัดงานในระดับสากลแล้ว ยังมีเป้าหมายที่จะเป็นแรงผลักดันให้เด็กไทยมีโอกาสในการสร้างผลงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพและเป็นที่รู้จักได้ในระดับสากลอีกด้วย

BIG_FESTIVAL_2

คุณมานะ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิวเจอร์เกมเมอร์จำกัด กล่าวว่าจากที่ตนได้ไปดูงานที่มีการจัดขึ้นในหลายประเทศ จึ่งได้มีการเรียนรู้ถึงการจัดงานเกมต่างๆว่าจัดอย่างไร ซึ่งจากผลตอบรับและความสำเร็จที่ผ่านมาในปีนี้ก็อยากจะจัดให้ดีขึ้นอีก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่างที่อยากทำและจะมีการจัดในงานครั้งนี้ ซึ่งส่วนของไฮไลท์นั้นได้แก่การแข่งขัน ESTC (E-Sports Thailand Championship 2009) นั้น ได้มีการเริ่มแข่งขันกันมาก่อนหน้าแล้ว ทั้งในส่วนของค่ายเกมต่างๆหรือกระทั่งในส่วนของ Future Gamer เอง โดยจะมาชิงชัยรอบชิงชนะเลิศกันภายในงานนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการกระตุ้นให้วงการเกมมีการแข่งขันและการพัฒนากัน อย่างต่อเนื่อง

BIG_FESTIVAL_3

สำหรับงาน BIG Festival 2009 นี้ยังมีการชูโรงกิจกรรมเด็ดโดยให้ชื่อว่า 8 Elements เหมือนกับในปีที่แล้ว ซึ่งกิจกรรมทั้ง 8 นั้น มีดังต่อไปนี้

1.Miss Big Festival
การประกวดสาวสวยแถมรวยความสามารถปีนี้ก็กลับมาอีกครั้ง

2.E Cos Festival
การ ประกวดคอสเพลย์ ซึ่งในปีนี้มีการแบ่งย่อยมากขึ้นเป็นหลายรูปแบบ อาทิ Mr. Cos Idol สำหรับผู้ชายสุดเท่ห์ Miss Cos Idol สำหรับผู้หญิงสุดน่ารัก ทั้งยังมีแบบกลุ่ม Cos Spirit สำหรับการเล่นละคร และ Cos Cover สำหรับการเต้นเพลงการ์ตูน

3.BIG Fest Game Award
รางวัลอันทรงเกียรติ์ สำหรับเชิดชูผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับวงการเกม

4.การประกวด SIPA Game Award
การประชันการออกแบบสร้างสรรค์เกมที่ดีมีคุณภาพ โดยจะแบ่งเป็นหมวดหมู่คือ Online Offline Mobile Handheld และเกมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม

5.ESTC 2009 (E-Sports Thailand Championship 2009)
การ ประชันฝีมือระหว่างเซียนตัดเซียนเนื่องจากเป็นผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว จากหลายสังเวียน ใครจะสามารถครองความเป็น 1 ได้ งานนี้รู้กัน

6.Gsquare GJ Search
ชั่วโมงแห่งการค้นหา GJ คนใหม่ ใครมีความสามารถทั้งด้านเกม และพิธีกร เวทีแห่งนี้เปิดให้คุณแล้ว

7.การSeminar Vision of Game Developer
การสัมมนาเพื่อให้ความรู้จากกูรูผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกมทั้งภายในและต่างประเทศ

8.Big Fest Big Concert
เพลิดเพลินกับคอนเสิร์ตของบรรดาศิลปินมากหน้าหลายตา โดยเฉพาะเหล่ากลุ่มนักล่าฝันอย่าง AF และเตรียมพบ Surprise ครั้งใหญ่ภายในงาน

Byline: tenten

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก