Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Resident Evil 5 – การกลับมาของผีชีวะ ไวรัสสยองถล่มแอฟริกา

Resident Evil 5 นั้นเกิดขึ้นในปี 2008 ( 10 ปี หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก ) คริส เรดฟิล พร้อมกับคู่หูคนใหม่ ชีวา อโลม่า ทั้งสองได้ได้ถูกส่งตัวไปที่แอฟริกาเพื่อไปทำภารกิจ

RE5_Review_N4G (8)

Advertisement

ในภาคนี้ได้มีการเพิ่มการต่อสู้ระยะประชิดมากขึ้น รวมทั้งการกดปุ่มเพื่อล้มศัตรูหรือหลีกหนีจากอันตรายและในภาคนี้ดูเหมือนว่าอาวุธประชิดจะมีประโยชน์มากกว่าภาคก่อนๆ รวมทั้งมีดที่ให้มายังไม่กิ๊กก๊อกเหมือนมีดสั้นภาคเก่าๆอีกด้วย

RE5_Review_N4G (9)

ความท้าทายอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้คือการจัดการทรัพยากรกระสุน ระเบิดทั้งหลายของคุณ รวมทั้งการอัพเกรดปืนต่างๆ ที่สามารถอัพเกรดได้ตามสไตล์ของเรา หากชอบบู้แบบยิงมั่วๆแล้วละก็ระว่างกระสุนจะไม่พอใช้เอานะ

RE5_Review_N4G (10)

บอสและ Miniboss ที่จะโผล่มารับกระสุนของเราอย่างเรื่อยๆ ต้องขอชมการวางโครงเรื่องที่ทำออกมาได้ดี เรียกได้ว่าตื่นเต้น สนุกเร้าใจ ตลอดทั้งเกม ( เหมือนดูภาพยนตร์เรื่องหนึ่งก็ว่าได้ )

RE5_Review_N4G (12)

RE5_Review_N4G (17)

ในภาคนี้เราต้องคอยสนับสนุน Partner ด้วย อาทิ การคอยยิงคุ้มกัน การเปิดประตูหรือทำเงื่อนไขต่างๆภายในเกม เพราะหาก Partner คุณตายแล้วละก็เกมก็จบเท่านั้นเอง

RE5_Review_N4G (14)

RE5_Review_N4G (13)

เสียงต่างๆภายในเกมทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากครับ สามารถดึงดูดผู้เล่นได้ดี รวมทั้งระบบ Special Effect สุดอลังการทั้งหลายภายในเกมก็บอกได้คำเดียวว่า “เจ๋ง”

RE5_Review_N4G (15)

ระบบ Rank เก็บสถิติต่างๆเมื่อจบแต่ละ Chapter

RE5_Review_N4G (16)

ระบบ AI ภายในเกมนี้เป็นอีกสื่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นจุดขาย เพราะในภาคนี้บรรดาซอมบี้ปรสิตทั้งหลายจะพากันระดมสาดกระสุนใส่คุณ ไม่ว่าจะเป็นปืนสั้นหรือจะ RPG รวมทั้ง Miniboss มากมายตลอดเส้นทางการดำเนินเนื้องเรื่องและศัตรูที่มากมาย รับรองว่ามันจะทำให้คุณสนุกจนไม่อยากจะไปไหนเลยทีเดียว

RE5_Review_N4G (18)

สำหรับคอเกมที่ชอบการไล่ล่าซอมบี้ไม่ควรพลาด Resident Evil 5 เวอร์ชั่นพีซี จากบริษัท Capcom โดยเวอร์ชันนี้จะได้รับการพัฒนาให้ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี 3D Vision บนการ์ด GeForce ของ Nvidia ที่ต้องใช้แว่นตา Vision 3D ด้วย

resident-evil-5-pc-nvidia-3d-vision-technology-3

ซึ่งจะทำให้ได้ความรูัสึกสมจริงในการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น เพราะเหล่าบรรดาซอมบี้จะทะลุออกมาจากจอใกล้คุณมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเทคโนโลยีการแสดงผล 3D Vision ดังกล่าวจะไม่สามารถใช้ได้กับมอนิเตอร์ทุกรุ่น ดังนั้นทางเว็บไซต์ของ Nvidia จึงได้ให้รายละเอียดสำหรับระบบที่รองรับไว้ ด้วย แต่ราคาของจอที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีนี้่ก็ต้องขอบอกว่า ค่อนข้างแพงทีเดียว สำหรับชุดคิท GeForce Vision พร้อมแว่นตา จะมีราคาอยู่ที่ 199 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,200 บาท แต่หากซื้อพร้อมมอนิเตอร์ก็จะอยู่ที่ราวๆ 599 เหรียญฯ หรือประมาณ 22,000 บาทเลยทีเดียว

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก