Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Resident Evil 5 – การกลับมาของผีชีวะ ไวรัสสยองถล่มแอฟริกา

Resident Evil 5 นั้นเกิดขึ้นในปี 2008 ( 10 ปี หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก ) คริส เรดฟิล พร้อมกับคู่หูคนใหม่ ชีวา อโลม่า ทั้งสองได้ได้ถูกส่งตัวไปที่แอฟริกาเพื่อไปทำภารกิจ

LOGO_Re5re5-1

introduction

Advertisement

เรื่องย่อ – Resident Evil 5 หรืออีกชื่อ Biohazard 5 นั้นเกิดขึ้นในปี 2008 ( 10 ปี หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก ) คริส เรดฟิล พร้อมกับคู่หูคนใหม่ ชีวา อโลม่า ทั้งสองได้ได้ถูกส่งตัวไปที่แอฟริกาเพื่อไปทำภารกิจจับตัว เออวิ่ง นักธุรกิจลักลอบค้าขายอาวุธชีวภาพที่ผิดกฎหมายที่มีชื่อเรียกว่า อูโลโบลอส ภารกิจที่สำคัญของคริสไม่ใช่แค่จับตัว เออวิ่ง แต่เป็นการตามหาตัว จิล วาเลนไทน์ ที่คริสเชื่อว่าเขายังมีชีวิตอยู่ แต่ปริศนาของอาวุธชีวภาพอูโลโบลอสและคนที่บงการเรื่องนี้ทั้งหมดคือใครกันแน่ ห้ามพลาดกับเกมนี้ครับ Resident Evil 5

RE5_DVD

ปก DVD Resident Evil 5

Trailer Resident Evil 5

specification

Minimum System Requirements


OS Windows XP
Processor AMD Athlon64 X2 / Intel PentiumD Series
Memory 1 GB
Harddisk 8 GB
Video Memory 256MB ( ATI HD2400 / Geforce6800 )
Sound Card DirectX Compatible
DirectX 9.0c
Controller Keyboard & Mouse or Joypad
Drive DVD Rom Drive
Recommended System Requirements


OS Windows Vista / 7
Processor AMD PhenomX4 / Intel Core2Quad Series
Memory 2 GB
Harddisk 8 GB
Video Memory 512MB ( ATI RadeonHD4800 / NVIDIA Geforce 9800 )
Sound Card DirectX Compatible
DirectX 10
Controller Keyboard & Mouse or Joypad
Drive DVD Rom Drive

CHARACTER

Chris Redfield
chris_redfield

อายุ

35 ปี

ส่วนสูง

6 ฟุต 1 นิ้ว

น้ำหนัก

216 ปอนด์

หน่วยที่สังกัด

B.S.A.A. สาขาอเมริกาเหนือ

ข้อมูล : คริส เรดฟิลด์อยู่ในสังกัด BBSA ผู้ซึ่งมีความสามารถในการต่อสู้ระยะประชิด รวมถึงการที่เป็นคนเข้าใครกับคนอื่นได้ง่ายทำให้เป็นที่ยอมรับของคนในหน่วย B.S.A.A. เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าคริสจะสังกัดกับทาง B.S.A.A. สาขาอเมริกาเหนือก็ตามแต่เขาก็ได้รับภารกิจมาหยุดยั้งการระบาด ของอาวุธชีวภาพทั่วโลกดังนั้นจังกล่าวได้ว่า เขาเป็นคนที่ทำงานหนักที่สุดในบรรดาหน่วย B.S.A.A. แล้ว

อดีต : หลังจากที่เขาได้มาอยู่ในอเมริกา เขาก็ได้มาทำงานให้กับตำรวจในมหานครแรคคูน ซึ่งเป็นหน่วยพิเศษที่เรียกกันว่า S.T.A.R.S. และสังกัดอยู่ในกลุ่มที่ชื่อว่า แอลฟ่า คริสสู้และหนีเอาตัวรอดจากเหตุการณ์อาวุธชีวภาพ ในภารกิจที่ไปสำรวจหุบเขาอาร์คเลย์ซึ่งร่วมทีมไปกับหัวหน้าของเขาที่ชื่อว่า อัลเบิร์ต เวสเกอร์และเขาก็เป็นผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้นที่สู้กับโปรเจค B.O.W ของอัมเบลล่าอีกด้วย หลังจากเหตุการณ์สุดสยองที่เกิดในแมนชั่นครั้งนั้น คริสก็ได้เดินทางไปที่ยุโรปเพื่อสืบข้อมูลเพิ่มเติม ในระหว่างที่แคลร์น้องสาวของเขา ได้มาตามหาเขาที่มหานครแรคคูนเผอิญเกิดเหตุการณ์บางอย่าง ที่เชื่อมโยงกับอัมเบลล่า เลยทำให้เขาต้องไปช่วยน้องสาวที่เกาะร๊อคฟอร์ดและตามไปที่ทวีปแอนตาร์กติก และได้พบเวสเกอร์จนได้ต่อสู้กัน แต่ถูกขัดเสียก่อนจนสุดท้ายทั้งตัวของเขาและน้องสาวก็หนีออกมาได้สำเร็จ จากนั้นคริสและจิล วาเลนไทด์คู่หูของเขาได้บุกไปทำภารกิจเพื่อที่จะทำลาย B.O.W. ในรัสเซียที่รู้จักกันในนามว่า T-ALO.S. และเขาก็ได้ติดตามข้อมูลเรือยมาจนได้มาสังกัดในหน่วย B.S.A.A.

Sheva Alomar
shava

อายุ

23 ปี

ส่วนสูง

5 ฟุต 4 นิ้ว

น้ำหนัก

115 ปอนด์

หน่วยที่สังกัด

B.S.A.A. สาขาแอฟริกาใต้

ข้อมูล : เซว่า เอโลมาสังกัดอยู่ในหน่วย B.S.A.A. สาขาแอฟริกาใต้ เธอได้รับภารกิจให้มาทำงานร่วมกับคริส เรดฟิลด์ที่ยังไม่คุ้นเคยกับพื้นที่ ส่วนความสามารถของเธอก็เหนือชั้นไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นการใช้ปืนไฟ หรือแม้แต่ลักษณะทางร่างกายที่อำนวยต่อการใช้ท่าโจมตีที่คริสไม่สามารถดึง ออกมาใช้ได้

อดีต : พ่อแม่ของเธอถูกฆ่าในเหตุการณ์อาวุธชีวิภาพระบาดที่โรงงาน จากนั้นเธอก็ไปรวมกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาลแต่รัฐบาลรู้ทันเลยส่งตัวไปอยู่ที่ อเมริกา สุดท้ายเธอได้สังกัดกับ B.S.A.A. เมื่อจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย

Albert Wesker
Albert

อายุ

48 ปี

ส่วนสูง

น้ำหนัก

198 ปอนด์

หน่วยที่สังกัด

ไม่ทราบสังกัด

ข้อมูล : อัลเบิร์ต เวสเกอร์เป็นหัวหน้าหน่วยงานของตำรวจพิเศษในหมานครแรคคูน ที่เรารู้จักกันดีในนามของ S.T.A.R.S. พอๆกันกับผู้รวบรวมข้อมูลต่างๆในอัมเบลล่า โดยส่วนตัวเขาเป็นคนที่ฉลาดอยู่แล้ว และยังมีความสามารถมากอีกด้วย เวสเกอร์ได้ให้หน่วยงานของเขาไปสำรวจจนถูกเรียกว่า mansion incident ในเวลาต่อมา หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเชื่อว่า เวสเกอร์ได้ซ่อนตัวและเริ่มทำทุกอย่าง ด้วยตัวของตัวเอง จากนั้นเขาก็ได้เจอคริสที่ทวีปแอนตาร์คติก แต่ด้วยความสามารถพิเศษที่ได้จาก T-virus ของเขาทำให้คริสใช้เป็นประโยชน์ในการทำให้ระเบิด และพ่ายแพ้ในครั้งนั้น และเค้าก็มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์แอฟริกาครั้งนี้ด้วย แต่ด้วยความที่ยังอยู่เป็นเงาเบื้องหลัง เลยทำให้ทำงานได้อย่างลำบากพอสมควร

อดีต : เคยทำงานให้กับอัมเบลล่าในฐานะนักวิจัยเกี่ยวกับอาวุธชีวภาพ ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ที่หน่วยข้อมูลข่าวสารโดยเหตุผลที่ไม่อาจคาดเดาได้ หลังจากนั้นก็ได้มาเป็นหัวหน้าหน่วยงานพิเศษ S.T.A.R.S. แล้วค่อยๆถอยห่างจากอัมเบลล่าอย่างช้าและเงียบ ซึ่งในระหว่างเหตุการณ์อาวุธชีวภาพระบาดในแมนชั่นครั้งนั้น เขาถูกไทแรนท์ฆ่าแต่ได้มีชีวิต จากไวรัสที่เขาฉีดเข้าไปในร่างกายนั่นเอง

Excella Gionne
Excella

อายุ

20 ปลายๆ

ส่วนสูง

5 ฟุต 8 นิ้ว

น้ำหนัก

121 ปอนด์

หน่วยที่สังกัด

Tricell

ข้อมูล : สาวอัจฉริยะที่เป็นที่รู้จักไปทั่วยุโรปและทางธุรกิจต่างๆ มีรูปร่างสวยงามและทำให้หนุ่มๆหลงไหลได้ในทีเดียว ด้วยความที่มีพรสวรรค์ขยันขันแข็ง และความสนใจและมีแรงสนับสนุนจากพ่อของเธอ ทำให้เธอสามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้ตังแต่ตอนอายุยังน้อย ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ยายของเธอเองก็เป็นหนึ่งในตระกูลทราวิสที่อยู่ใน Tricell ที่ได้ทาบทามเธอมาทำงานให้ในเวลาต่อมา
อดีต : ด้วยความสมารถและพรสวรรค์อันเหลือล้น ของเธอทำให้ร่วมกลุ่มกับ Tricell ได้เมื่อตอนอายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้นและแน่นอนว่าเธอรู้ข้อมูลของ T-virus และ Plagas เป็นอย่างดีเลยทำให้ตำแหน่งการงานหน้าที่ของเธอ ขยับขึ้นไปได้อย่างรวดเร็วจนได้เป็นเจ้าหน้าที่ CEO ที่อายุน้อยที่สุดใน Tricell สาขาแอฟริกา

ขอบคุณข้อมูลจาก Thaibiohazard.com

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก