Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] SteelSeries 5H v2 Surround Sound Headset For Real Gamer

หูฟังสำหรับ Gamer จาก SteelSeries ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ระบบเสียง Virtual Surround แบบ 7.1 Channel ที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมขึ้นมาอีกเป็นกอง

bechmark

Advertisement

crysis_dvd

ทดสอบโดยเปิดโหมด 7.1 Virtual Surround สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือความแน่นของเบสและเสียงระเบิด ตลอดจนการเก็ยรายละเอียดของเสียงที่ทำออกมาได้แย่างครบถ้วน เสียง Effect ต่างๆแสดงออกมาได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะแก้วแตก ต้นไม้หัก แม้แต่ปูเดินหรือเสียงฝีเท้า นอกจากนั้นหูฟังตัวนี้ยังมี Sound Stage ที่กว้างทำให้เหมือนอยู่ในสนามรบ

PB_DVD

ในเกมนี้หูฟังตัวนี้ก็ยังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ขับเสียงและแสดงรายละเอียดต่างๆภายในเกมได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระเบิด กระสุน ยามสวมใส่จะทำให้แยกแยะตำแหน่งของศัตรูได้ดียิ่งขึ้น ไม่ฟังแล้วจะรู้ทันทีว่าถล่มกันตรงจุดไหนหรือใครกำลังวิ่งมา ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม

n4g hawx dvd

เสียงที่ได้นั้นไม่เด่นชัดเหมือนกับเกมแนว FPS แต่ถึงกระนั้นก็ยังพอเก็บรายละเอียดส่วนใหญ่ได้ดี Microphone สามารถตอบสนองต่อคำสั่งต่างๆได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจาก H.A.W.X สามารถสั่งยิงมิสไซล์ได้ด้วยเสียง พอใส่เจ้า 5H v2 เรียกว่าสั่งยิงด้วยเสียงอย่างเดียวโดยไม่กดปุ่มยิงเลย

Music & Movie

ในการทดสอบใช้งานฟังเพลงพบว่าทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีตัวเลือกดีๆอีกเยอะในราคาที่เท่ากัน แต่ถ้าหากเป็นเรื่องการดูภาพยนตร์และเล่นเกมแล้วละก็ 5H v2 ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมทีเดียวครับ

conclusion

โดยรวมแล้ว SteelSeries 5H v2 เหมาะสำหรับ Gamer ที่ต้องการนำหูฟังไปใช้เล่นเกมหรือดูภาพยนตร์เสียดีกว่านำไปฟังเพลง เพราะเนื่องจาก 5H v2 เมื่อนำไปฟังเพลงนั้นจะติดปัญหาเก็บรายละเอียดเสียงได้ไม่ครบ เมื่อสวมใส่หูฟังตัวนี้อยู่พักใหญ่ก็ไม่มีการปวดศรีษะหรือโดนบีบกระโหลกให้กังวลใจ ถือว่าออกแบบมาเอาใจ Gamer โดยเฉพาะจริงๆ

SS_5HV2_Score

logo SteelSeries

?

?

?

?

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก