Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Nokia เตรียมวางแผนซีพียูถัดไป โดยใช้ชื่อ ARM บนมินิโน๊ตบุ๊ค

แต่ว่าคราวนี้ไม่ได้ใช้ซีพียู Atom ของอินเทล แต่ทว่าจะใช้ซีพียูจากค่าย ARM แทน โดยมินิโน๊ตบุ๊คที่จะใช้ซีพียู ARM นี้คาดว่าจะวางตลาดได้ในราวๆ กลางปี 2010

Print

หลังจากโนเกียได้เข้าสู่ตลาดคอมพิวเตอร์ด้วยการส่งโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กอย่าง Booklet 3G ลงตลาดแล้ว ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากทางโนเกียคือ เตรียมที่จะออกคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คขนาดเล็กอีกรุ่น แต่ว่าคราวนี้ไม่ได้ใช้ซีพียู Atom ของอินเทล แต่ทว่าจะใช้ซีพียูจากค่าย ARM แทน โดยมินิโน๊ตบุ๊คที่จะใช้ซีพียู ARM นี้คาดว่าจะวางตลาดได้ในราวๆ กลางปี 2010

Advertisement

นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า การที่โนเกียได้เลือกแพลตฟอร์มของ ARM มาผลิตเป็นมินิโน๊ตบุ๊คนั้น ก็เพื่อที่จะเพิ่มทางเลือกและเป็นการขยายช่องทาง พร้อมปกป้องตลาดไปด้วยในตัว เนื่องจากตอนนี้ Google ได้กลายเป็นพันธมิตรที่สำคัญของ ARM ซึ่ง Google เองก็ตั้งใจว่าจะใช้ซีพียู ARM เป็นแพลตฟอร์มเพื่อรองรับ Google Chrome OS และ Android ในอนาคตนี้

นอกจากนี้มีความเป็นไปได้สูงที่มินิโน๊ตบุ๊คของโนเกียที่ใช้ซีพียู ARM นั้นอาจจะใช้ระบบปฏิบัติการ Maemo? อีกด้วย ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่โนเกียพัฒนาขึ้นจากลินุกซ์ สำหรับมินิโน๊ตบุ๊คตัวต่่อไปของโนเกียนั้นอันที่จริงแล้วโนเกียไม่ได้ตั้งใจจะจับกลุ่มผู้ใช้กลุ่มเดียวกันกับบรรดาเน็ตบุ๊กทั้งหลาย แต่โน๊ตบุ๊คที่ใช้ซีพียู ARM นี้จะเป็นเหมือนอุปกรณ์ที่เรียกว่า Mobile Internet Device ซึ่งทำให้ผู้คนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วแบบเดียวกันกับที่ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือนั่นเอง

ที่มา : techwrap

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

รีวิว hp

HP Chromebook 11MK G9 EE ใช้ง่ายเหมือนมือถือแอนดรอยด์เครื่องหนึ่ง HP Chromebook 11MK G9 EE เป็น Chromebook ราคาเป็นมิตร เพียง 7,799 บาท ซึ่งออกแบบมาเพื่อนักเรียนนักศึกษาใช้เรียนและทำรายงานโดยเฉพาะ ซึ่ง Chromebook เองจะเน้นใช้งานออนไลน์กับระบบของ Google เป็นหลักและนำความเข้าใจตอนใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์มาประยุกต์ใช้งานได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้ใหม่มากนัก อย่างมากก็ทำความเข้าใจกับหน้าตาของ...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Flip CX5 โน๊ตบุ๊ค Chrome OS ที่มีให้เห็นน้อยรุ่นแต่ก็ถือว่าน่าใช้ทีเดียว นอกจาก Windows และ macOS ที่รู้จักกันดีแล้ว ASUS Chromebook Flip CX5 รุ่นนี้จะเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นที่แหวกขนบเดิม ๆ ด้วยการติดตั้ง Chrome OS ระบบปฏิบัติการที่ Google...

Notebook News

หลังจากที่มีข่าวว่า Acer เตรียมขาย Acer C720P เครื่องโน๊ตบุ๊คในแบบรูปแบบของ Chromebook หน้าจอสัมผัส สนนราคา 9,600 บาท กันไปแล้วเมื่อท้ายปีที่ผ่านมา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก